top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Thương hiệu Toyota thông báo sẽ ra mắt 10 mẫu EV chạy pin mới vào năm 2026

Toyota Motor Corp đang nhắm đến mục tiêu cho ra mắt 10 mẫu xe chạy pin mới và đạt doanh số 1,5 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2026, nhằm tăng trưởng mạnh mẽ trong thị trường mà hãng đã bị các đối thủ vượt mặt từ lâu.



Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số cũng sẽ thành lập một đơn vị mới, chuyên biệt để tập trung vào xe điện thế hệ tiếp theo.


Toyota bZ SDN


Toyota, bao gồm cả thương hiệu hạng sang thuộc sở hữu của mình là Lexus, hiện chỉ có ba mẫu pin trên thị trường và bán được chưa đến 25.000 xe trên toàn thế giới vào năm ngoái.


Các nhà đầu tư và các nhóm môi trường đã chỉ trích Toyota chậm chạp trong việc đón nhận trào lưu sản xuất mới, đồng thời cho rằng hãng đã mất vị thế vào tay Tesla Inc và những hãng khác đã nhanh nhạy hơn trong việc nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng nhanh.


Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã phản bác rằng EV suy co cùng cũng chỉ là một lựa chọn cho khách hàng và các loại hybrid như Prius là một lựa chọn thực tế hơn cho một số thị trường và người lái.


Toyota Prius


“Trong vài năm tới, chúng tôi sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình trong hạng mục quan trọng trong ngành xe điện,” Giám đốc điều hành Koji Sato nói trong cuộc họp giao ban, lần đầu tiên ông giữ chức vụ cao nhất, nhưng nói thêm rằng xe hybrid sẽ vẫn là một trụ cột quan trọng.


Xe điện dự kiến ​​sẽ chiếm hơn một nửa tổng sản lượng xe trên toàn thế giới vào năm 2030.


Đáp ứng nhu cầu đó sẽ rất quan trọng đối với Toyota, hãng cũng cho biết sẽ tăng sản lượng tại Hoa Kỳ, nơi tốc độ tăng trưởng xe điện đang vượt xa thị trường chung.


Toyota đã báo cáo doanh số bán hàng tại Mỹ đã giảm gần 9% trong quý đầu tiên. Ngược lại, General Motors Co đã tăng 18% nhờ nhu cầu đối với xe điện gia tăng.


Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

Comments


ad1_2.jpg