top of page

Amazon đang sẵn sàng mua lại hãng phim MGM với giá 8,45 tỷ USD

Amazon.com Inc có thể còn vài ngày nữa mới có thể chốt được thỏa thuận mua MGM, hãng phim huyền thoại đứng sau bom tấn “Rocky” và “James Bond”. Giữa tháng 3 cũng là hạn chót để các nhà quản lý xem xét các phương pháp tiếp cận kế hoạch sáp nhập của nhà bán lẻ trực tuyến.

Các cơ quan chống độc quyền ở Hoa Kỳ và Châu Âu đều phải quyết định xem liệu thỏa thuận trị giá 8,5 tỷ USD của Amazon cho studio phim với lịch sử hoạt động gần một thế kỷ có vi phạm luật chống độc quyền hay không. Amazon đã công bố giao dịch vào này tháng 5 năm 2021, cho biết họ chuẩn bị cung cấp một loạt nội dung để phát triển và thu hút người tiêu dùng đến với nền tảng phát trực tuyến Amazon Prime Video.

Thời hạn của cả Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Ủy ban Châu Âu trong việc đưa ra quyết định về vi phạm luật chống độc quyền của thỏa thuận là vào giữa tháng Ba. Về cơ bản, Amazon đã tuân thủ các yêu cầu của FTC đối với thỏa thuận này.

Hiện tại, vẫn chưa rõ chính xác khi nào Amazon có thể hoàn tất thỏa thuận, vì còn tùy thuộc vào việc FTC có cố gắng ngăn chặn thương vụ sáp nhập MGM hay không.

Chủ tịch Lina Khan của FTC đã trở nên nổi tiếng trên mạng internet với bài báo có tên “Nghịch lý chống độc quyền của Amazon”. Trước đây chính phủ đã thực hiện một cuộc điều tra chống độc quyền đối với Amazon, bắt đầu dưới thời chính quyền Trump đối với bốn nền tảng công nghệ lớn, bao gồm cả Facebook và Google.

Nếu Amazon đạt được sự chấp thuận của thương vụ mua lại này, nhà bán lẻ trực tuyến và gã khổng lồ điện toán đám mây sẽ có thể tăng cường cạnh tranh với các đối thủ phát trực tuyến Netflix và Disney + (DIS.N).

MGM sẽ hỗ trợ Amazon Prime Video cung cấp hơn 4.000 tựa phim, bao gồm cả bom tấn “Licorice Pizza” được đề cử giải Oscar năm nay, và một danh sách dài các chương trình truyền hình nổi tiếng khác. Bài: Hoài Linh – Theo Reuters


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page