top of page

Tỷ phú Jean Salata quyết định sẽ tăng cường đầu tư vào mảng công nghệ

Sau khi huy động được 11,2 tỷ đô la trong đợt huy động vốn cổ phần lớn nhất từ trước đến nay hồi tuần trước, Baring Private Equity Asia (BPEA) dự định tăng cường đầu tư vào lĩnh vực công nghệ của khu vực châu Á.



Chia sẻ với với các đại biểu của hội nghị SuperReturn Asia ở Singapore, Giám đốc điều hành kiêm đối tác sáng lập Jean Salata cho biết: “Thị trường đại chúng đã bị phân tán, cụ thể là từ 20% đến 50% ở nhiều trường hợp.”


Trong khi các giao dịch cổ phần tư nhân đã giảm sau khi đạt đỉnh vào năm 2021, Salata cho biết BPEA sẽ tiếp tục đầu tư vào các dịch vụ công nghệ vốn đang chiếm 34% danh mục đầu tư của công ty.



Ông nói: “Đây là một lĩnh vực đang tiếp tục phát triển và chúng tôi không thấy có dấu hiệu giảm tốc.”


Ngoài ra, ông còn đề cập đến các công ty ở Đông Nam Á đang hưởng lợi từ quá trình số hoá khi ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang các dịch vụ đám mây và làm việc từ xa, đồng thời áp dụng các công nghệ tự động hóa và AI.


Được thành lập vào năm 1997, BPEA đã trở thành một trong những công ty cổ phần tư nhân lớn nhất châu Á với tổng tài sản hơn 22 tỷ đô la và hơn 220 nhân viên tại 10 văn phòng trên toàn cầu. Vào tháng 3 năm nay, công ty đã đồng ý hợp nhất với EQT niêm yết tại Stockholm theo một thỏa thuận trị giá 7,5 tỷ đô la.


Tỷ phú Jean Salata bày tỏ thái độ vui mừng với thoả thuận trên: “Nó sẽ thúc đẩy tổ chức thay đổi để mang lại kết quả tốt hơn cho các nhà đầu tư và biến chúng tôi trở thành một công ty cạnh tranh hơn trong ngành cổ phần tư nhân châu Á.”


Sau khi giao dịch EQT dự kiến kết thúc vào quý 4, Salata sẽ là người đứng đầu bộ phận kinh doanh kết hợp BPEA EQT tại Châu Á và tham gia ủy ban điều hành của EQT.


Được sinh ra tại Chile, Salata chuyển đến Hồng Kông vào năm 1989 và gia nhập Baring vào năm 1997. Đến ba năm sau đó, ông đã mua lại Baring. Thương vụ đã biến ông là người giàu nhất thành phố ở danh mục công ty cổ phần tư nhân với giá trị ròng 2,95 tỷ đô la.


Ngoài ra, Salata còn xuất hiện trong Danh sách những người giàu nhất Hong Kong công bố vào tháng Hai năm nay.


Bài viết: Bích Hằng – forbes.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page