top of page

Tập đoàn Kohl’s đang tham gia đàm phán độc quyền với Franchise Group

Kohl’s cho biết vừa qua họ đã tham gia vào các cuộc đàm phán độc quyền với công ty cổ phần bán lẻ Franchise Group, Tập đoàn này đang đề xuất mua lại nhà bán lẻ với giá 60 đô la/cổ phiếu.


Kohl’s tham gia đàm phán độc quyền với Franchise Group – Ảnh minh họa


Với mức giá như vậy thì Kohl’s sẽ được định giá khoảng 8 tỷ đô la.

Vừa qua, cổ phiếu của Kohl’s đóng cửa ở mức 42,12 đô la, mang lại cho nhà bán lẻ này tổng trị giá trên thị trường khoảng 5,4 tỷ đô la.

Theo một người trong ngành tiết lộ, Franchise Group đang làm việc với Oak Street Real Estate Capital để tài trợ cho thỏa thuận chủ yếu thông qua bất động sản. Đại diện của Oak Street Real Estate từ chối bình luận.


Kohl’s cho biết trong một thông cáo báo chí rằng thương vụ này vẫn cần có sự chấp thuận của ban giám đốc của cả hai công ty, đồng thời cho biết không có gì đảm bảo rằng việc thỏa thuận sẽ thành công.

Trong khoảng thời gian ba tuần, Franchise Group – công ty sở hữu Vitamin Shoppe và Buddy’s Home Furnishings, cùng các thương hiệu khác và các đối tác kinh tế của họ sẽ hoàn thành các công tác thẩm định tài chính, cũng như các tài liệu ràng buộc liên quan đến việc đàm phán.

Nhà bán lẻ nói thêm rằng họ sẽ không có bình luận gì thêm cho đến khi đạt được thỏa thuận hoặc khi các cuộc thảo luận chấm dứt.

Vào giữa tháng 1, quỹ đầu cơ Macellum Advisor đã gây áp lực buộc Kohl’s phải xem xét một vụ mua bán. Giám đốc điều hành của Macellum – Jonathan Duskin cho rằng các giám đốc điều hành đã quản lý doanh nghiệp một cách tồi tệ . Ông cũng cho biết Kohl’s còn rất nhiều tiềm năng để khai phá với chuỗi cửa hàng mà họ đang nắm giữ. Vào đầu tháng 2, Kohl’s cho biết họ đã mời các nhân viên ngân hàng tại Goldman Sachs và PJT Partners để giúp họ chào hàng.

Tháng trước, Kohl’s báo cáo rằng doanh thu bán hàng của họ trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 4 đã giảm xuống 3,72 tỷ đô la từ con số 3,89 tỷ đô la vào năm 2021. Công ty cũng cắt giảm dự báo lợi nhuận và doanh thu cho cả năm tài chính, khiến các nhà đầu tư thất vọng và khiến khả năng về một thỏa thuận thành công trở nên mong manh hơn.

Bài: Nguyệt Quế – Theo CNBC


Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page