top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

A. Lange & Sohne ra mắt dòng đồng hồ tích hợp cả ba đặc tính tốt nhất của thương hiệu

Thương hiệu đồng hồ A. Lange & Söhne đã tích hợp cả ba đặc tính thú vị nhất vào thiết kế của dòng đồng hồ Zeitwerk Honeygold Lumen, với mong muốn có thể mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.


Hiển thị đo thời gian độc đáo:

Một trong những tính năng nổi bật nhất của dòng đồng hồ Zeitwerk là tích hợp thêm màn hình kỹ thuật số để hiện thị thời gian trên "cầu thời gian". Dòng sản phẩm mở đầu cho Zeitwerk được ra mắt vào năm 2009 và kể từ đó nó đã lấy lòng được rất nhiều người hâm mộ, đồng thời tự định vị được chỗ đứng của chính mình trong thế giới đồng hồ.


Cấu tạo mặt chiếc đồng hồ này hiển thị thông qua ba đĩa tròn: một hiển thị mốc giờ ở bên trái, và 2 đĩa hiển thị mốc thời gian số phút— đơn vị và phần mười — ở bên phải. Kim giây nhỏ chiếm một mặt số phụ ở 6 giờ đồng hồ.


Chất liệu đặc thù

Dòng đồng hồ Honeygold nổi tiếng nhờ được làm từ hợp kim vàng độc quyền của thương hiệu A. Lange & Sohne. Hợp kim Honeygold hấp dẫn mọi ánh nhìn nhờ màu nâu mật ong trầm ấm và cổ điển đặc trưng, đây là màu sắc kết hợp giữa đồng và kẽm cùng các thành phần bí mật khác (Thương hiệu Lange cho biết hợp kim này cứng gấp đôi bạch kim và do đó có khả năng chống trầy xước và hư hỏng cao).



Ngoài ra sản phẩm còn được tráng một lớp Lumen là một loại chất phát quang (Super-LumiNova) tinh tế trên trừng chữ số. Điều khác biệt của nó với các mặt đồng hồ phát sáng thông dụng khác là ngay cả những chữ số không hiển thị thời gian cũng có thể toả sáng rõ nét trong bóng tối, dẫu ánh sáng của chúng bị giảm bớt bởi lớp tinh thể sapphire tráng trên mặt kính đồng hồ. Kỹ thuật này đã được áp dụng cho các dòng đồng hồ khác của thương hiệu Lange bao gồm: Grand Lange 1, Moon and the Datograph Up/Down. Đồng thời lớp tráng dạ quang này cũng đã được sử dụng trên các phiên bản Zeitwerk trước đây như phiên bản Zeitwerk Luminous phát hành năm 2010. Tuy nhiên việc hãng tích hợp cả lớp tráng phát sáng lẫn hợp kim Honeygold trên cùng một thiết kế đồng hồ như ở Zeitwerk Honeygold Lumen 2021 thì chưa từng có trước đây.


Tích hợp bộ máy đồng hồ mới

Chiếc đồng hồ này cũng có sở hữu một bộ máy mới là L043.9, với hai bộ dây cót tăng gấp đôi mức dự trữ năng lượng giúp đồng hồ tối ưu hoạt động từ 36 lên 72 giờ. Bộ máy đồng hồ đi kèm còn có một nút vặn điều chỉnh thời gian mới ở vị trí 4 giờ trên mặt đồng hồ, nút này giúp điều khiển một cơ chế tinh vi chuyển đổi đồng thời cả ba đĩa thời gian, và còn có thể điều chỉnh riêng rẽ đĩa chỉ giờ. Công tắc hoạt động đồng nhất bất kể việc điều chỉnh thời gian có chênh lệch nhiều hay không, bởi vì nó được tích hợp thêm bộ thoát điều chỉnh lực (Constant- Force Excapement). Điều này có nghĩa là bộ điều chỉnh sẽ tác động một lực không đổi lên bộ thoát để bộ dao động luôn dao động ổn định. Ngoài nút vặn điều chỉnh thời gian ở vị trí 4 giờ, trên mặt đồng hồ còn có một nút ấn giúp định vị thời gian nằm ở vị trí giữa 1 và 2 giờ.

Zeitwerk mới hiện là một trong số các mẫu Lange & Sohne đã ra mắt mà sở hữu vỏ hợp kim Honeygold nổi tiếng từ 2010 của hãng. Các dòng đồng đồng hồ này đều được sản xuất giới hạn trong khoảng từ 15 đến 265 chiếc.


Đây thực sự là một chiếc đồng hồ cá tính. Bởi dẫu bạn chỉ có thể nhìn thấy chiếc đồng hồ này từ mặt sau của nó, thì bạn cũng biết ngay đó là đồng hồ của A. Lange & Sohne nhờ thiết kế tấm khung 3/4 giúp cố định hộp cót và toàn bộ hệ thống bánh răng. Vỏ có kích thước 41,9mm x dày 12,6mm. Zeitwerk Honeygold Lumen nhằm kỷ niệm 27 năm kể từ khi Lange & Sohne mở cửa hoạt động trở lại (tháng 10 năm 1994), sau 40 năm gián đoạn.


Sản phẩm hiện được bán giới hạn chỉ 200 chiếc với giá $145,000.


VAN - nguồn Robbreport



コメント


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page