top of page

Siêu du thuyền Eclipse đăng quang ngôi vô địch World Cup đầu tiên

Sau một tuần thi đấu căng thẳng với hơn 47.000 phiếu bầu, siêu du thuyền Blohm+Voss Eclipse dài 162.5m đã chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải World Cup of Superyachts.


Cuộc thi bắt đầu với sự tham gia của tổng số 16 du thuyền vĩ đại nhất hiện nay. Trải qua nhiều vòng bình chọn, cuối cùng các đối thủ dần bị loại và chỉ còn lại Eclipse và Octopus lọt vào vòng chung kết. Cả hai đều là siêu du thuyền ấn tượng nhất, ngoạn mục nhất từng được chế tạo.


Hạ gục siêu du thuyền lớn nhất thế giới Azzam ở vòng bán kết, Eclipse chỉ kém 17.2m so với Azzam 179.9m. Tài năng thiết kế của huyền thoại Terence Disdale đã chạm đến từng đường cong và góc cạnh của 9 boong thuyền, biến nó trở thành một khách sạn sang trọng bậc nhất trên mặt nước.


Nhờ lợi thế về độ lớn khi so với Octopus chỉ 126m do Lürssen sản xuất, siêu du thuyền thương hiệu Blohm+Voss (công ty con của Lürssen) sở hữu nhiều tính năng giải trí đẳng cấp, từ không gian chứa 2 chiếc trực thăng đến chiếc tàu ngầm Pagoo có thể vận chuyển 10 người. Ngoài ra, khả năng đáp ứng những chuyến hải du vòng quanh thế giới với phạm vi lên đến 12.500 hải lý đã góp phần giúp Eclipse chiến thắng trong cuộc thi này.


Cùng ngắm nhìn những thước ảnh về chiếc siêu du thuyền xa hoa này:

Saloon chính tận dụng độ rộng thân tàu 22m của Eclipse. Bệ cửa sổ bằng đá vôi có thể ngồi kết hợp với dãy tường thành thấp đảm bảo tầm nhìn ra bên ngoài cho hành khách.


Không gian đáng chú ý nhất trên du thuyền là hồ bơi trên boong chính với các tấm kính xung quanh có thể mở ra hoặc đóng kín. Sàn đá granit xanh ngọc dưới đáy hồ vô cùng độc đáo khi có thể nâng lên, biến thành sàn nhảy.


Dù không phải là tâm điểm nhưng cabin khách khổng lồ trên boong số 7 này là một ví dụ hoàn hảo về đỉnh cao nội thất của du thuyền, được nhà thiết kế gọi là "sự thư giãn thuần túy".


Bãi đáp trực thăng phía trước có thể mở ra như một nhà kho cho một chiếc Eurocopter EC155. Sau đó, một trực thăng khác có thể hạ cánh trên tấm đệm.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page