top of page

Saint Laurent Hè 2022 - lời ngợi ca sự giải phóng & lời mời gọi của sự quyến rũ phá cách


Bộ sưu tập Hè 2022 của Saint Laurent nhắc lại một kỷ niệm đáng nhớ nhưng không được biết đến nhiều trong sự nghiệp của nhà thiết kế, một thời khắc đã mở ra con đường nghệ thuật mới đầy tự do của nhà thiết kế, xóa bỏ những biên giới trang trọng của thời trang cao cấp (haute couture), những lễ nghi lịch thiệp hay thậm chí là cả gu thẩm mỹ theo lối mòn…


“Chúng tôi đã được mời đến một bữa tiệc tại gia của một người bạn. Bỗng nhiên, tôi không thấy Yves đâu cả. Sau khi tìm xung quanh,tôi thấy Yves đang đứng cùng một cô gái trẻ lạ mặt. Cô gái này mang một đôi giày cao gót đế dày, cuốn một chiếc khăn turban trên đầu và vô số phụ kiện trang trí gắn trên quần áo. Đó chính là Paloma Picasso” - Pierre Berge.


Anthony Vaccarello mong muốn bày tỏ sự tôn kính với tinh thần độc lập của Paloma Picasso. Đó chính là sự tự do, bản năng, và năng lượng chất chứa trong từng hơi thở phóng khoáng của bà. Bộ sưu tập này là lời ngợi ca cho sự giải phóng và là lời mời gọi của sự quyến rũ phá cách – vốn luôn nằm trong bản chất của nhà mốt.





Bộ sưu tập là sự tôn vinh hình tượng người phụ nữ độc đáo, thể hiện tính sáng tạo không gắng gượng trong mọi khía cạnh của vẻ bề ngoài đồng thời luôn phản chiếu sự hững hờ khéo léo. Cô liên tục biến hoá để tạo ra sự kết hợp ly kỳ giữa nét đẹp mạnh mẽ và hào nhoáng. Có vẻ như càng tạo ra nhiều sự đàm tiếu, cô lại càng trở nên hấp dẫn.






Khi những nét đối lập trở nên hoà hợp:


Những đường cắt tối giản đến mức triệt để, những chiếc áo khoác và blazer với cấu trúc sắc sảo khẳng định sự hoà tan của mọi phong cách luôn gắn liền với tên tuổi của nhà mốt. Những đường may thô cứng đối chọi với những đường cong e ấp hay những tông màu tương phản mạnh mẽ luôn tìm được cách hoà hợp xuất sắc. Những hoạ tiết in hoa tìm thấy trong kho lưu trữ nay được sống lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những chiếc quần vừa chững chạc vừa bay bổng đầy đam mê.




Phụ kiện không còn chỉ là những vật tô điểm mà trực tiếp tạo nên sự khác biệt trong dáng vẻ của từng bộ trang phục. Nét cổ điển xoàng xĩnh đối nghịch với đường nét baroque xa hoa. Sắc xanh và đỏ paloma trở thành điểm chấm phá cần thiết. Những thiết kế siêu dài, như thể một cách thể hiện bản thân, cũng trở thành một thứ nghệ thuật. Vẻ trưởng giả, tự phụ lỗi thời. Những chiếc túi trở thành những cử chỉ đầy ý nghĩa.



“Đã từ rất lâu rồi, tôi muốn kể lại câu chuyện về cuộc gặp gỡ giữa Paloma Picasso và Yves Saint Laurent, một sự kiện quan trọng có ảnh hưởng lớn tới con đường sáng tạo của nhà thiết kế mà hiếm ai nhận ra. Đó là khoảnh khắc mà tôi luôn cảm thấy vô cùng nhạy cảm với tư cách là một nhà thiết kế, bởi vì đối với tôi đó là khoảnh khắc mang tính định nghĩa khi sự sáng tạo thời trang của Saint Laurent trở thành một phong cách khác biệt.” - Anthony Vaccarello.



Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page