top of page

“Những khúc ca dao trong vắt” của họa sĩ Hoàng Minh Hằng - Sự tối giản đầy sắc màu


Tranh lụa Hoàng Minh Hằng đã là một thương hiệu, nhưng không vì thế mà người xem không tìm thấy một thoáng rung động mới mẻ mỗi lần bắt gặp cái không khí sương khói từ những tấm lụa phong cảnh và cỏ hoa của chị. Hãy cùng tận hưởng sự nhẹ nhàng tối giản nhưng lại đầy sắc màu trong không gian của triển lãm “Những khúc ca dao trong vắt”.


 

Giản dị và thanh nhã như không thể giản dị và thanh nhã hơn, tranh lụa của Hoàng Minh Hằng vẫn cô quạnh như thế, vẫn man mác buồn như thế. Mỗi bức tranh là một khúc ca dao trong vắt. Những cư dân đô thị bị cuốn theo nhịp điệu ồn ào hối hả của đời sống hiện đại, có được khoảnh khắc lắng đọng để nghe khúc ca dao ấy, để buông mình vào không gian mênh mang đơn sơ ấy thực sự là khoảnh khắc vô giá.

 




Một nhành hoa, một con đò, một bờ cây, một bến nước…. tất cả đều kiệm hình, kiệm màu và kiệm lời, nhưng âm vang của các bức tranh sẽ còn vương vấn mãi với người xem.






Thông tin buổi triển lãm


Khai mạc: 18:00 – 20:00, thứ Bảy ngày 27/04/2024

Triển lãm: 10:00 – 12:00 và 14:00 – 17:00, 27/04 – 19/05/2024

Eight Gallery: 357/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, TP HCM


Thông tin từ ban tổ chức


Eight Gallery hân hạnh giới thiệu triển lãm đơn “Hoàng Minh Hằng: Những khúc ca dao trong vắt”. Những tác phẩm tranh màu nước trên lụa và giấy Dó mới nhất năm nay của hoạ sĩ Hoàng Minh Hằng sẽ được trưng bày trong triển lãm này. Với cảm hứng từ phong cảnh, thiên nhiên và những điều chân thật nhất xung quanh mình, cùng với kinh nghiệm vẽ tranh lụa đã hơn 50 năm, tranh của hoạ sĩ truyền tải được những cảm xúc thật sự nhẹ nhàng và bình yên đến với người xem.


Về nghệ sĩ



Họa sĩ Hoàng Minh Hằng tốt nghiệp chuyên khoa lụa trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội (bây giờ là trường Đại Học Mỹ Thuật Việt Nam) năm 1972, đến nay đã với hơn 50 năm kinh nghiệm vẽ tranh lụa và những chất liệu khác. Những tác phẩm của chị được tạo ra với nguồn cảm hứng đến từ phong cảnh thiên nhiên xung quanh họa sĩ: từ cây cỏ, hoa, núi, biển, và kể cả phong cảnh trong kí ức của mình. Tranh của Hoàng Minh Hằng không quá phức tạp về nét và chi tiết, nhưng đưa được người xem vào một không gian rộng lớn với sự bình yên và hoài niệm, tất cả được gói gọn trong mỗi bức tranh. Hoạ sĩ hiện đang sống và làm việc tại Vũng Tàu.


Bài: Navigator Media



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page