top of page

Sự kiện “Éternal | Sự Vĩnh Cửu” - Nơi giao thoa của âm nhạc Pháp và hội họa Việt


Đêm sự kiện “Éternal | Sự Vĩnh Cửu” mang đến một thế giới ảo mộng và phi thường, khơi gợi những xúc cảm mãnh liệt được kiến tạo trên nền hiện thực giao hòa của âm nhạc cổ điển, đậm chất trữ tình Pháp và hội họa Việt Nam đương đại giàu suy tưởng. Q.AS Concept và Wiking Salon cùng nhau giới thiệu những nghệ sĩ tài năng sẽ dẫn lối những chiếc hồn yêu nghệ thuật cùng bay bổng ở địa hạt của những khoảnh khắc vĩnh cửu. Sự kiện được tổ chức vào ngày 28/4/2024 tại Wiking Salon, Centec Tower - 72 Nguyễn Thị Minh Khai, Ground Floor, D.3, TP. HCM



Sự kiện “Éternal | Sự Vĩnh Cửu” đêm nhạc cổ điển kết hợp thưởng lãm hội họa với mong muốn tìm ra sự giao thoa lãng mạn giữa hai quốc gia Việt - Pháp nhằm gợi mở những tinh thần phong nhiêu của những người nghệ sĩ. Họ là những đốm sáng dấy lên các khoảnh khắc vĩnh cửu trong lòng khán giả; chúng tôi mong muốn có thể kiến tạo nên một thế giới mang sự kết hợp cổ điển - tân thời nhằm đưa khán giả vào những xúc cảm thăng hoa.



Thông qua đêm nhạc cổ điển song hành với thưởng lãm nghệ thuật không chỉ đưa khán giả bay bổng trong địa hạt quyến rũ của nghệ thuật, mà Q.AS Concept còn mang đến trải nghiệm thưởng thức lãng mạn không gian sang trọng của Wiking Salon và hương vị nồng nàn của rượu vang sóng sánh, của sắc hồng bất diệt.


TÍNH THI CA TRONG ÂM NHẠC PHÁP GIAO HÒA VỚI NÉT SUY TƯỞNG CỦA HỘI HỌA ĐƯƠNG ĐẠI VIỆT


Ký ức về đất nước Pháp lãng mạn - với vẻ đẹp của kiến trúc cổ điển, những nốt rượu vang chín muồi thời gian và khúc ngân trong trẻo của bản nhạc du dương góc phố - chắc hẳn sẽ luôn xuất hiện đâu đó trong những giấc mơ thẳm sâu và miên man. Dù là đã từng đến đây, hoặc chỉ thoáng nghe qua phim ảnh, những nốt nhạc Pháp luôn bằng một cách nào đó có thể len lỏi vào những tâm hồn nghệ thuật giàu xúc cảm nhất.


Chất trữ tình tràn đầy, ngọt ngào của giai điệu Pháp hòa nhịp bay bổng với những sắc màu linh động và sâu lắng của hội họa Việt Nam đã đưa đến một thế giới nghệ thuật giao thoa vi tế giữa nét cổ điển và chất hiện đại. Một thế giới nhờ âm nhạc mà hội họa khơi mở hoàn mỹ và trọn vẹn, từ những phong cảnh phi thường, siêu thực đến chân dung nghệ thuật mĩ miều. Khung cảnh của thế giới nghệ thuật trong đêm sự kiện “Éternal | Sự Vĩnh Cửu” được vẽ nên với vẻ đẹp toàn bích nửa xa mờ, nửa thân thuộc bằng sự đan cài kỹ thuật và chất liệu truyền thống Việt và những bút pháp hiện đại.

Hơn cả một đêm nhạc,  “Éternal | Sự Vĩnh Cửu” là cánh cửa đan xen giữa hiện thực và phi thường, giữa những giai điệu cổ điển và nét đẹp của nghệ thuật hội họa.


NHỮNG TÂM HỒN LÃNG MẠN


Kết hợp với trưng bày tác phẩm hội họa, đêm nhạc là sự cộng hưởng tuyệt đẹp dẫn dắt những tâm hồn lãng mạn đi vào hành trình xúc cảm tinh tế của giai điệu và hội họa, gợi mở những khoảnh khắc rung động khắc ghi thành vĩnh cửu. Round 1 là những rung cảm nhẹ nhàng, đậm chất trữ tình khơi mở không gian lãng mạn và ảo mộng của địa hạt nghệ thuật. Đi từ nét cổ điển, ý vị tiết tấu giai điệu chuyển mượt mà dần trở nên sinh động và tươi tắn tại Round 2 với những bản Jazz Pháp đầy ngẫu hứng. Thế giới nghệ thuật hiện lên đa chiều, đan cài những xúc cảm linh động và thi vị;  khuấy đảo không ngừng tâm hồn những người cuồng si nghệ thuật.


Đêm nhạc được dẫn dắt bởi Trần Trọng Tuyển (hay Frank Ensemble) là một nghệ sĩ Phong cầm phiêu lãng, mê đắm điệu Jazz, Latin và Deep House phi thường. Với những ngón đàn căn bản học trong Nhạc Viện và các kỹ thuật nhặt nhạnh trên đường phố Sài Gòn, Trần Trọng Tuyển không chỉ đưa những tâm hồn chu du đến miền trú ẩn thanh tao và yên bình mà còn tấu lên khúc nhạc réo rắt cho kẻ khao khát được thưởng thanh âm hoang dã của Phong cầm. Đồng hành cùng Tuyển là những nghệ sĩ: Hồ Trọng Nghĩa (Jazz Pianist), Lý Trí An (Violinist), Yan Wu (Contrabassist), An Tiêu (Jazz Drummer), Nguyễn Anh Nguyên (Pianist), Stephan Ben Nguyen (Vocal & Jazz Guitarist).



Cùng chung một xúc cảm nghệ thuật nhưng với phương thức khác là hội họa, những họa sĩ tài năng đem lại sắc màu sống động hơn cho đêm sự kiện. Ta thấy Ghế đỏ của họa sĩ Hoàng Anh mở ra khu vườn thênh thang của suy tưởng, những kết nối giữa người với người,  mường tượng về thế giới xung quanh giữa ranh giới hiện thực và phi thường chảy trôi theo không thời gian riêng biệt. Họa sĩ Nguyễn Thúy Hằng lại điểm thêm cho thế giới của đêm  "Éternal | Sự vĩnh cữu" thêm phần huyền bí và chút hỗn loạn, tái khắc họa sâu sắc cảm giác cô độc của con người trong bối cảnh rộng từ Việt Nam tiệm cận thế giới. Đi sâu vào tô vẽ chân dung và xúc cảm, vẻ mềm mại, dịu dàng của phụ nữ Việt được ẩn hiện trong chất lụa truyền thống nhưng cũng rất đỗi mới mẻ của họa sĩ Nguyễn Thị Châu Giang. Cũng chung một đề tài nhưng họa sĩ Dương Thùy Dương lại đem đến một cách thể hiện khác, với hiệu ứng ảo giác đặc biệt, chân dung con người hiện lên đa chiều trong cuộc phản tư của đối thoại Đông phương và Tây phương. 



Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Thuý Hằng


Thông tin về Q.A S Concept


Q.A S Concept là nơi chắp cánh cho những tiếng nói nghệ thuật vang xa, nơi nghệ   thuật được tôn vinh và lan tỏa tiệp cận đến với công chúng. Chúng tôi tổ chức, thực hiện các concept cho các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp, đồng thời cung cấp mọi mô hình tổ chức sự kiện dưới góc nhìn nghệ thuật, từ những buổi triển lãm tranh cảm xúc đến những hội thảo chuyên đề sâu sắc.


“Nghệ thuật là tiếng nói của tâm hồn, là nơi con người cất lên những thanh âm diệu kỳ, vẽ nên những bức tranh muôn màu và dệt nên những câu chuyện muôn thuở.”


Q.A S Concept mong muốn giữ gìn, phát triển nền văn hóa - nghệ thuật trong nước và đưa những nét đẹp nghệ thuật từ những nghệ sĩ, những cá nhân sáng tạo và những tâm hồn yêu thích nghệ thuật vươn ra thế giới. Q.A S Concept không chỉ đơn thuần cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện nghệ thuật, chúng tôi đồng hành cùng với các cá nhân trong chặng đường nâng cao nhận thức về văn hóa - nghệ thuật.


Thông tin về Wiking Salon:


Được bao bọc bởi một mặt tiền hiện đại sang trọng ngay giữa trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh là một viên ngọc ẩn giấu - Wiking Salon. Địa điểm độc quyền mang đến sự kết nối giữa những người có cùng sở thích, gu thẩm mỹ và đam mê, cho phép họ lựa chọn và nuôi dưỡng cảm xúc của mình bằng các tác phẩm nghệ thuật và trải nghiệm tuyệt vời.


Từ những thú vui giác quan đến những món ăn tinh tế, từ bữa ăn sang trọng đến các chức năng của công ty, các cuộc tụ họp của Wiking Salon luôn mang phong cách tinh tế. Wiking Salon là một hành trình khám phá. Hãy bước vào bên trong và sẵn sàng được đưa đến một thế giới của những cảm xúc thăng hoa và sự sôi động của nghệ thuật.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page