top of page

Vịnh Hạ Long - điểm đến quốc tế tiềm năng trong giới du thuyền

Vừa qua, một marina cỡ nhỏ đã chính thức mở cửa tại vịnh Hạ Long lừng danh của Việt Nam. Cơ sở hạ tầng trên được sửa đổi để có thể cung cấp đủ không gian cho 10 đến 15 du thuyền neo lại trên mặt nước.


Dự án trên được thực hiện bởi công ty Vịnh Hạ Long, thành lập vào năm 2020 bởi Michael Aumock và Anh “Andrew” Nguyễn. Đây là một đơn vị chuyên tư vấn cho khách hàng về những vấn đề liên quan đến marina, việc neo đậu và công tác quản lý du thuyền.

Anh “Andrew” Nguyễn và Michael Aumock


Aumock cho biết điều họ mong muốn là có thể cung cấp một lối vào an toàn hơn cho các tàu thuyền ghé thăm vịnh Hạ Long. Ông còn chia sẻ rằng đích đến cuối cùng của công ty sẽ là một marina với đầy đủ dịch vụ để có thể phục vụ các du thuyền trong những chuyến du ngoạn bờ biển Việt Nam.


Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới được công nhận bởi UNESCO và nổi tiếng với những núi đá vôi tuyệt đẹp. Nơi đây từ lâu đã trở thành một địa điểm rất được ưa chuộng bởi các du khách trong nước và quốc tế.


Aumock cho biết hoạt động du lịch của khu vực đã trở nên khá thưa thớt trong khoảng thời gian vừa qua khi dịch Covid hoành hành. Tuy nhiên, hầu hết các tàu thuyền cỡ nhỏ phục vụ nhu cầu tham quan vẫn chật kín khách du lịch trong nước vào những ngày cuối tuần và ngày lễ.


“Để có thể phát triển ngành công nghiệp nơi đây một cách hiệu quả hơn nữa, cần phải có một phương án an toàn và bảo đảm hơn cho các du thuyền có thể trú chân. Ít nhất thì đây là một việc nằm trong khả năng của chúng tôi. Nơi đây chỉ cách thủ đô Hà Nội một quãng đường ngắn và chỉ mất 30 phút để có thể đến được sân bay quốc tế Hải Phòng.”


Tuy rằng miền Bắc Việt Nam sở hữu mật độ dân số thấp hơn so với miền Nam nhưng vịnh Hạ Long lại có lợi thế khi nằm gần với thành phố Tam Á, Trung Quốc cũng như Hồng Kông hơn.


Aumock bày tỏ: ”Tôi tin rằng về lâu dài, nơi đây rất có tiềm năng để trở thành một điểm đến nổi tiếng quốc tế trong giới du thuyền.”


Với những nâng cấp trong cơ sở hạ tầng, Aumock cho rằng công ty sẽ có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ thay thế linh kiện chất lượng cao cho các du thuyền kể từ cuối năm nay. “Với đầy đủ các cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực cần thiết, chúng tôi tự tin rằng dịch vụ mình đem lại sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế ở một mức giá phải chăng nếu so với châu Âu hay thậm chí là Thái Lan.”


Bài: Navigator Media (theo asia-pacificboating.com)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page