top of page

Acala - du thuyền thám hiểm độc đáo đến từ xưởng đóng du thuyền CdM - Ý


Xưởng đóng tàu Ý Cantiere delle Marche (CdM) vừa cung cấp cho công chúng những hình ảnh đầu tiên về du thuyền thám hiểm mới nhất của hãng, Acala.



Acala được đặt hàng bởi một người chơi du thuyền giàu kinh nghiệm và là khách hàng lâu năm của xưởng, người trước đây từng sở hữu một chiếc Darwin 102 cùng một chiếc Lürssen dài 78 mét. Và khi muốn thực hiện những chuyến du ngoạn tới nhiều vùng đất xa xôi hơn nữa, ông ấy đã bán chiếc Lürssen của mình và bắt đầu kế hoạch chế tạo Acala. Và ba năm sau đó, chiếc du thuyền độc đáo này đã được công bố tại triển lãm Monaco Yacht Show 2022.




Acala đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa hãng và nhà thiết kế kiêm kỹ sư đóng tàu người Viareggio - Horacio Bozzo, người đã xử lý khâu thiết kế ngoại thất. Từ ngữ đáng chú ý nhất mà xưởng dùng để mô tả nó là "phức tạp" với phần mũi thuyền gồ ghề và cấu trúc thượng tầng nhỏ gọn. Acala sở hữu trọng lượng 440GT với thân thuyền bằng thép choán nước hoàn toàn, dầm 8,6 mét đi cùng với không gian nghỉ ngơi vô cùng rộng rãi dành cho thuyền viên theo yêu cầu của chủ sở hữu.


“Làm việc với các thông số kỹ thuật trên thuyền vô cùng rắc rối và quá trình này đã kéo dài gần 12 tháng để đảm bảo được kết quả kép: xây dựng một du thuyền 43 mét toàn diện nhất mà chúng tôi từng vẽ ra và thi công mà không cần đến bất kỳ chỉnh sửa đáng kể nào." Vasco Buonpensiere, Giám đốc điều hành của CdM cho biết.




Nội thất trên Acala do kiến ​​trúc sư người Mexico, Simon Hamui đảm nhận, cung cấp đủ chỗ ở tổng cộng 12 khách trên sáu cabin. Boong chính là nơi có ba cabin VIP lớn và một master suite nhỏ-hơn-so-với-tiêu-chuẩn-thông-thường được đặt ở mạn phải; chủ sở hữu cảm thấy không cần phải có một cabin quá lớn dành cho mình và thay vào đó, đã chọn bổ sung thêm một cabin cho bạn bè của mình.


Màu sắc bên trong Acala toát nên vẻ êm dịu với nhiều loại gỗ khác nhau, bao gồm tần bì già và gỗ sồi, cùng gỗ bạch đàn trong master suite và gỗ Sucupira màu xám trong cabin dành cho khách. Đi văng được bọc bằng vải cashmere, sàn thuyền phủ thảm dệt alpaca và hầu hết đồ nội thất đều được đặt thiết kế riêng theo yêu cầu của chủ sở hữu.



Các điểm nổi bật trên thuyền bao gồm một đại sảnh "ấm cúng" và sky lounge cung cấp tầm nhìn bao quát ở boong trên. Ngoài ra, boong trên cũng có thêm một sảnh nữa, với bàn ăn lớn và cửa ra vào mở hết cỡ để tạo ra một không gian thư giãn ngoài trời độc đáo.


Trên thuyền cũng có cả cockpit và bể bơi lớn; phía trên là boong tắm nắng có mái che một phần với hồ bơi phụ và quầy ăn uống do một thuyền viên phụ trách.




Beach club trên Acala được thiết kế như một cửa hàng đồ lặn thiết thực với xi lanh, đồ bơi và máy nén khí nitrox. Hồ bơi đáy kính trên boong chính cũng đóng vai trò như một giếng trời cho nơi đây.



Xuồng được lưu trữ trong kho ở thân trước trong kho lazarette cạnh buồng lái được dùng để chứa các vật dụng thiết yếu khác. Acala sử dụng hai động cơ Caterpillar C32 Acert, cho phép thuyền vận hành với tầm hoạt động 8.000 hải lý ở tốc độ 9,5 hải lý/giờ.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page