top of page

Airbnb vượt các ước tính của Wall Street về thu nhập và doanh thu

Airbnb đã đánh bại các ước tính của Wall Street về thu nhập và doanh thu trong quý 4, khi công ty du lịch tiếp tục phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Cổ phiếu của công ty đã tăng khoảng 4% sau giờ giao dịch.

Những con số chính: Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 8 cent so với 3 cent dự kiến của Refinitiv. Doanh thu: 1,53 tỷ USD so với 1,46 tỷ USD dự kiến ​​của Refinitiv. Airbnb dự kiến ​​số phòng được đặt trước trong quý 1 năm 2022 sẽ vượt đáng kể mức của quý 1 năm 2019. Đồng thời ước tính doanh thu sẽ giảm từ 1,41 tỷ USD đến 1,48 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2022, so với ước tính của các nhà phân tích là 1,24 tỷ USD.

Công ty đã báo cáo 73,4 triệu phòng được đặt trong quý 4, giảm gần 8% so với quý trước. Các nhà phân tích đã kỳ vọng 74,96 triệu lượt đặt phòng trong quý này, theo StreetAccount. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, khi đại dịch Covid-19 đè nặng lên ngành du lịch.

Trong thư gửi cổ đông quý IV, Airbnb cho biết họ đã phục hồi nhanh chóng sau những tác động của đại dịch. Công ty cho biết tác động tiêu cực của omicron đối với việc đặt và hủy đặt phòng thấp hơn so với biến thể delta. Tổng số đêm được đặt trong tháng 12 đã tăng hơn 40% so với năm 2020.


“Bất chấp những bất ổn trong thời gian gần tiếp tục diễn ra, chúng tôi vẫn nhận thấy nhu cầu du lịch bị dồn nén mạnh mẽ: tính đến cuối tháng 1 năm 2022, chúng tôi đã có hơn 25% số đêm được đặt cho mùa du lịch hè so với thời điểm này vào năm 2019”.

Airbnb báo cáo thu nhập ròng 55 triệu đô la, giảm so với quý trước nhưng là một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ ròng 3,89 tỷ đô la mà công ty đã công bố vào quý 4 năm 2020.

Tổng giá trị đặt phòng, mà Airbnb sử dụng để theo dõi thu nhập của máy chủ, bao gồm phí dịch vụ, phí dọn dẹp và thuế, đạt 11,3 tỷ USD trong quý IV, cao hơn một chút so với ước tính của Phố Wall là 11,08 tỷ USD, theo StreetAccount.

Giá trung bình hàng ngày đã tăng 20% ​​so với một năm trước lên 154 USD trong quý IV. Airbnb đã dành phần lớn thời gian để tập trung vào việc phát triển một “cuộc cách mạng du lịch”, vì “work from home” đã trở thành một lựa chọn lâu dài hơn đối với nhiều người trên khắp Hoa Kỳ.

Do đó, Airbnb cho biết thời lượng chuyến đi trung bình trong hai năm qua tăng khoảng 15%, với thời gian lưu trú hơn bảy ngày hiện chiếm gần một nửa tổng số đêm đã đặt. Trong khi đó, thời gian lưu trú dài hạn từ 28 đêm trở lên tiếp tục là danh mục tăng trưởng nhanh nhất theo thời lượng chuyến đi. Những đợt lưu trú kéo dài này chiếm 22% tổng số đêm được đặt trong quý 4, tăng 16% so với quý 4 năm 2019.

Bài: Hoài Linh – Theo CNBC


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page