top of page

Tiệc đón Năm mới 2022 tại Quảng trường Thời đại được đưa lên metaverse

Công ty bất động sản Jamestown, chủ sở hữu của tòa nhà Times Square đã mua 170 lô đất trên Decentraland, nhằm thực hiện kế hoạch đưa bữa tiệc mừng năm mới 2022 lên vũ trụ ảo metaverse, với tên gọi “MetaFest 2022”.


Jamestown, chủ sở hữu của One Times Square, đang tái hiện lại hình ảnh tòa tháp 26 tầng và toàn bộ Quảng trường Thời đại dưới dạng kỹ thuật số để đưa vào thế giới ảo Decentraland, sau đó tổ chức bữa tiệc đón 2022 cùng nghi lễ “thả quả cầu” năm mới theo truyền thống. Để làm được điều này, công ty đã thiết lập mối quan hệ đối tác với Digital Currency Group (DCG), công ty mẹ của quỹ đầu tư tiền mã hóa lớn nhất thế giới Grayscale, để mua 170 lô đất trong thế giới metaverse của Decentraland (MANA). DCG cũng là công ty đã thể hiện sự ủng hộ đối với Decentraland lâu năm, đồng thời nắm giữ phần lớn các mã thông báo MANA và LAND của nền tảng.



Khi giá trị của bất động sản ảo trong các nền tảng metaverse phổ biến như Decentraland và The Sandbox tiếp tục tăng cao, sự gia nhập của các nhà phát triển bất động sản trong thế giới thực như Jamestown, có thể tạo thành một xu hướng mới.


Quyết định này xảy ra vào thời điểm Chính quyền NewYork yêu cầu giới hạn số lượng người tham gia đón năm mới ở Quảng trường Thời đại thực xuống chỉ còn 15.000 người tham dự, có áp đặt quy định giãn cách và phải được tiêm chủng đầy đủ do sự gia tăng các trường hợp COVID-19 trong thời gian gần đây. Những năm trước đó, sự kiện này thường có đến 58.000 người tham gia và được truyền hình trực tiếp với hàng triệu người xem.


Tòa nhà Times Square ảo sẽ được xây dựng trên 170 lô đất của Decentraland, bao gồm việc khánh thành tòa nhà cao tầng đầu tiên của trò chơi.

Nghi lễ "thả quả cầu" truyền thống tại Times Square

Theo một thông cáo báo chí, "MetaFest 2022" sẽ bao gồm các phòng triển lãm NFT (mã thông báo không thể thay thế), tiệc VIP, và các buổi biểu diễn âm nhạc ảo.


Việc Jamestown đã chi bao nhiêu tiền cho bất động sản ảo hiện vẫn chưa được tiết lộ, mặc dù dự án này được cho là một phần trong “chiến lược tài sản kỹ thuật số” của công ty.


Chủ tịch Jamestown, Michael Phillips cho biết trong một thông cáo báo chí: “Trong khi bất động sản thực bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý, thì metaverse có thể cung cấp cho mọi người trên khắp thế giới khả năng tiếp cận các địa điểm thông qua những trải nghiệm ảo sống động".


Bên cạnh đó, Jamestown và DCG cũng đã khai thác các công ty phát triển metaverse như GrowYourBase và MetaVenture Studios.


Bài: Hoài Linh - Theo Coin Desk


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page