top of page

Sàn giao dịch ô tô trực tuyến Bring a Trailer kết thúc năm với doanh thu kỷ lục 1,35 tỷ USD

Nền tảng mua bán ô tô trực tuyến Bring a Trailer cho biết họ dự kiến ​​sẽ kết thúc năm với doanh thu đạt ở mức kỷ lục, lên đến 1,35 tỷ đô la, trong bối cảnh ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc sưu tầm những chiếc xe cổ điển.



Randy Nonnenberg, đồng sáng lập và chủ tịch của Bring a Trailer, nói với CNBC rằng doanh số bán hàng trong năm tăng 63% so với năm 2021.


Ferrari LaFerrari Aperta 2017


Trang web của công ty San Francisco đã giúp các nhà sưu tập mua và bán ô tô trực tuyến dễ dàng và thu hút một lượng lớn các nhà buôn ô tô trẻ tuổi trong đại dịch Covid, bán mọi thứ từ những chiếc Ferrari trị giá 7 con số đến những chiếc Corvette 60.000 đô la và những chiếc Saab chỉ 15.000 đô la.


Câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu cơn sốt sưu tập ô tô do đại dịch đem đến có duy trì được nếu suy thoái kinh tế xảy ra hay không. Nonnenberg cho biết ông không thấy bằng chứng nào về sự chậm lại trong hoạt động kinh doanh của công ty.


Ông nói: “Thách thức lớn mà chúng tôi gặp phải là đáp ứng tất cả các nhu cầu.”


Porsche 944 Turbo 1986


Trong khi Bring a Trailer, được Hearst Autos mua lại vào năm 2020, đã phá vỡ hoạt động kinh doanh mua bán xe sưu tập truyền thống, thì các công ty đấu giá xe cổ truyền thống như Mecum, RM Sotheby’s và Gooding & Co. cũng đã có những bước phát triển mạnh mẽ vào năm 2022. Hagerty, công ty bảo hiểm xe hơi cổ điển, cũng tham gia kinh doanh đấu giá.


Lãi suất tăng, lo ngại suy thoái kinh tế và hàng tồn kho ô tô ngày càng tăng đã bắt đầu gây áp lực lên giá và nhu cầu ô tô cũ. Nonnenberg cho biết giá một số ô tô đã giảm xuống thấp hơn, với giá bán trung bình giảm nhẹ trong nửa cuối năm 2022.


Tuy nhiên, ông cho biết mô hình kinh doanh của Bring a Trailer – dựa trên việc mua và bán ô tô với chi phí thấp, dễ sử dụng và hiệu quả – có thể mang lại lợi ích trong thời kỳ suy thoái. Người bán trả một khoản phí cố định là 99 đô la, trong khi phí người mua là 5% trên giá bán cuối cùng với mức tối đa là 5.000 đô la. Điều đó ít tốn kém hơn nhiều so với đấu giá truyền thống hoặc nhiều đại lý.


Sự tăng trưởng của Bring a Trailer trong năm nay được thúc đẩy bởi doanh số bán hàng và giá trị xe hơi cao hơn. Có tới 700 chiếc xe được bán ra mỗi tuần và giá trị trung bình của những chiếc xe được bán là 54.495 đô la (tăng từ 47.500 đô la vào năm 2021).


Saab 9-3 Viggen 2000


Năm nay, có 145 chiếc ô tô đã được bán với giá hơn 500.000 đô la, tăng 172% so với năm 2021, do công ty đã thu hút được nhiều người có thu nhập cao hơn tham gia vào nền tảng. Được biết, chiếc Ferrari LaFerrari Aperta 2017 với giá 5,36 triệu USD ở thời điểm bán ra vào tháng 5 là chiếc xe đắt nhất từng được bán.


Cùng với doanh thu ngày càng tăng, Bring a Trailer còn muốn phát triển hơn nữa cộng đồng những người đam mê xe hơi. Họ hiện đã có hơn 900.000 người dùng và khoảng 413.000 nhà thầu. Nonnenberg cho biết họ cũng đang lên kế hoạch triển khai nhiều sự kiện trực tiếp hơn và đang hợp tác với các đối tác tại các thị trường địa phương để mở rộng dịch vụ cho cả người mua và người bán.


Đối với năm 2023, Nonnenberg cho biết mục tiêu hàng đầu là cải thiện công nghệ xử lý để giảm thời gian chờ niêm yết ô tô. Hiện tại, trung bình mất 26 ngày kể từ khi gửi một chiếc ô tô đi xét duyệt đến khi nó xuất hiện trực tuyến trên trang web, và Nonnenberg cho biết, “chúng tôi muốn giảm thời gian đó xuống còn 10 ngày”.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page