top of page

5 cuốn sách giúp thay đổi tư duy để phát triển & dẫn đầu sau đại dịch


Đại dịch Covid-19 xuất hiện và gây tác động tồi tệ cho cả thế giới trong gần hai năm qua. Navigator B&F xin giới thiệu các cuốn sách giúp bạn rèn luyện tâm trí, thay đổi tư duy để đối diện thách thức và nắm bắt cơ hội sau đại dịch.


Tương lai sau đại dịch Covid - Jason Schenker

Cuốn sách được ra đời ngay sau khi đại dịch xuất hiện được vài tháng. Jason Schenker đã đưa ra những dự đoán, kỳ vọng về thay đổi, thách thức và cơ hội sau đại dịch. Các lĩnh vực sẽ phát triển mạnh trong và sau Covid-19 là chăm sóc sức khỏe, chuỗi cung ứng, công nghệ cao. Tác giả khẳng định Covid-19 đã làm cho tài chính bị đảo lộn. Người tiêu dùng cá nhân giảm vay mượn trong khủng hoảng; trong khi nợ kinh doanh ở mức cao. Ông cũng đưa ra nhìn nhận về chính sách tiền tệ, tương lai của bất động sản trong sách.




“Nhìn tổng thể, ít có khả năng người dân và doanh nghiệp sẽ chi tiền cho những thứ ít thiết yếu như giải trí và du lịch, ít nhất là trong một hoặc hai năm tới”, tác giả viết.


Cái nhìn của tác giả bao quát trên nhiều lĩnh vực. Ông nói về tương lai của an ninh quốc gia, quan hệ quốc tế, tương lai của chính trị, các nhà lãnh đạo… sau khi chịu tác động của đại dịch.

Tư duy của người dẫn đầu - Thái Đồng

Người dẫn đầu cần nắm vững và kiểm soát các yếu tố: Thời gian, lựa chọn, hành động, học tập, tư duy, tài năng, thành công. Tác giả cuốn sách đã chỉ ra và phân tích các yếu tố này, giúp người đọc thay đổi tư duy và hành động, để có thể trở thành người dẫn đầu đám đông, sống cuộc đời phong phú, dũng cảm.



Những người dẫn đầu đám đông luôn ghi nhớ: hiện tại là thời điểm tốt nhất. Nếu muốn thực hiện điều gì, phải can đảm làm ngay. Bởi khi bắt tay vào làm, bạn mới có cơ hội làm tốt hơn. Bạn cần duy trì sự tập trung, làm tốt nhất mọi việc có thể và luôn chú ý nắm bắt những cơ hội mới.


Bên cạnh việc tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, tăng cường sức khỏe, đổi mới tư duy, cuốn sách cũng khẳng định chúng ta cần biết cách cân bằng và tận hưởng cuộc sống.

Công ty tôi gìn giữ - Leonard Lauder


Leonard Lauder là Chủ tịch danh dự, cựu CEO của tập đoàn Estée Lauder. Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Lauder ước tính 30,9 tỷ USD (tháng 1/2021). Ông là một trong 44 người giàu nhất trên thế giới.


Cuốn hồi ký "Công ty tôi gìn giữ" do chính Leonard Lauder viết không chỉ kể về 60 năm nắm quyền lãnh đạo của Leonard Lauder. Hành trình trở thành một biểu tượng trong ngành mỹ phẩm toàn cầu. Tác giả đã vạch ra tầm nhìn chiến lược và thực hiện mở rộng quy mô tập đoàn của công ty ban đầu chỉ có 8 sản phẩm.



Người đọc sẽ hình dung được quá trình trưởng thành của công ty qua nhiều giai đoạn lịch sử. Các cuộc đối đầu quyết liệt với các đối thủ; thách thức của một công ty toàn cầu… cũng được chia sẻ.


Làm việc từ xa, từ A đến Z - Lisette Sutherland và Kirsten Janene-Nelson


Covid-19 khiến các công ty, tổ chức ở khắp nơi đang áp dụng những lợi ích từ việc thay đổi cuộc chơi khi cho phép nhân viên làm việc ngoài văn phòng. Trong Work Together Anywhere, Lisette Sutherland, chuyên gia hàng đầu thế giới về chiến lược nhóm ảo đã đưa ra hướng dẫn đầy đủ để phát triển mô hình làm việc từ xa.



Tác giả cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích về chuyên môn, nghiên cứu toàn diện và các cuộc phỏng vấn với người lao động và người chủ trên khắp thế giới. Làm thế nào để nhà quản lý được hưởng lợi từ việc tiết kiệm tiền bạc và nguồn lực? Làm thế nào để nhân viên có nhiều cơ hội, năng suất, tính độc lập và sự hài lòng cao hơn?


Đào tạo quản lý chất lượng theo kiểu Nhật Bản vòng tuần hoàn tâm thế tốt - Yumiko Kawanishi


Tác giả là chuyên gia tư vấn tâm lý cho lãnh đạo một số công ty. Trong cuốn sách này, Yumiko Kawanishi đã phân tích khả năng giải quyết vấn đề bắt nguồn từ chủ nghĩa tam hiện (hiện vật, hiện trường, hiện thực). Tác giả phân tích phương pháp “Reteaming” xây dựng nhóm mạnh của Phần Lan, đã được áp dụng vào Nhật Bản thành công. Các nhóm được xây dựng lại từ nguồn nhân lực cũ, hướng đến những mong muốn trong tương lai của chủ doanh nghiệp.


Ngay từ khi ra đời, cuốn sách Đào tạo quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản vòng tuần hoàn tâm thế tốt của Yumiko Kawanishi đã gây được tiếng vang khi có thể giúp các công ty nâng cao hiệu quả bằng “vòng tuần hoàn tâm thế tốt”. Tác giả cũng đề cập đến phương thức quản trị giao tiếp trong môi trường công sở. Từ đó nâng cao tính chủ động và sáng tạo cho nhân viên. Bạn đọc cũng học được kỹ năng giao tiếp khi xử lý vướng mắc, thông qua các loại phiếu chức năng, cũng như phần Q&A.


Bài: Mạn Mạn


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page