top of page

92 DS - Siêu du thuyền mới mang đến sự kết hợp hài hòa giữa các thiết kế độc đáo

Thương hiệu Mazu Yachts của Thổ Nhĩ Kỳ, nổi tiếng với những siêu du thuyền có khả năng tùy chỉnh cao, gần đây đã cho ra mắt sản phẩm mới nhất của họ, Mazu 92 DS.


92 DS sở hữu cho mình nhiều chi tiết gây ấn tượng mạnh, dễ thấy nhất là vẻ ngoài hầm hố, hình cánh cung. Phần mũi thuyền kết hợp với kính chắn gió thẳng đứng trong buồng lái để tạo ra một hình dáng bề thế, giống một con tàu thương mại hơn là một du thuyền. Thân thuyền được làm hoàn toàn bằng thép, với chiều dài khoảng 92 feef (hơn 28 mét).

Thú vị hơn, Mazu cho biết 92 DS là chiếc tàu vỏ thép đầu tiên trên thế giới có động cơ đẩy Volvo IPS — thường được tìm thấy trên những chiếc du thuyền có động cơ bằng sợi thủy tinh nhỏ hơn nhiều. Mazu thực sự đã thiết kế thân tàu để tương thích hoàn toàn với bộ ba động cơ Volvo Penta IPS 1050, với công suất 800 mã lực mỗi chiếc.


Thuyền có tốc độ tối đa 18 hải lý/giờ với phạm vi hành trình dài 1.170 hải lý—đủ để chạy từ Thành phố New York đến Miami mà không cần tiếp nhiên liệu.

Không gian trên thuyền cũng tỏ ra nổi trội với việc tận dụng triệt để bề rộng chưa đến 7 mét trên thuyền. Phòng của chủ sở hữu trên boong chính trải dọc theo chiều rộng của thuyền và có phòng tắm riêng cũng như tủ quần áo không cửa ngăn. Tầng dưới chứa thêm được sáu hành khách trong hai cabin đơn và một phòng VIP.

Red Yacht Design, một công ty Thổ Nhĩ Kỳ có văn phòng ở London, đã đảm nhận khâu thiết kế nội thất. Đội ngũ trên mang lại cho con tàu một lượng lớn những điểm nhấn hấp dẫn — nổi bật nhất trong số đó là một tấm thạch anh màu vàng có đèn nền lớn chạy từ vách ngăn phía sau của khoang boong chính đến vách ngăn phía trước của khoang dưới.

Salon lộ thiên ở boong dưới cũng là một điểm nhấn thú vị, gợi đến một số mẫu Bluegame gây sốt trong hai năm qua. Nơi đây có một trường kỷ lớn hình chữ L ở mạn phải và quầy bar ở mạn trái, được ngăn cách với beach club bằng một cửa kính trượt. 

Đó là một thiết kế thông minh, tạo ra một khu vực giải trí với khả năng tiếp cận với mặt nước và ánh nắng mặt trời dễ dàng, đồng thời là nơi để thoát khỏi các yếu tố thời tiết. Nó cũng hoàn toàn tách biệt với phần còn lại của tàu, giúp mở rộng không gian thư giãn, đặc biệt đối với các gia đình lớn hơn, nhiều thế hệ.



Mazu đã tạo ra hai không gian an toàn một cách hiệu quả: Không gian thứ nhất dành cho những người cao tuổi trong gia đình tận hưởng thời gian bên nhau và không gian thứ hai dành cho thế hệ trẻ hơn làm điều tương tự.

Một khu vực ngoài trời đáng chú ý khác là boong lái nóc vô cùng rộng rãi. Cấu trúc thượng tầng ở đây được làm từ sợi carbon nhằm giảm trọng lượng và hạ trọng tâm. Khu tiếp khách và quầy bar được che chắn bằng mui cứng với các khe mở bằng điện để kiểm soát nắng hoặc mưa. Đó là một nơi tuyệt vời để tận hưởng khung cảnh trên cao mà Mazu hiện có thể mang lại.

Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page