top of page

Airbus nhận được đơn hàng máy bay lớn nhất lịch sử từ hãng hàng không IndiGo

Gã khổng lồ hàng không vũ trụ của Pháp, Airbus đã thông báo hôm thứ Hai (19/6) rằng hãng hàng không giá rẻ Ấn Độ, IndiGo vừa đặt hàng 500 chiếc máy bay A320 của họ, với thời gian giao dự kiến từ năm 2030 đến năm 2035. Đây chính là đơn đặt hàng máy bay lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử ngành hàng không.


Airbus nhận được đơn hàng máy bay lớn nhất lịch sử từ hãng hàng không IndiGo. Ảnh minh họa: Bloomberg/Getty Images

 Airbus cho biết trong một tuyên bố rằng, thỏa thuận này xác lập “kỷ lục về thỏa thuận mua bán đơn lẻ lớn nhất trong lịch sử hàng không thương mại,”, và nâng tổng số máy bay Airbus mà IndiGo đã đặt hàng lên 1.330.


Được thành lập vào năm 2006, IndiGo là hãng hàng không hàng đầu của Ấn Độ tính theo thị phần, theo công bố từ trang web của hãng. Công ty đã chở tổng cộng 86 triệu khách hàng trên các chuyến bay của mình trong năm tài chính vừa qua.


Các công ty hàng không đang mong muốn tận dụng nền kinh tế mạnh mẽ và sự bùng nổ dân số tại Ấn Độ, điều có thể dẫn đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cao hơn trong tương lai. Vào tháng 2, đối thủ của IndiGo là Air India đã đặt hàng hơn 470 máy bay phản lực từ Airbus và Boeing.


Có đến 3/4 số chuyến bay của IndiGo diễn ra tại không phận nội địa. Ảnh: Narendra Bisht/Fortune India

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) kỳ vọng quốc gia Nam Á này sẽ vượt trội so với tất cả các nền kinh tế lớn mới nổi và tiên tiến trong năm nay, đạt mức tăng trưởng 5,9% trong tổng sản phẩm quốc nội. Vào tháng 4, Liên Hợp Quốc cũng ước tính rằng Ấn Độ đang trên đà vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào giữa năm nay, với 1,43 tỷ người.


Pieter Elbers, giám đốc điều hành của IndiGo, cho biết trong một tuyên bố rằng đơn đặt hàng hôm thứ Hai sẽ giúp công ty “hoàn thành sứ mệnh tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, gắn kết xã hội và giao thông ở Ấn Độ.” Có đến 3/4 số chuyến bay của IndiGo diễn ra tại không phận nội địa.


Tại Ấn Độ, Elbers nói thêm, “sự tăng trưởng của nền kinh tế và thu nhập của người dân tiếp tục bổ sung thêm hàng triệu hành khách mới đến với thị trường hàng không đang bùng nổ.”


Bài: Hiếu Võ - Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page