top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Ả Rập Xê-út ký thỏa thuận trị giá 5,6 tỷ đô với hãng xe điện Trung Quốc

Theo hãng thông tấn nhà nước Ả Rập Xê-út, Bộ Đầu tư nước này đã ký một thỏa thuận trị giá 5,6 tỷ USD với nhà sản xuất ô tô điện Human Horizons của Trung Quốc để hợp tác phát triển, sản xuất và bán xe.


Hình minh họa (Ảnh: Reuters)


Hôm Chủ Nhật (11/6), tại Hội nghị kinh doanh Ả Rập-Trung Quốc tổ chức ở Riyadh, Ả Rập Xê-út đã ký với công ty xe điện Human Horizons một thỏa thuận hơn 5 tỷ USD. Số tiền chiếm hơn một nửa trong hơn 10 tỷ USD đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm công nghệ, năng lượng tái tạo, nông nghiệp, bất động sản, kim loại, du lịch và chăm sóc sức khỏe, v.v.


Trong bối cảnh đang thắt chặt mối quan hệ nhờ vấn đề năng lượng, Ả Rập Xê-út và Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vực phi dầu mỏ, thực hiện một phần trong chương trình nghị sự đa dạng hóa của vương quốc này.


Hình minh họa (Ảnh: Reuters)


Ả Rập có kế hoạch phát triển ngành sản xuất xe điện (EV) nội địa, còn Human Horizons là nhà sản xuất xe điện dưới thương hiệu HiPhi tại Trung Quốc có tham vọng lấn sân sang nhiều quốc gia khác. Có thể thấy, việc hợp tác này mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài của Trung Quốc vào thị trường Các Tiểu vương quốc Ả Rập ở mức 23 tỷ USD vào năm 2021, trong đó có 3,5 tỷ USD vào Ả Rập Xê-út.


Hồi tháng 3, công ty xe điện Human Horizons cho biết sẽ ra mắt thương hiệu HiPhi cao cấp tại một số thị trường châu Âu trong năm nay, như một nỗ lực mới nhằm mở rộng ra thị trường quốc tế.


Bài: Giang Nguyễn (Theo Reuters)

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page