top of page

Airbus cho ra mắt mẫu máy bay mới với khoang cabin cực sang trọng

Tại Toulouse, ngày 6.10.2020, Airbus Corporate Jets đã cho ra mắt mẫu máy bay thương mại hoàn toàn mới mang tên ACJ TwoTwenty, tách biệt khỏi các dòng máy bay khác trên thị trường.


Benoit Defforge, chủ tịch của Airbus Corporate Jets chia sẻ:“Chúng tôi rất tự hào khi cho ra đời thành viên mới trong gia đình ACJ. Sản phẩm này sở hữu khả năng di chuyển liên lục địa, không gian riêng tư và độ tiện nghi chưa từng thấy trước đây. Với nhu cầu bức thiết của thị trường hiện nay, chúng tôi có thể thấy được tiềm năng to lớn của ACJ TwoTwenty trong thị trường máy bay thương mại.”


Mặc dù vẫn sở hữu kích thước tương đương, ACJ TwoTwenty có thể cung cấp một không gian cabin lớn gấp 3 lần và phí vận hành thấp hơn 1/3 so với các mẫu máy bay thương mại khác. Dòng A220 có thể được xem là tập hợp của những chiếc máy bay yên tĩnh và thân thiện với môi trường nhất trong phân khúc. Các sản phẩm thuộc dòng này giảm phân nửa lượng tiếng ồn gây ra nếu so với các máy bay thế hệ trước và tiêu hao ít hơn 25% nhiên liệu.


Thiết kế của ACJ TwoTwenty dựa trên chiếc Airbus A220-100 sử dụng các vật liệu cao cấp cùng công nghệ tân tiến. Được lắp đặt hệ thống Wi-Fi bao phủ toàn cabin, TwoTwenty sẽ mang lại sự kết nối mạnh mẽ gấp 2 lần các đối thủ cạnh tranh.


Với khả năng bay liên tục 10.500 km (tương đương 12 giờ bay) trong 1 lần tiếp nhiên liệu, ACJ TwoTwenty có thể dễ dàng kết nối các điểm đến ưa thích trên toàn thế giới như London và Los Angeles, Moscow và Jakarta, Tokyo và Dubai, Bắc Kinh và Melbourne.


Chiếc ACJ TwoTwenty sở hữu không gian cabin không những rộng rãi (73 mét vuông) mà còn cực kỳ sang trọng với nhiều lựa chọn nội thất khác nhau. Những tiện nghi có thể kể đến như những chiếc sofa êm ái, một chiếc giường cỡ lớn, phòng tắm cùng hệ thống làm ẩm tiên tiến.


Với tổng cộng 6 khu vực VIP, khoang cabin có sức chứa 18 hành khách và đem lại cho họ một không gian làm việc, thư giãn hay ăn uống cực kỳ thoải mái nhưng không kém phần sang trọng.


Sau khi ra mắt, đã có tất cả 6 chiếc TwoTwenty được đặt mua. Hai trong số đó thuộc về Comlux, đối tác đặc biệt của Airbus Corporate Jets trong khâu trang trí nội thất. Trong khi đó, chủ nhân của 4 chiếc còn lại vẫn được giữ kín.


Comlux Aviation dự định sẽ đưa chiếc ACJ TwoTwenty đầu tiên vào hoạt động khoảng đầu năm 2023.


Bài: Navigator Media




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page