top of page

5 gợi ý trang phục nam du Xuân dịp Tết Quý Mão 2023 thật phong cách

Mặc đẹp ngày đầu năm không chỉ khiến nam giới tự tin trong những cuộc vui mà còn ghi điểm trong mắt người đối diện.



Chỉ còn vài ngày nữa là Tết cổ truyền đến gần, trong thời gian này, chắc hẳn bạn đang tất bật hoàn thiện công việc và chuẩn bị cho một mùa Tết đong đầy yêu thương bên gia đình. Với những lời gợi ý dưới đây, việc lựa chọn trang phục cho các buổi tiệc liên hoan và những ngày dạo phố đón xuân không còn là nỗi lo cho các quý ông bận rộn.


Quần palazzo: Khi tinh thần nổi loạn gặp gỡ tailoring


Các thiết kế quần dành cho nam giới đã phần nào cởi mở hơn trong vài năm trở lại đây. Với nỗ lực xoá nhoà lằn ranh giữa tính nam và tính nữ của các nhà mốt danh tiếng, các kiểu quần nam được ứng dụng kỹ thuật may dòng thời trang nữ để món đồ trở nên mềm mại hơn. Nhưng cũng không vì thế mà đánh mất vẻ nam tính vốn có của phái mạnh. Trở lại với mùa lễ hội năm nay, chiếc quần palazzo với phần ống quần rộng rãi từng làm xiêu lòng bao phái nữ, giờ đây tạo nên cơn sốt trên các sàn diễn thời trang nam với nhiều công thức kết hợp độc đáo. Đây hứa hẹn sẽ là món đồ tiếp tục thống trị địa hạt thời trang nam nhiều mùa mốt nữa.



Những “ông hoàng tiệc tùng” trong trang phục da



Sang trọng và đẳng cấp là những mỹ từ mà giới mộ điệu thường dùng để miêu tả trang phục da. Nếu như trước đây, đồ da thường chỉ dùng vào mùa Thu Đông, khi tiết trời se lạnh, thì giờ đây, đây là chất liệu có thể kết hợp linh hoạt suốt cả năm. Mùa Xuân năm nay, các nhà thiết kế sử dụng da trên nhiều món đồ thời trang. Trong đó phải kể đến suit, quần âu, áo khoác ngoài, mũ, áo sơ mi (hoặc tank-top)…


Bắt “trend” hồng fuchsia


Không còn bị gắn mác là gam màu biểu trưng cho sự nữ tính, màu hồng xâm chiếm lãnh địa thời trang nam và trở thành một trong những tông màu được săn đón nhiều nhất năm 2022 cho đến tận nay. Trước độ phủ sóng mạnh mẽ của xu hướng thời trang phi giới tính, màu hồng là một phần không tách rời khỏi tinh thần thời đại đó. Không dừng lại ở đó, suit – tuyên ngôn thời trang phái mạnh – và các phong cách vượt thời gian khác (như Preppy, Academia, Grunge, Minimalism) cũng nhuốm màu hồng thời thượng.



Áo khoác phom ngoại cỡ


Xu hướng trang phục ngoại cỡ tiếp tục là chủ đề trung tâm tại các sàn diễn thời trang của thập niên 2020. Với những ai yêu thích biến hoá phong cách thời trang thì đây sẽ là món đồ lý tưởng để thoả niềm đam mê mix-&-match trang phục mỗi ngày. Trong mùa mốt Xuân Hè 2023, các thương hiệu thời trang từ tầm trung cho đến cao cấp liên tục “cập nhật” tủ đồ ngoại cỡ với các kiểu áo khoác làm từ nhiều chất liệu khác nhau, như da, lông nhân tạo, len…




Công thức phối suit phá cách


Nhờ sự ra đời của neo-tailoring (may đo hiện đại) mà muôn vàn công thức kết hợp đồ suit ấn tượng có mặt trên sàn runway. Phép lai giữa cổ điển và hiện đại đã dần trở thành “đặc sản” không thể thiếu của làng mốt đương đại. Chỉ với đồ tailoring cơ bản, giới mộ điệu “bỏ túi” thêm nhiều kiểu mix-&-match thú vị với đồ sportwear hay streetwear vừa trẻ trung vừa sang trọng.



Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist.


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page