top of page

U-Boat Worx ra mắt Super Sub - mẫu “siêu tàu lặn” cá nhân nhanh nhất thế giới



U-Boat Worx, nổi tiếng với các sản phẩm tàu lặn cá nhân và siêu du thuyền lặn Nautilus, đã tạo ra chiếc tàu lặn nhanh nhất từ trước đến nay. Mẫu "siêu tàu lặn" này, được đặt tên là Super Sub, có thể chở ba hành khách, bao gồm cả người lái và có thể lặn ở độ sâu đáng kinh ngạc - 300 mét.


Chiếc tàu lặn mang tính đột phá này đại diện cho một kỷ nguyên mới trong công nghệ hàng hải, hứa hẹn đặt ra các tiêu chuẩn mới cho những cuộc phiêu lưu dưới nước.


Super Sub thể hiện tầm nhìn của khách hàng và năng lực kỹ thuật của U-Boat Worx, kết hợp công nghệ tiên tiến, tính năng an toàn tuyệt vời và thiết kế hợp lý.


Chiếc tàu lặn mới này sở hữu lực đẩy ấn tượng - 100 kW, cho phép nó đạt tốc độ lên tới 10 hải lý/giờ. Nó có thể lên xuống một cách trơn tru ở độ nghiêng 45 độ trong khi thực hiện các cú rẽ nhanh, đảm bảo khả năng di chuyển linh hoạt và nhanh chóng dưới mặt nước.



Khả năng tốc độ được nâng cao này cho phép Super Sub bắt kịp tốc độ của các sinh vật biển lớn hơn, củng cố vị thế là tàu lặn tư nhân nhanh nhất thế giới. Ngoài ra, khả năng đẩy đáng kể của nó giúp Super Sub có thể đương đầu với dòng chảy mạnh dưới nước.


Một trong những ưu tiên thiết kế chính của U-Boat Worx luôn là mang lại tầm nhìn rõ ràng nhất để trải nghiệm thế giới dưới nước một cách tối ưu. Và để đạt được điều này, một lớp vỏ chịu lực được làm hoàn toàn bằng acrylic trong suốt đặc biệt đã được đặt ở phía trước của tàu lặn, mang lại tầm nhìn không bị cản trở ở mọi hướng.


Bộ điều khiển SHARC đảm bảo rằng các cánh ngầm hoạt động đồng bộ với hệ thống động cơ đẩy mạnh mẽ, đảm bảo cho hành khách một chuyến đi thú vị nhất. Các cánh ngầm ở phía sau tàu cho phép nó định hướng luồng lực đẩy hiệu quả hơn, đi cùng với đó là khả năng chuyển hướng gấp và di chuyển theo góc nghiêng.



Super Sub còn có hệ thống tự động định hướng. Khi được kích hoạt, tàu lặn sẽ tự động duy trì hướng đi hiện tại, cho dù đang đi theo lộ trình hay tiếp cận đối tượng. Chức năng này là một phần của tính năng hỗ trợ người lái thông minh.


Hệ thống thông tin U-Boat Worx (UIS) cung cấp cho phi công quyền truy cập trực tiếp vào tất cả thông tin thích hợp thông qua màn hình cảm ứng thân thiện với người dùng. Mạng cảm biến dựa trên PLC này đảm bảo luôn có sẵn thông tin phù hợp khi cần, giúp việc lặn trở nên dễ dàng.


Giống như mọi kiệt tác khác của U-Boat Worx, Super Sub được DNV chứng nhận được trang bị hệ thống an toàn hiện đại. Ví dụ: tính năng 'bảo vệ độ sâu tối đa' ngăn phi công hạ xuống vượt quá độ sâu hoạt động tối đa của tàu ngầm. Nếu tàu lặn đi xuống quá sâu, tính năng an toàn này sẽ tự động nâng tàu lên cho đến khi nó trở lại độ sâu an toàn.



Phao bảo hộ là một tính năng đặc biệt của tàu lặn U-Boat Worx. Khi được thả ra, nó đánh dấu vị trí của tàu ngầm trên bề mặt. Một vật nặng lớn có thể được thả bằng tay từ bên trong tàu để tăng độ nổi và hỗ trợ quay trở lại mặt nước trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, mỗi tàu ngầm, bao gồm cả Super Sub, đều được trang bị hệ thống hỗ trợ sự sống có thời hạn tối thiểu 96 giờ.


Roy Heijdra, giám đốc tiếp thị của U-Boat Worx cho biết: “Tốc độ của Super Sub nhanh hơn 3-4 hải lý/giờ so với tốc độ tối đa của cá heo mũi chai và nhanh hơn 7 hải lý/giờ so với tàu lặn thông thường. Chủ sở hữu có thể lướt theo sau một bầy rùa biển, đi dọc theo một đàn cá mập, lặn và quay đầu cùng một đàn cá heo hoặc nhanh chóng di chuyển qua dòng nước ngầm với những chú cá nhồng mạnh mẽ. Super Sub không chỉ là một tấm vé đến rạp hát dưới nước; đó là tấm thẻ VIP ở hậu trường giúp khách mời đắm chìm trong vẻ đẹp thực sự của đại dương.”



Heidra tiếp tục: "Đội ngũ của chúng tôi đã dồn cả nhiệt huyết và chuyên môn của mình vào việc chế tạo Super Sub và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu nó với thế giới tại Monaco Yacht Show năm nay. Super Sub đại diện cho đỉnh cao của sự sang trọng và hiệu suất dưới nước, và chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi mọi người được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi khám phá độ sâu với chiếc tàu lặn phi thường này.”


Có mức giá khởi điểm từ 5,2 triệu euro, chiếc Super Sub đầu tiên sẽ đến tay chủ nhân vào cuối năm 2023, với những chiếc còn lại sẽ được giao vào năm 2024.


Bài: Hiếu Võ - Theo Asia-Pacific Boating

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page