top of page

Triển lãm Du thuyền Miami - "Sàn diễn" của các công nghệ tiên tiến và sáng kiến đột phá


Triển lãm Du thuyền Miami vừa qua chứng kiến sự lên ngôi của những sáng kiến đột phá, từ giải pháp chống say sóng hiệu quả đến những thiết kế du thuyền đẳng cấp như Azimut 72 Fly. Tất cả đều khẳng định tiềm năng sáng tạo to lớn của ngành công nghiệp đóng tàu.


Ngành công nghiệp du thuyền không hề dễ dàng trong việc đổi mới. Sóng lớn và gió mạnh đòi hỏi sự ổn định tối đa trong mỗi thiết kế tàu mới. Điều này khó khăn hơn nhiều so với ô tô hay xe máy, vốn di chuyển trên bề mặt cứng và bằng phẳng. Tàu thuyền còn phải vượt qua những vùng nước thường xuyên gập ghềnh.


Tuy nhiên, chất lượng của những người chiến thắng Giải thưởng Sáng tạo NMMA-BWI tại Triển lãm Du thuyền Miami đã chứng minh ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng như thế nào với những thiết kế tàu mới và công nghệ đột phá dưới lớp vỏ tàu.


Người ta thường cho rằng sự đổi mới bắt nguồn từ những siêu du thuyền đồ sộ, sau đó lan tỏa xuống du thuyền máy rồi đến những thuyền nhỏ hơn. Tuy nhiên, những người đoạt giải thưởng lần này đã chứng minh điều ngược lại. Thiết kế và công nghệ của họ được phát triển dựa trên những mục đích sử dụng cụ thể, cho thấy thế giới thuyền nhỏ đang hướng tới trải nghiệm người dùng tốt hơn, dễ dàng hơn mà không cần "dựa hơi" từ thế giới siêu du thuyền. Những người chiến thắng này cũng sẽ là động lực để các đối thủ cạnh tranh tạo ra những thiết kế tương tự.


Azimut Fly 72: Định nghĩa lại sự sang trọng và tốc độ



Nhà đóng tàu Ý Azimut luôn tiên phong trong việc kiến tạo những chuẩn mực mới, và chiếc 72 Fly mới nhất của họ cũng không phải là ngoại lệ. Thay vì kiểu dáng cao và vuông vắn thường thấy ở các thiết kế flybridge truyền thống, Alberto Mancini đã thổi hồn vào Fly 72 một vẻ ngoài thon gọn, với phần cầu thấp phía trên trên một thân tàu thanh lịch, lướt nhanh. Chiếc thuyền đạt tốc độ tối đa ấn tượng 31 hải lý. Khu vực mũi tàu không chỉ đơn thuần là một vài chỗ ngồi mà đã được biến thành một không gian giao tiếp xã hội chuyên biệt, với những ghế dài thoải mái. Flybridge rộng rãi và thoáng đãng, được trang bị trạm lái trên, "quầy bar kiểu Mỹ" đa năng, có thể phục vụ như một bếp nhỏ, và khu vực ghế dài tuyệt vời. Nội thất bốn phòng ngủ do Fabio Fantolino thiết kế mang đậm phong cách tinh tế và đương đại, hài hòa với phòng khách rộng lớn.


Monterey Elite 30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách châu Âu và tinh thần Mỹ



Monterey Boats, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tàu tuần dương và tàu cao tốc, đã mang đến một bước đột phá mới với chiếc Elite 30. Thiết kế mới mẻ và công nghệ tiên tiến của chiếc thuyền này đã tạo nên một dấu ấn khác biệt. Những đường nét tinh tế cùng phần mũi thẳng đứng mang đậm phong cách châu Âu, nhưng hai động cơ ngoài ở phía đuôi tàu lại khẳng định nguồn gốc Mỹ của nó. Sự kết hợp độc đáo này đã tạo nên một diện mạo xuyên Đại Tây Dương đầy ấn tượng cho chiếc thuyền điều khiển trung tâm đang rất được ưa chuộng này. Nội thất được trang bị ghế ngồi sang trọng, được dập nổi tinh xảo, cùng hệ thống giải trí và định vị tiên tiến. Ngoài Giải thưởng Sáng tạo, Elite 30 còn vinh dự nhận được giải thưởng "Thuyền của năm" danh giá do tạp chí Boating bình chọn.


Dometic DG3 Gyro-Stabilizer: Giải pháp tối ưu cho sự ổn định trên biển



Có lẽ, người chiến thắng ấn tượng nhất trong năm nay là một sản phẩm mà chủ sở hữu du thuyền hy vọng sẽ không bao giờ để ý đến. Bộ ổn định DG3 đóng hộp màu trắng của Dometic không hào nhoáng như Azimut 72 Fly hay MasterCraft XStar 25', nhưng nó hứa hẹn sẽ mang lại tác động sâu rộng hơn. Bằng cách nào? Bằng cách loại bỏ hoàn toàn sự lắc lư của thuyền, và do đó, biến một ngày trên biển trở thành niềm vui thực sự cho những người bị say sóng (chiếm khoảng một phần ba dân số).


Tạp chí Robb Report đã trải nghiệm bộ ổn định con quay Dometic tận mắt ở Vịnh Biscayne trên một chiếc Regulator 34 foot, đây sẽ là khách hàng đầu tiên sử dụng nó. Nó hoạt động như những gì đã hứa trong vùng biển nhấp nhô, di chuyển từ sự lắc lư của thuyền qua lại khi con quay bị tắt sang, vài giây sau, trải nghiệm mặt bàn phẳng tiếp tục chống lại chuyển động của sóng.


Dometic có một đối thủ cạnh tranh đáng kể trong lĩnh vực này, Seakeeper, công ty đã làm rất tốt với dòng bộ ổn định con quay của mình. Nhưng người mới đến Dometic đã nâng cao cuộc chơi với khả năng quay lên và xuống nhanh hơn nhiều, tiêu thụ ít năng lượng hơn và tương thích với hệ thống 12, 24 hoặc 48V. "Con quay điều khiển độ chính xác hoàn toàn bằng điện đầu tiên quay hoàn toàn trong 16 phút và lấy năng lượng từ pin chuyên dụng để làm như vậy, sau đó thu hồi năng lượng trở lại pin của nó trong quá trình quay xuống," một trong những giám khảo giải thưởng từ Boating Writers International cho biết. "Bước nhảy vọt về hiệu quả là hơn cả đáng kể.


MasterCraft XStar 25: Cỗ máy giải trí đỉnh cao cho những người yêu tốc độ



MasterCraft, một trong ba thương hiệu thuyền kéo hàng đầu cùng với Nautique và Malibu, đã nâng tầm chiếc XStar 25 lên một tầm cao mới với thiết kế được cải tiến. Chiếc thuyền này, với 4.050 pound ballast, được thiết kế chuyên biệt cho wakeboarding và wakesurfing. Tuy nhiên, hệ thống âm thanh Maax mới chính là điểm nhấn, biến nó thành một cỗ máy âm thanh đỉnh cao. Hệ thống này bao gồm sáu loa siêu trầm và 10 loa buồng lái, bốn loa trên tháp và sáu loa ngang, với bảy vùng âm thanh tùy chỉnh — bao gồm một vùng dành cho người lướt sóng phía sau thuyền. Chưa hết, XStar còn sở hữu đuôi và buồng lái được thiết kế lại, cùng với thân tàu bất đối xứng, nội thất kiểu du thuyền sang trọng và bộ sạc không dây để phân biệt nó với các đối thủ. Hệ thống bốn camera cho phép người điều khiển quan sát thời gian thực từ mũi thuyền, tháp và cả hai bên của tấm chắn ngang, giúp tăng cường khả năng quan sát và nhận biết tình huống.


Yamaha JetBlaster: Sự trở lại đầy ngoạn mục của một biểu tượng



Yamaha đã hồi sinh dòng WaveBlaster huyền thoại của những năm 1990 với dòng JetBlaster hoàn toàn mới, mang đến một thiết kế hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên những phẩm chất làm nên tên tuổi của WaveBlaster: khả năng xoay trở linh hoạt, những pha "bốc đầu" đầy phấn khích trên mặt nước và tinh thần thể thao thuần túy của mô tô nước. JetBlaster có ba phiên bản: PRO, DLX và JetBlaster, với chiều dài 9'9" và sức chứa hai hoặc ba người. Tất cả đều được trang bị động cơ thủy lực Yamaha TR-1 1049cc mạnh mẽ. Điểm nhấn của dòng JetBlaster mới, theo đánh giá của ban giám khảo, chính là sàn ba mảnh bằng polypropylene, cho phép các nhà thiết kế tạo ra những đường cong quyến rũ, đồng thời giúp việc bảo trì động cơ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.


Solace 37Pilot: "Pháo đài" tiện nghi giữa biển khơi



Solace là một cái tên mới nổi trong phân khúc tàu điều khiển trung tâm ngoài khơi, nhưng người sáng lập và nhà thiết kế của hãng, Stephen Dougherty, không phải là một người xa lạ trong ngành. Ông từng xây dựng hai thương hiệu tàu cá ngoài khơi rất thành công, Edgewater và Everglades. Chiếc 37Pilot mới nhất của Solace là một thiết kế đột phá với "buồng lái" khép kín, được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu, mang đến sự thoải mái tuyệt vời cho người lái trong mọi điều kiện thời tiết, từ nóng bức đến lạnh giá. Đây là một cải tiến nổi bật so với hầu hết các tàu điều khiển trung tâm ngoài khơi khác, vốn ít được bảo vệ khỏi ánh nắng gay gắt, mưa gió. Bên cạnh không gian khép kín tiện nghi, Solace 37Pilot còn sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc với ba động cơ ngoài Mercury V10 400, cho tổng công suất lên đến 1.200 mã lực. Đặc biệt, tàu còn được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, có khả năng tổng hợp dữ liệu từ bản đồ, hệ thống thị giác máy tính, AIS và điện toán đám mây để tạo ra hình ảnh 3D tăng cường về vùng nước phía trước, hỗ trợ tối đa cho người lái.


Bài: Navigator Media



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page