top of page

Tecnomar for Lamborghini 63: Siêu phẩm đến từ bộ đôi Ý

Lamborghini và The Italian Sea Group - hai thương hiệu đậm cá tính và đầy tốc độ của Ý - vừa bắt tay nhau cho ra đời siêu phẩm "hyper yacht" Tecnomar for Lamborghini 63.


Lamborghini là thương hiệu đã quá quen thuộc, họ tạo ra siêu phẩm tốc độ trên mặt đất mà tiếng gầm rú của động cơ luôn tạo ra sự phấn khích tột độ. Từ Huracan đến Aventador - những dòng siêu xe "gần gũi" với đa số công chúng, cho đến Veneno hay Centenario - những dòng "hyper car" luôn là tâm điểm của mọi nơi nó xuất hiện. Gần đây nhất, siêu phẩm Siàn FKP 37 và FKP 37 Spider - bộ đôi được bán hết kể từ khi chiếc đầu tiên còn chưa lên dây chuyền lại tạo ra một cơn sốt trên các diễn đàn siêu xe. Lamborghini luôn biết cách để chiếm spotlight trong giới chơi & sưu tầm siêu xe.


Và mới đây nhất, Lamborghini lại thêm một lần nữa chiếm spotlight, lần này là dưới mặt nước với siêu phẩm Tecnorma for Lamborghini 63 - chiếc "hyper yacht" được lấy cảm hứng từ chính siêu phẩm Siàn FKP 37.


Giống như mọi hãng xe khác khi bắt đầu lấn sân sang du thuyền, Lamboghini phải chọn một đối tác để phát triển dự án. The Italian Sea Group (T.I.S.G) - một tập đoàn du thuyền đồng hương - đã được điểm danh với thương hiệu Tecnomar & Admiral của mình sẽ là đối tác của Lamborghini. T.I.S.G sở hữu 03 thương hiệu bao gồm: Admiral - chuyên đóng siêu du thuyền, NCA Refit - xưởng nâng cấp dành cho du thuyền trên 60m, cuối cùng là Tecnorma - thương hiệu với thiết kế được đánh gía là viễn tưởng nhất trong thế giới du thuyền.


Cái bắt tay giữa thương hiệu siêu xe mang thiết kế độc đáo cùng một thương hiệu du thuyền mang thiết kế viễn tưởng hứa hẹn sẽ sản sinh ra một siêu phẩm đáng để chờ đợi.


Tecnorma for Lamborghini 63 lấy cảm hứng trực tiếp từ siêu phẩm "hyper car" Siàn FKP 37. Trong tiếng Ý, "Siàn" mang ý nghĩa "tia chớp" - là chiếc xe đầu tiên trong lịch sử Lamborghini được trang bị động cơ hybrid và vượt ngưỡng 350km/h. Chính vì lẽ đó, Lamborghini mong muốn chiếc du thuyền đầu tiên của mình cũng phải mang tính biểu tượng và là một cột mốc trong ngành du thuyền.


Và Tecnorma đã không làm phụ lòng đối tác khi những thông số của Tecnorma for Lamborghini 63 cực kì ấn tượng.

Siêu phẩm sở hữu thiết kế siêu nhẹ và mang đậm DNA của Lamborghini, với chiều dài 19.2m và trọng lượng không tải 24 tấn được phân bổ đều trên toàn du thuyền. Tecnomar đã làm tốt hơn rất nhiều so với việc chỉ chế tạo một chiếc du thuyền hạng sang đơn thuần. Họ tạo ra một chiếc "hyper yacht" được biến hình hoàn toàn từ Siàn FKP 37.


Tecnomar for Lamborghini không được gọi là siêu du thuyền bởi chiều dài tổng thể chỉ 19.2m, nhưng vẫn được gọi là một "hyper yacht". Không phải vì thiết kế được lấy từ một chiếc "hyper car", mà bản thân Tecnomar for Lamborghini 63 xứng đáng với danh hiệu đó.


Thiết kế thân tàu là kết quả nghiên cứu của việc kết hợp thân tàu hiệu suất cao cùng những công nghệ thuỷ động lực học (fluid dynamics). Phần mái cứng được lấy cảm hứng từ mẫu mui trần của Lamborghini,và trực tiếp đóng góp vào việc tăng hiệu suất khí động học để du thuyền đạt tốc độ tối ưu. Ở phía mũi tàu, hệ thống đèn định vị là sự tôn vinh của Tecnomar dành cho mẫu Lamborghini Sián FKP 37 và cả mẫu xe concept Lamborghini Terzo Millennio.


Ở bên trong du thuyền, người Ý đã phô diễn những gì tốt nhất của họ trong việc thiết kế nội thất. Đó là sự sang trọng của một du thuyền Ý kết hợp cùng sự khoẻ khoắn và đậm tính thể thao của một chiếc siêu xe Lamborghini.


Những vật liệu mang hiệu suất cao được sử dụng để làm giảm trọng lượng du thuyền cũng như tạo ra những điểm nhấn riêng biệt. Bên cạnh đó, các đường nét đặc trưng của Lamborghini như các mảng hoa văn lục giác, màu sắc mạnh và cá tính đều được tìm thấy trong từng đường nét.


Trạm lái là bản mô phỏng gần như hoàn hảo khoang lái của Sian FKP 37 với ghế ngồi Lamborghini Carbon Skin, vô lăng chuẩn Lamborghini và rất nhiều sợi carbon đã được sử dụng để tạo nét chấm phá cuối cùng cho chất "Lambo".


Thuyền trưởng sẽ ngồi vào ghế lái, cầm vô lăng, bật nắp chặn và bấm công tắc "Start & Stop" để khởi động du thuyền. Tất cả được Tecnomar mô phỏng trọn vẹn & hoàn toàn chính xác các thao tác khi bạn ngồi vào Lamborghini và khởi động. Một điều mà các tín đồ siêu xe sẽ cực kì phấn khích.


Chỉ có 63 chiếc Tecnomar for Lamborghini 63 được xuất xưởng và 63 chủ nhân sẽ được tự mình cá nhân hoá màu sắc và vật liệu dựa theo chương trình Lamborghini's Ad Personam. Hay nói cách khác, chiếc hyper car và hyper yacht của bạn sẽ có cùng màu sắc và cùng tông nội thất theo ý bạn. Ngoài ra, chủ nhân du thuyền cũng có thể lựa chọn giữa 02 cách bố trí nội thất khác nhau.


Tecnomar for Lamborghini 63 là một chiếc "hyper yacht" thực thụ - một khái niệm mới được khai sinh ra sau này khi mà các hãng du thuyền bắt đầu có những biến thể hiệu suất cao của các du thuyền dưới 70 feet. Một trong những mẫu "hyper yacht" ý tưởng đầu tiên cũng bắt nguồn từ một hãng siêu xe - chiếc Bugatti Niniette 66 được chắp bút bởi Palmer Johnson - nhà đóng siêu du thuyền nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ, với cảm hứng dựa trên siêu phẩm Bugatti Chiron.


Nếu một chiếc "hyper boat" đơn thuần chỉ tập trung vào hiệu suất động cơ vận hành, thì một chiếc "hyper yacht" sẽ kết hợp phần nội thất cực kì sang trọng và một khối động cơ hiệu suất cao.

Trên Tecnorma for Lamborghini 63, hai động cơ MAN V12 diesels với công suất 2000Hp mỗi động cơ sẽ giúp du thuyền đạt tốc độ tối đa 60 knots - tốc độ lớn nhất trong toàn chuỗi sản phẩm của Tecnorma. Và việc đặt một khối động cơ khổng lồ như vậy vào một du thuyền chỉ 19.2m đòi hỏi các kĩ sư của cả hai bên phải có những tính toán cực kì chuẩn xác.


Tecnomar for Lamborghini 63 là một du thuyền mang tính biểu tượng, nó được đóng bởi một hãng du thuyền với các sản phẩm siêu sang và dựa trên ý tưởng từ một hãng xe mang tính biểu tượng. Hơn thế nữa, những gì mà du thuyền mang trên mình là tổng hoà cuả những tinh hoa công nghệ từ ngành du thuyền & ngành siêu xe. Tecnomar hiện chưa công bố giá, nhưng chắc chắn rằng đây sẽ không phải du thuyền dành cho số đông. Mẫu đầu tiên dự kiến ra mắt vào quý II.2021, Tecnorma đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ bây giờ và bàn giao vào cuối năm sau.



Bài: Ben Trần - Yachts Columnist

Nguồn ảnh: The Italian Sea Group






ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page