top of page

Toyota trang bị cánh gió sau lớn cho phiên bản Supra 2024 kỷ niệm 45 năm lịch sử

Trong hơn bốn thập kỷ, Toyota Supra nổi tiếng là một biểu tượng của những người đam mê xe thể thao. Từ thế hệ đầu tiên Celica Supra năm 1979 cho đến thế hệ thứ năm hiện tại là GR Supra, mẫu xe này đã chiếm được cảm tình của người lái trong nhiều năm nhờ sự kết hợp giữa sức mạnh, khả năng xử lý, công nghệ và phong cách. Vào năm 2024, Toyota sẽ cho ra mắt Phiên bản GR Supra 45th Anniversary để vinh danh quãng đường 45 năm lịch sử.



Như một lời ca ngợi cho những mẫu xe của những năm 1990, phiên bản GR Supra 45th Anniversary sẽ có sẵn màu cam đậm Mikan Blast (“mikan” có nghĩa là màu cam trong tiếng Nhật) hoặc màu lạnh như băng Absolute Zero. Được chế tạo trên biến thể Premium Grade 3.0, GR Supra có thiết kế gầm thấp và bổ sung một cánh gió sau lớn, có thể điều chỉnh bằng tay.



Phiên bản kỷ niệm 45 năm có bánh xe nhôm 19 inch, được hoàn thiện bằng màu đen mờ, cùng với bộ kẹp phanh gắn đối diện được sơn đen có logo GR ở phía trước. Bảng điều khiển bên màu đen với logo Supra cắt rời chạy dọc bên hông, làm nổi bật các đường nét của xe. Nhìn chung, phiên bản đặc biệt này mang đến nét hoài cổ và sự tinh tế cho dòng sản phẩm Supra 2024 với vẻ ngoài gợi nhớ đến mẫu MkIV nổi tiếng từng xuất hiện trên màn ảnh rộng.


Ảnh: Carscoops


Supra 2024 sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 900 chiếc, chia đều cho 2 màu Mikan Blast và Absolute Zero. Động cơ được bao bọc bởi các thanh giằng mang logo TOYOTA GAZOO Racing có sẵn trong cả hai tùy chọn hộp số tay và hộp số tự động. Phiên bản GR Supra 45th Anniversary sẽ sử dụng động cơ tăng áp 3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng B58 trên tất cả các biến thể Supra 3.0, sản xuất công suất 382 mã lực và mô-men xoắn 499 Nm.



Kể từ khi mẫu xe này quay trở lại thị trường vào năm 2019, Toyota đã tung ra các phiên bản Launch, A91, A91 Carbon Fiber và A91MT. Ngoài ra, GR Supra đã tiếp tục phát triển trong bốn năm mô hình vừa qua, với những thay đổi như tăng mã lực và mô-men xoắn trên các biến thể 3.0, cập nhật khả năng xử lý, bổ sung mô hình 4 xi-lanh 2 lít và một tùy chọn hộp số tay. Vào năm 2020, Toyota GAZOO Racing cũng bắt đầu sản xuất mẫu GR Supra GT4 dành riêng cho những tay đua.


Ảnh: Carcoops


Các mẫu GR Supra kỷ niệm dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý của Toyota vào mùa thu năm 2023. Giá cho phiên bản đặc biệt và thông tin chi tiết về dòng sản phẩm GR Supra 2024 hoàn chỉnh sẽ được tiết lộ sau.


Giang Nguyễn (Theo Supramkv)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page