top of page

Triết lý ‘Đạo cà phê’ của Trung Nguyên Legend được CNN quảng bá toàn cầu


“Đạo cà phê” – triết lý do tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng, tiếp tục được CNN quảng bá trên toàn cầu.


Hành động này diễn ra sau bộ phim tài liệu “ The Tao of Coffee ” do Warner Bros. Discovery sản xuất và phát sóng trên toàn cầu.


CNN là một trong những kênh truyền hình có sức ảnh hưởng lớn nhất và được phát sóng tại 212 quốc gia. CNN gây ấn tượng với triết lý “Đạo cà phê” do nhà sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ sáng tạo nên. CNN đã liên hệ với Tập đoàn Trung Nguyên Legend với mục đích chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn về giá trị văn hóa độc đáo của cà phê Việt Nam đến với khán giả toàn cầu.


Vào ngày 9 tháng 7, CNN cho đăng bài viết có tựa đề “Đạo của cà phê: Từ hạt cà phê đến vẻ đẹp” trên kênh tin tức toàn cầu CNN.com và trang Instagram của CNN.


Bài viết nêu bật “Đạo cà phê” và nỗ lực của Trung Nguyên Legend trong việc nâng cao giá trị của người Việt, được chia sẻ bởi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô là đại sứ đồng hành cùng Trung Nguyên Legend trong hành trình quảng bá cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam ra thế giới.


Tiếp nối bộ phim tài liệu “Đạo cà phê” của Discovery, “Đạo cà phê: Từ hạt đến sắc đẹp” của CNN cho thấy sự ủng hộ của các chuyên gia và cộng đồng quốc tế đối với triết lý “Đạo cà phê”, đồng thời ca ngợi vai trò của Việt Nam trong ngành cà phê toàn cầu và tương lai của nhân loại.


Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đạt được danh hiệu này. Đối với nữ hoàng sắc đẹp, vương miện không chỉ là thành tích cá nhân; đó là cơ hội thay đổi cuộc đời, củng cố niềm tin của cô trong việc chia sẻ văn hóa Việt Nam của mình với thế giới. “Với đủ đam mê và đủ kiên nhẫn, mọi thứ đều có thể”, Thủy Tiên chia sẻ. “Hãy dám mơ ước“, cô nói thêm, giải thích rằng những thành tựu của cô là minh chứng cho sức mạnh của việc theo đuổi ước mơ với chánh niệm và mục đích. “Hãy tin vào chính mình”.


Mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế của Thùy Tiên được phản ánh qua Trung Nguyên Legend, một công ty sản xuất và phân phối cà phê trong nước mà Thùy Tiên hợp tác chặt chẽ và xuất khẩu trên toàn thế giới, bao gồm các thị trường Hoa Kỳ, Trung Quốc, Vương quốc Anh, EU và ASEAN.


“Tôi thực sự trân trọng những thành tựu của Trung Nguyên Legend trong việc chia sẻ văn hóa Việt Nam với thế giới”, Thùy Tiên chia sẻ. “Tôi ngưỡng mộ niềm đam mê cà phê và sự cống hiến của họ, không chỉ vì lợi ích của bản thân mà còn vì đất nước”.


Trong nỗ lực phát triển văn hóa cà phê của Việt Nam, công ty đang có kế hoạch biến Buôn Ma Thuột, nơi khai sinh Trung Nguyên Legend ở Tây Nguyên, Việt Nam, thành một thành phố mang chủ đề ‘Thành phố cà phê của thế giới’.


Hoa hậu Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, giúp cô lan tỏa văn hóa Việt Nam ra thế giới- Nguồn: CNN


Cà phê Robusta Việt Nam – biểu tượng năng lượng của phong cách sống mới


Cà phê lần đầu tiên đến Việt Nam vào giữa những năm 1800, do người Pháp mang đến, họ nhận ra khí hậu lý tưởng của đất nước này để trồng trọt. Ngày nay, quốc gia Đông Nam Á này đã trở thành một trong những nước xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới.


“Hạt cà phê Robusta phản ánh những đặc điểm đặc trưng của người dân Việt Nam và đất nước chúng tôi: sức mạnh, khả năng phục hồi và sự kiên cường, cùng với sự hòa hợp của xã hội. Những phẩm chất này không chỉ mang lại sự ổn định trong thế giới đầy biến động và bất định của chúng ta mà còn tạo thành nền tảng cốt lõi của cà phê sữa đá Việt Nam nổi tiếng thế giới”, ông Dương Hải Đăng, trợ lý chủ tịch Trung Nguyên Legend cho biết.


Kết hợp những đức tính này thành một trải nghiệm mang tính biểu tượng, chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ của Trung Nguyên Legend đã phát triển một phương pháp “thiền” cùng “cà phê” độc đáo được thiết kế đặc biệt- lấy cảm hứng, năng lượng và trí tuệ và di sản rộng lớn từ hạt cà phê để theo đuổi cái mà ông gọi là “Đạo của cà phê”.


Theo chủ tịch Vũ, phương pháp thiền này nhằm mục đích nuôi dưỡng chánh niệm và sự thịnh vượng toàn diện bằng cách thể hiện các nguyên tắc của Đạo của cà phê: hòa hợp, tôn trọng, thanh khiết, tĩnh lặng, có trách nhiệm và nuôi dưỡng.


Hoa hậu Thùy Tiên là gương mặt đồng hành quảng bá mô hình Trung Nguyên E-Coffee cùng Thiền cà phê ra toàn cầu - Nguồn hình: CNN


Ông Dương Hải Đăng giải thích: “Thông qua trải nghiệm thiền cà phê của mình, chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng cho những người tham gia nâng cao nhận thức về bản thân, biến đam mê thành lòng trắc ẩn và phát triển sự kiên nhẫn thành khả năng phục hồi khi đối mặt với những trách nhiệm lớn hơn”.


Những người tham gia trải nghiệm thiền cà phê cơ bản kéo dài nửa giờ sẽ thực hành chánh niệm trong khi chờ đợi cà phê. Những ngụm cà phê được nhấm nháp một cách có chủ đích khi khách suy ngẫm về sức bền của hạt cà phê Robusta, trân trọng công sức và di sản kết hợp trong mỗi tách cà phê, trước khi họ được mời chia sẻ câu chuyện của riêng mình trong khi uống cà phê.


“Thiền giúp tôi có thời gian thư giãn và tìm lại sự cân bằng, còn thiền cà phê mang lại cả chánh niệm và năng lượng cùng một lúc”, Thùy Tiên chia sẻ.


Tôn vinh giá trị văn hóa cà phê Việt Nam


Niềm đam mê và sự kiên nhẫn đã đưa Thùy Tiên đến thành công như ngày hôm nay, và sau khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, cô hiện đang dùng tiếng nói của mình để nuôi dưỡng lòng trắc ẩn và khả năng phục hồi ở người khác.


Thùy Tiên cũng đã hợp tác với Trung Nguyên Legend để thúc đẩy sáng kiến​​ E-Coffee của công ty. Sáng kiến ​​này hiện có 700 cửa hàng đang hoạt động, công ty dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025.


Sáng kiến ​​Trung Nguyên E-Coffee là đỉnh cao trong chiến lược nâng tầm văn hóa cà phê Việt Nam của công ty, lấy cảm hứng từ cách tiếp cận toàn diện của người Nhật đối với nghi lễ trà đạo truyền thống của họ. Tầm nhìn này bao gồm cà phê sữa đá, hướng đến mục tiêu xây dựng đất nước và trao quyền cho giới trẻ.


Một ngày nào đó, khi nghĩ đến cà phê, mọi người sẽ nghĩ đến Việt Nam”, ông Vũ, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend, lưu ý.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg