top of page

Valentino Xuân Hè Nam 2024 - thời trang phi giới tính dành cho những gã trai hiện đại


Với tên gọi “The Narratives”, BST Xuân Hè 2024 dành cho nam của Valentino tái định nghĩa sự nam tính và đưa giới mộ điệu khám phá quan điểm hiện đại về thời trang nam.



Show diễn được tổ chức trong khuôn viên trường Università degli Studi di Milano (Ý). Những năm qua, Valentino đã tài trợ học bổng cho các sinh viên thông qua chương trình Diritto Allo Studio. Nhà mốt Ý mong muốn trao cho thế hệ nhà thiết kế trẻ tiềm năng nhiều cơ hội để hiện thực hóa ước mơ thời trang, trong đó có đầu tư vào lộ trình giáo dục của họ.



Mùa này, Valentino chính thức trở lại với Tuần lễ Thời trang Milan Nam sau khoảng thời gian 3 năm gộp chung menswear với womenswear. Mở đầu BST là những bộ trang phục màu trắng nhẹ nhàng, nổi bật với áo blazer độn vai sắc nét, áo sơ mi phối cùng quần shorts ngắn trên đùi. Chuyển sang sắc đen huyền bí, giám đốc sáng tạo Pierpaolo Piccioli bổ sung thêm nét chấm phá đương đại cho các quy tắc phối đồ truyền thống. Chẳng hạn, denim-on-denim phối cùng áo sơ mi và cà vạt mảnh, áo sơ mi ngắn tay kết hợp cùng chân váy. Bảng màu của BST sau đó mở rộng sang những sắc thái có phần rực rỡ hơn, bay bổng hơn như xanh lá, xanh coban...



Sắc hồng Valentino PP biểu tượng cũng góp mặt trong BST mùa này trên áo blazer, áo sơ mi, quần shorts xếp ly. Chi tiết hoa rosette tô điểm vẻ đẹp mềm mại, thanh thoát cho những chiếc áo khoác ngoại cỡ, áo cardigan và áo sơ mi tay ngắn của BST. Một mẫu áo khoác có in dòng chữ “We Are So Old We Have Become Young Again” chạy ngang thân áo, trong khi chiếc áo màu xanh lá khác có hình thêu không gian ba chiều phức tạp.



BST là cách Pierpaolo Piccioli bày tỏ lòng kính trọng dành cho kho di sản tailoring đồ sộ của Valentino. Mùa Xuân Hè 2024, ông đã diễn giải vẻ đẹp tinh tế, lịch lãm nhưng cũng không kém phần trẻ trung của âu phục bằng các yếu tố Gender-Fluid (thời trang phi giới tính) độc đáo.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page