top of page

Ả Rập Xê Út vạch ra kế hoạch đầu tư 38 tỷ USD vào ngành thể thao điện tử

Ả Rập Xê Út có kế hoạch đầu tư 142 tỷ riyals (38 tỷ USD) để biến vương quốc này thành trung tâm thể thao điện tử vào năm 2030, một phần trong kế hoạch đa dạng hóa nền kinh tế của nước xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới.



Savvy Games Group, một đơn vị thuộc quỹ tài sản thuộc chính phủ, sẽ chi 50 tỷ riyals để mua lại và phát triển một nhà xuất bản trò chơi và 70 tỷ riyals để chiếm cổ phần thiểu số trong các công ty trò chơi.


Họ cũng sẽ chi 20 tỷ riyals đầu tư vào các doanh nghiệp đã phát triển trong ngành công nghiệp trò chơi và thêm 2 tỷ đầu tư vào các công ty trò chơi và thể thao điện tử giai đoạn đầu.



“Chúng tôi đang khai thác những tiềm năng trong lĩnh vực thể thao điện tử và trò chơi để đa dạng hóa nền kinh tế, thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực này và mở rộng hơn nữa các dịch vụ giải trí và thi đấu thể thao điện tử trên toàn vương quốc” – Thái tử Ả Rập Xê Út kiêm Chủ tịch Savvy, Mohammed Bin Salman cho biết.


Ả Rập Xê Út đã bắt đầu trở thành một nhà đầu tư tích cực trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Quỹ đầu tư công của nước này đã mua cổ phần trong Activision Blizzard, Electronic Arts và Nintendo.


Theo giám đốc điều hành của Savvy là Brian Ward, Savvy đã mua cổ phần của Embracer Group AB và mua lại bộ phận vận hành thể thao điện tử của Modern Times Group với giá trị doanh nghiệp 1,05 tỷ USD.


Bài: Khả Uyên – Bloomberg.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page