top of page

Thị trường tiền điện tử sẽ phải đối mặt với "mùa đông khắc nghiệt" một lần nữa


Ảnh minh họa: Reuters

Thị trường tiền điện tử đã trở nên yếu kém hơn và chao đảo trong suốt mùa thu. Và một mùa đông nữa đang đến.


Việc Hoa Kỳ ra mắt một cơ quan theo dõi các giao dịch liên quan đến ether là bằng chứng mới về tình trạng bất ổn tại thời điểm các nhà đầu tư đang muốn tránh gặp rủi ro trong bối cảnh kinh tế u ám.


Theo dữ liệu của CoinShares, sáu quỹ ETF ra mắt vào ngày 2 tháng 10 cung cấp khả năng tiếp xúc với các hợp đồng tương lai ether đã thu về chỉ dưới 10 triệu USD trong tuần giao dịch đầu tiên. Dữ liệu cho thấy tổng thể các sản phẩm Ethereum đã chứng kiến dòng tiền chảy ra là 7,5 triệu USD trong tuần tính đến ngày 13 tháng 10.


Vetle Lunde, nhà phân tích cấp cao tại K33 Research cho biết: “Thời điểm của các quỹ ETF tương lai khó có thể tồi tệ hơn”.


Ảnh minh họa: Tạp chí Bitcoin

Giai đoạn từ ngày 2 đến ngày 9 tháng 10 chứng kiến lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ, trong khi các nhà đầu tư rút tiền từ các tài sản rủi ro hơn khi đối mặt với lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn”.


Theo CoinGecko, giá Ether đã giảm hơn 5% trong tháng này và quy mô của thị trường tiền điện tử đã giảm từ 1,15 nghìn tỷ USD xuống còn 1,12 nghìn tỷ USD.


Theo K33 Research, khối lượng giao dịch của các quỹ ETF tương lai vẫn ở mức dưới 2 triệu USD trong ngày đầu tiên. Ngược lại, ProShares Bitcoin Strategy ETF, quỹ đầu tiên theo dõi hợp đồng tương lai bitcoin, đã chứng kiến dòng vốn vào khoảng 570 triệu USD trong ngày đầu tiên giao dịch vào tháng 10 năm 2021.


Sự tương phản với các đợt ra mắt ETF trong thời kỳ đỉnh cao của cơn sốt tiền điện tử vào năm 2021 cho thấy các tổ chức đầu tư, những người thúc đẩy phần lớn nhu cầu thời đó, đã chủ động rút lui khỏi tài sản kỹ thuật số khi bức tranh vĩ mô ngày càng trở nên u ám hơn.


Các quỹ ETF tiền điện tử đã trải qua đà tăng trưởng chậm trong nhiều tháng, Lunde lưu ý rằng các quỹ bitcoin trên toàn cầu đã chứng kiến dòng tiền ròng 11.157 bitcoin trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 8 đến ngày 3 tháng 10. Các quỹ như vậy được nhiều nhà đầu tư truyền thống ưa chuộng vì chúng cung cấp quyền truy cập dễ dàng hơn thông qua các sàn giao dịch chứng khoán thông thường. mà không cần phải trực tiếp giữ tiền điện tử.


Ben McMillan, giám đốc đầu tư tại IDX Digital Assets, cho biết công ty của ông đang định vị các khoản đầu tư một cách phòng thủ hơn cho đến khi có thông tin rõ ràng hơn về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và khả năng xảy ra suy thoái.


McMillan nói thêm: “Các nhà đầu tư đang tìm cách làm cho danh mục đầu tư của họ đạt tính phòng ngự cao hơn. Các tài sản đầu cơ – ngay cả với lời mời gọi về mức tăng trưởng hấp dẫn – hiện chỉ là mức độ ưu tiên thấp hơn nhiều.”


Quay lại với bitcoin?

Ảnh minh họa: Oneblocknews

Vị thế “vàng kỹ thuật số” ban đầu của Bitcoin đã hỗ trợ nó phần nào, vượt trội so với ether với mức giảm khoảng 2% trong tháng này. Các quỹ ETF tập trung vào Bitcoin đã chứng kiến dòng tiền đổ vào đạt 43 triệu USD trong tuần của ngày 2 tháng 10, trong khi thị phần của bitcoin trong vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng từ 47 lên 48%..

Giá Ether đã tăng 32% trong năm nay, tụt lại sau bitcoin với mức tăng hơn 70%.


Các quỹ ETF mới ra mắt chỉ theo dõi hợp đồng tương lai ether trên Chicago Mercantile Exchange, từ ProShares, VanEck và Bitwise, đều đã giảm hơn 6% kể từ khi ra mắt.


ProShares và Bitwise cũng ra mắt các quỹ theo dõi hợp đồng tương lai bitcoin và ethereum, trong khi Valkyrie Funds đã chuyển đổi quỹ ETF bitcoin thuần túy của mình thành một quỹ có khả năng tiếp xúc với cả bitcoin và ether. Các quỹ tiếp xúc kép này đã hoạt động tốt hơn, với Bitwise’s và ProShares’ giảm khoảng 3% và Valkyrie tăng 0,3%.


McMillan tại IDX lưu ý rằng mặc dù phản ứng đối với các quỹ ETF tương lai ether không mấy ấn tượng, nhưng các yếu tố như việc các công ty tài chính lớn sử dụng blockchain ethereum trong việc mã hóa tài sản có thể khiến các nhà đầu tư quay trở lại bàn đàm phán.


Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page