top of page

Tập đoàn Huawei thu được nhiều tiền từ bản quyền sáng chế hơn chi phí bỏ ra

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, Huawei đã nhận được khoản tiền từ bằng sáng chế nhiều hơn số tiền mà họ phải trả cho các công ty khác trong liên tục hai năm liên tiếp (tính đến cuối năm 2022), hiện điều này đã giúp Huawei giảm được nhiều thiệt hại từ tác động của việc hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ đối với lĩnh vực phần cứng.

Steven Geiszler, trưởng ban cố vấn về sở hữu trí tuệ của công ty tại Mỹ, cho biết Huawei, nổi tiếng với các thiết bị viễn thông và điện thoại thông minh, đã ký hoặc gia hạn hơn 20 thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế trong năm nay. Trong số những người cấp phép được công bố có một số nhà sản xuất ô tô, bao gồm Mercedes-Benz, Audi, Porsche và BMW, đang tìm cách bổ sung thêm nhiều công nghệ truyền thông cho phương tiện của họ.


Huawei thu được khoảng 1,2 tỷ USD trên toàn cầu từ các giấy phép trong ba năm tính đến năm 2021, tương đương khoảng hàng trăm triệu đô la hàng năm, Geiszler cho biết.

Ông cho biết số liệu bán hàng cả năm cho năm 2022 sẽ không được thống kê cho đến năm sau và lãi hoặc lỗ của đơn vị cấp phép không được hạch toán độc lập.

Những con số đó có thể không đáng kể so với hàng tỷ đô la doanh thu hàng năm mà Huawei đã bị mất do Hoa Kỳ áp lệnh hạn chế công nghệ Trung Quốc kể từ năm 2019, gây ảnh hưởng đến khả năng bán hàng của họ ở các khu vực như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page