top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Siêu xe 5300 GT Corsa Revival của Bizzarrin chính thức xuất xưởng chiếc đầu tiên


Bẵng đi một quãng thời gian kể từ khi hé lộ những thông tin đầu tiên về Bizzarrini 5300 GT Corsa Revival vào đầu năm nay, cuối cùng chiếc xe đầu tiên trong tổng số 24 chiếc xe đầy hứa hẹn này cũng đã xuất xưởng tại Vương quốc Anh. Chiếc xe đầu tiên này đã đến tay người mua, cùng với đó thì những chiếc xe khác vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện và xuất xưởng cho đến khi đạt đến số lượng giới hạn đã đề ra cho năm 2023.



Toàn bộ 24 xe đều sẽ phủ trên mình một lớp sơn đỏ thẫm mà họ gọi là Bizzarrini Rosso Corsa, với các vòng tròn đánh số màu trắng - mọi khách hàng đều có thể chọn một số duy nhất cho riêng mình để đánh dấu lên xe của họ. Quyết định này cùng với tổng số xe được chế tạo chính là những hành động nhằm tôn vinh di sản của chiếc 5300 GT Corsa # 0222, chiếc xe huyền thoại đã chiến thắng tại giải Le Mans 1965, 24 Hours.




Mỗi chiếc xe trong dòng Revival đều là những minh chứng đanh thép nhất về tất cả những điều tuyệt vời mà 5300 GT Corsa có thể làm được. Được chế tạo hoàn toàn dựa trên bản thiết kế của dòng xe gốc, sử dụng các thành phần nguyên liệu từ các nhà cung cấp ban đầu, cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia đã từng tham gia vào dự án 5300 GT, chúng lại càng thể hiện tinh thần trung thành với cội nguồn nhất có thể, đồng thời vẫn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn hiện đại. Để đảm bảo chiếc xe trông giống hệt như diên mạo đã từng thể hiện trên vạch xuất phát tại Le Mans 1965, Bizzarrini đã quan sát kỹ lưỡng quá trình phục hồi khung xe của #0222, khi các lớp sơn đã được lột ra một cách cẩn thận để lộ ra. màu sơn đỏ đua nguyên bản. Chính sắc đỏ này đã tiếp tục tận dụng để tạo ra tông màu Rosso Corsa Bizzarrini 222 cho chiếc Revival.





5300 GT Corsa Revival được chế tạo thủ công sử dụng một thân xe composite liền khung có trọng lượng tổng thể chỉ 1230kg. Bên trong gồm có hai ghế ngồi được bảo vệ bởi lồng cuộn sáu điểm toàn diện hơn và pin nhiên liệu an toàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thường thấy dành cho xe thể thao. Hệ thống treo sau hoạt động độc lập với phanh đĩa xung quanh được kết hợp với động cơ V8 5.300 phân khối với bộ chế hòa khí Weber 45 DCOE (Doppio Corpo Orizzontale E) hơn 400 mã lực để cung cấp một tỷ lệ công suất theo trọng lượng hợp lý so với một siêu xe thời hiện đại.




Simon Busby, Giám đốc Tiếp thị của Bizzarrini cho biết: “Nhóm nghiên cứu chúng tôi đã vô cùng tự hào khi thấy chiếc Corsa Revival 5300GT đầu tiên rời nhà máy và trên đường đến tay người chủ mới. Chúng tôi đã khởi động lại Bizzarrini vào đầu năm nay như là bước khởi đầu của một tầm nhìn dài hạn, việc giao thành công chiếc xe đầu tiên này là một bước quan trọng trên con đường hiện thực hóa hoàn toàn tầm nhìn đó. Khi chúng tôi tiếp tục sản xuất phần còn lại của loạt xe này, chúng tôi sẽ tiếp tục bồi đắp thêm niềm đam mê và những giá trị do người sáng lập đề ra và dùng chúng làm động lực thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển siêu xe hiện đại của chúng tôi."


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ Supercars.net



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page