top of page

UNESCO & GreenHub làm MV “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” để bảo vệ môi trường

Chiến dịch “PLASTIC-19 Challenge” dưới sự liên kết giữa UNESCO và GreenHub vừa công bố MV “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”. MV là dấu mốc mới cho chiến dịch truyền thông mạng xã hội “PLASTIC-19 Challenge” diễn ra từ ngày 16/10 đến 23/11. Ban tổ chức hy vọng, thông qua giai điệu và ca từ giàu ý nghĩa trách nhiệm của Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thông điệp giảm thiểu rác nhựa sẽ dễ dàng lan toả hơn đến cộng đồng.



MV “Mỗi ngày một niềm vui” có sự tham gia của Đạo Diễn Ngãi Võ, Ca Sĩ - Nhà Sản Xuất Đoàn Nhược Quý, Nhạc Sĩ Nguyễn Văn Chung, Ca Sĩ Ngọc Khuê, Ca Sĩ Erik, MC Anh Thơ, Ca Sĩ Quốc Đại, Ca Sĩ Hà Lê, Ca Sĩ Kyo York. Xuyên suốt MV mỗi nghệ sĩ đã tự chọn ra cách tận hưởng niềm vui mỗi ngày của riêng họ, có người tìm niềm vui khi chăm sóc khu vườn, vẽ lên những bức tranh rực rỡ, hay tìm đến bạn bè để ca hát, hoặc suy tư về cách con người đã sử dụng nhựa và đối xử với thiên nhiên như thế nào vv… Song tất cả họ có một điểm chung là đều hiểu “Cuộc sống không thiếu niềm vui, quan trọng là phải biết chọn cho mình những niềm vui ý nghĩa” và niềm vui họ chọn là tìm cách giảm thiểu các tác động xấu của nhựa đến môi trường.


Chiến dịch “Plastic-19 Challenge” nằm trong khuôn khổ Sáng kiến “Thanh niên và Đổi mới sáng tạo vì Đại dương xanh” do UNESCO thực hiện, và khuôn khổ Dự án “Giảm ô nhiễm Rác thải nhựa với các Giải pháp Địa phương” của GreenHub do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, phối hợp thực hiện cùng các đối tác: April Advertising JSC, i17 Event Solutions, Adam Muzic và Trịnh Công Sơn Foundation.

Chuỗi chiến dịch “PLASTIC-19 Challenge” được xây dựng hướng tới việc truyền thông về ý thức sử dụng nhựa: thay đổi RETHINK - REFUSE - REDUCE - REUSE - RECYCLE. Chiến dịch được thiết kế với chuỗi 19 thử thách khác nhau để khuyến khích các thí sinh hạn chế tối đa việc sử dụng nhựa trong 19 ngày. Các thử thách được tính toán khoa học, đa dạng để thích ứng tốt nhất với thói quen và xu hướng sống của người trẻ Việt Nam (từ 18 đến 35 tuổi). Theo một ý nghĩa khác “con số 19” cũng là ẩn ý gợi nhắc về “đại dịch COVID-19”, gợi nhắc về việc con người đang đối mặt với tình trạng biến đổi khí hậu môi trường phức tạp với các hệ quả tiêu cực như: dịch bệnh mới, nóng lên toàn cầu, bão tố bất thường…


Thông qua chiến dịch UNESCO và GreenHub mong muốn có thể khích lệ các bạn trẻ Việt Nam thấu hiểu hơn tầm quan trọng của trách nhiệm trong việc sử dụng nhựa sinh hoạt. Bởi lẽ nhựa thì không xấu và rất tiện lợi cho con người, tuy nhiên nếu ta không biết sử dụng đúng đắn thì con người đang đẩy các loài vật khác lẫn thiên nhiên vào tình trạng nguy kịch.

Hiện Chiến dịch vẫn đang diễn ra từ ngày 16/10 đến 23/11 Tất cả mọi người đều có thể tham gia chiến dịch tại: https://plastic19challenge.com


Các bạn hãy tham gia và nhanh tay chọn 1 niềm vui ý nghĩa giúp giảm rác thải nhựa cùng các nghệ sĩ nhé. Bởi mỗi ngày ta cùng nhau giảm thiểu tác động xấu của nhựa là mỗi ngày ta góp sức giúp môi trường được phục hồi và cân bằng lại nhanh chóng hơn.



Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page