top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Triển lãm đồng hồ và trang sức Doha 2023: bản hoà tấu của giấc mơ về đá quý xa hoa

Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Doha (DJWE) năm nay sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha.


Theo ông Akbar Al Baker - chủ tịch Qatar Tourism kiêm CEO Qatar Airways, hàng nghìn du khách đang mong chờ được chiêm ngưỡng những sản phẩm sáng tạo mới tại Triển lãm Đồng hồ và Trang sức Doha lần thứ 19 sắp tới.



DJWE diễn ra từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Doha (DECC), đây là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong chuỗi hoạt động hàng năm của Qatar. Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Qatar - Sheikh Khalid bin Khalifa bin Abdulaziz Al Thani là nhà tài trợ chính của hoạt động này.



DJWE là triển lãm quảng bá sản phẩm theo mô hình B2C (business-to-customer) lớn nhất trong khu vực. Tới đây, du khách chắc chắn sẽ “phải lòng” vẻ đẹp kỳ công của trang sức và đồng hồ đến từ hơn 500 thương hiệu nổi tiếng toàn cầu. Trải rộng trên diện tích 33.000 m2, triển lãm giới thiệu những thương hiệu mới, trưng bày nhiều bộ sưu tập phiên bản giới hạn hay sản phẩm chế tác độc nhất vô nhị được tạo ra từ bàn tay tài hoa của nhiều nhà chế tác nổi danh tại Qatar và trên thế giới.


Với gần hai thập kỷ mang trong mình sự sang trọng và thanh lịch của Qatar, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc bởi bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trang sức độc nhất vô nhị cũng như được tận mắt chứng kiến nghề thủ công tinh xảo chỉ có tại DJWE.



Năm nay khi đến với DJWE, du khách sẽ được trải nghiệm màu sắc âm nhạc mới lạ và đắm chìm trong những giai điệu du dương được tạo ra bởi nhà soạn nhạc nổi tiếng người Qatar, bà Dana Al Fardan. DJWE không chỉ thu hút tầng lớp thượng lưu đang tìm kiếm sự xa hoa, mà bên cạnh đó sự kiện này còn có sức hấp dẫn đối với những ai đam mê trang sức.


Với những món trang sức khoác lên mình vẻ hào nhoáng, quý phái và có chất liệu từ kim cương, vàng, bạc như: đồng hồ, dây chuyền, nhẫn và bông tai, DJWE vinh dự đón tiếp 30.000 khách tham quan từ hơn 175 quốc gia.




Ngài Akbar Al Baker cho biết, dự kiến khoảng 30.000 du khách sẽ đến DJWE để thưởng thức những bộ sưu tập từ các thương hiệu trang sức hàng đầu.


Nhiều thương hiệu mới, bộ sưu tập mới



Minh chứng cho cam kết của thương hiệu trang sức nổi tiếng Alfardan đối với triển lãm, trong cuộc họp báo, nhãn hàng đã giới thiệu một loạt mẫu ngọc trai độc quyền cực kỳ quý hiếm và tinh xảo đến từ Phòng trưng bày Hussein Alfardan, thuộc bộ sưu tập ngọc trai thiên nhiên cá nhân của ông chủ thương hiệu.



Tại triển lãm, Papillon Jewellery - một thương hiệu mang bản sắc độc đáo của Qatar cũng tung ra hàng loạt thiết kế mới nhất của mình. Nhãn hàng này thành lập năm 2011 bởi Noora Al Ansari, người đồng thời là thiết kế chính của hãng.



Tại một cuộc họp báo, các loại ngọc trai cực kỳ hiếm trên bộ sưu tập được triển lãm ở đây đã được giới thượng lưu trầm trồ bởi sự quá đỗi tinh tế của chúng, giá trị và tính thẩm mỹ của những bộ trang sức này đã được chính DJWE cam kết. Họ sẽ mang đến một buổi triển lãm “mãn nhãn” và nhất định không làm du khách cảm thấy thất vọng khi đến với DJWE.



DJWE năm nay chứng kiến sự trở lại hoành tráng của nhà chế tác trang sức đình đám trong khu vực, Damas Jewellery. Trong khuôn khổ triển lãm, thương hiệu này sẽ giới thiệu bộ sưu tập Alif với phong cách đầy mê hoặc, bao gồm nhiều phụ kiện thiết kế cao cấp và tác phẩm trang sức độc đáo.


Lần đầu tiên tại DJWE, thương hiệu Louis Vuitton giới thiệu “Fantasy necklace”, tuyệt tác vòng cổ với viên kim cương giác cắt Monogram Flower có trọng lượng 2,56 carat. Ngoài ra, Valentino và tổ chức Education Above All (EAA) cũng tiết lộ một bộ sưu tập phụ kiện phiên bản giới hạn mang logo của Educate A Child để gây quỹ từ thiện.



Philips - nhà đấu giá hàng đầu về tác phẩm nghệ thuật và thiết kế của thế kỷ 20 và 21 cũng sẽ góp mặt tại DJWE lần thứ 19 lần này. Philips kết hợp cùng Bacs & Russo hiện đang giữ kỷ lục về cuộc đấu giá đồng hồ đắt giá nhất thế giới.



Và không chỉ dừng lại ở đó, buổi họp báo còn trưng bày những thiết kế mới độc đáo mang phong cách của người Qatar, Papillon Jewellery được ra mắt vào năm 2011 bởi Noora Al Ansari.




Có thể nói, DJWE 2023 là buổi triển lãm chứng kiến kha khá lần đầu tiên của các nhãn hàng. Lần đầu tiên, “Ông lớn” trong ngành trang sức - Damas Jewellery ra mắt tại Doha cùng ‘Alif’, BST hấp dẫn du khách với các món trang sức cao cấp, độc đáo và được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu.


“Tiếng nói” của chuyên gia thiết kế trong nước

Trụ sở của DJWE hoạt động như một studio làm việc on-site, nhiều cuộc phỏng vấn của các chuyên gia đồng hồ và trang sức nổi tiếng sẽ diễn ra tại đây. Đồng thời, nhiều nội dung hấp dẫn sẽ được chia sẻ trên YouTube và khán giả toàn cầu hoàn toàn có thể tham gia trao đổi.


Thêm nữa, một đối tác mới của Al Darwish Jewellery - Trung tâm kiểm định đá quý IDT sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội kiểm tra và nhận chứng nhận quốc tế cho những món trang sức của mình.


DJWE lần thứ 19 chứng kiến sự trở lại của “Qatari Designers Initiative” - một hội các nhà thiết kế đến từ Qatar. Việc thành lập hội cũng là cách Qatar Tourism thể hiện cam kết của mình trong việc nuôi dưỡng tài năng thiết kế trong khu vực.



Được thành lập vào năm 2017, sáng kiến này đã từng mang đến cho một số thương hiệu đồng hồ và trang sức đương đại nổi tiếng nhất một bàn đạp để giúp nâng cao hoạt động kinh doanh đang phát triển của các thương hiệu này. Ngoài ra, các gian hàng rất được yêu thích của Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ đã quay trở lại vào năm nay, với các gian hàng sôi động trưng bày nhiều thương hiệu và thiết kế riêng biệt để tôn vinh di sản, văn hóa độc đáo và truyền thống lâu đời của các quốc gia này.


Nói đến phương tiện di chuyển để đến được buổi triển lãm, với vị trí đắc địa ở trung tâm của Vịnh Tây, du khách có thể dễ dàng đi đến DECC bằng Tàu điện ngầm Doha, với tuyến đường đi thẳng từ Nhà ga số 1 đến Ga Tàu điện ngầm DECC (Red Line).


Bài Vương An Nguyên - tổng hợp


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page