top of page

Tập đoàn Amazon đang tiến tới việc ‘đầu tư mạnh’ vào sự phát triển công nghệ AI

Amazon muốn các nhà đầu tư biết rằng họ sẽ không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chạy đua mới nhất của các ông lớn Công nghệ về trí tuệ nhân tạo. Trong một bức thư gửi các cổ đông hôm thứ Năm, Giám đốc điều hành Amazon (AMZN) Andy Jassy cho biết công ty đang “đầu tư mạnh” vào các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và AI, cùng một công nghệ hỗ trợ ChatGPT và các chatbot AI tương tự khác.



“Chúng tôi đã làm việc trên các LLM của riêng mình được một thời gian và tin rằng nó sẽ biến đổi và cải thiện hầu như mọi trải nghiệm của khách hàng, đồng thời sẽ tiếp tục đầu tư đáng kể vào các mô hình này trên tất cả trải nghiệm của người tiêu dùng, người bán, thương hiệu và người sáng tạo của chúng tôi,” Jassy viết trong thư gửi cổ đông.



Kể từ khi ChatGPT được phát hành ra công chúng vào cuối tháng 11, Google (GOOG), Facebook (FB) và Microsoft (MSFT) đều tập trung phát triển công nghệ AI tổng hợp của riêng mình, mô hình này có thể tạo ra các bài tiểu luận, câu chuyện và hình ảnh hấp dẫn để hồi đáp lại yêu cầu của người dùng.


Theo Jassy, ​​mục tiêu của Amazon là cung cấp chip máy học ít tốn kém hơn để “các công ty lớn và nhỏ có thể đủ khả năng đào tạo và vận hành LLM trong sản xuất.” Các mô hình ngôn ngữ lớn được đào tạo trên các kho dữ liệu khổng lồ để tạo phản hồi cho lời nhắc của người dùng.


Jassy cho rằng: “Những gì các công ty muốn là có thể làm việc dựa trên một mô hình nền tảng vốn đã lớn và tuyệt vời, sau đó có khả năng tùy chỉnh nó cho mục đích của riêng họ. Với ý nghĩ đó, Amazon đã tiết lộ một dịch vụ mới có tên là Bedrock vào thứ Năm.



Về cơ bản, Bedrock làm cho các mô hình nền tảng (các mô hình lớn được đào tạo trước trên lượng dữ liệu khổng lồ) từ AI21 Labs, Anthropic, Stability AI và Amazon giúp khách hàng có thể truy cập thông qua API. Jassy có niềm tin rằng Bedrock “sẽ thay đổi cuộc chơi cho mọi người.”


Trong thư gửi các cổ đông, Jassy cũng giới thiệu CodeWhisperer của AWS, một công cụ hỗ trợ AI khác có khả năng “tạo ra một cuộc cách mạng về năng suất của nhà phát triển bằng cách tạo các lệnh đề xuất trong thời gian thực.”


Trong thư, Jassy cũng phản ánh về việc dẫn dắt Amazon vượt qua “một trong những năm kinh tế vĩ mô khó khăn nhất trong thời gian gần đây,” khi gã khổng lồ thương mại điện tử cắt giảm khoảng 27.000 việc làm như một phần của nỗ lực lớn nhằm giảm chi phí vận hành trong những tháng qua.


Bài: Thanh Trúc – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page