top of page
Ảnh của tác giảHiếu Võ

Rossinavi Infinity 42 BluE - Sự vượt trội trong cách thức ứng dụng năng lượng mặt trời

Mặc dù việc chế tạo các du thuyền thân thiện với môi trường hơn đang là xu thế hiện nay, nhưng vẫn có quá ít xưởng đóng thuyền xem xét những lợi ích mà pin mặt trời mang lại một cách cẩn thận. Tuy nhiên, với Rossinavi thì khác. Họ không chỉ áp dụng mà còn tìm cách cải tiến nó để có thể thực hiện các chuyến hải trình hoàn toàn bằng điện năng. Và tôn chỉ đấy đi cùng với tính vượt trội trong thẩm mỹ tiếp tục được thể hiện qua Rossinavi Infinity 42 BluE.


Cùng với studio thiết kế Fulvio de Simoni, xưởng đã lần đầu tiên lắp đặt pin mặt trời cho chiếc catamaran của mình, Rossinavi Sea Cat 40. Kế thừa những thành tựu đạt được từ đấy, Rossinavi và de Simoni đã tiếp tục cùng nhau tạo ra một mẫu thuyền đơn thân mới.


Kết cấu của Rossinavi Infinity 42 BluE hoàn toàn được làm từ nhôm và cao khoảng 42 mét, cung cấp đủ chỗ ở dành cho 12 hành khách. Siêu du thuyền cũng có một beach club rộng rãi đúng như mong đợi, cùng với ban công nằm ngoài phòng master suite trên boong chính. Trên đỉnh, boong tắm nắng cũng rộng hơn so với hầu hết các du thuyền sang trọng cỡ lớn, bổ sung thêm đáng kể không gian dành cho việc tắm nắng và dùng bữa tối.


Các tấm pin mặt trời sẽ bao phủ lên các bề mặt quan trọng trên Rossinavi Infinity 42 BluE. Hãng cho biết họ có thể chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng ngay cả trong những tình huống và điều kiện thời tiết không thuận lợi.


Bên cạnh đó, các tấm pin cũng sở hữu dung lượng đủ lớn để sử dụng cho cả các hoạt động sinh hoạt, giải trí trên thuyền. Rossinavi cho biết chúng sẽ dủ để hỗ trợ cho 90% nhu cầu vận hành hàng ngày của thuyền. Đối với các lộ trình xuyên Đại Tây Dương với tốc độ từ 10 đến 11 hải lý/giờ, chúng sẽ cho phép thuyền hoạt động ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng 70% hành trình. 30 % còn lại sẽ cần sử dụng thêm máy phát điện diesel.


Một điều quan trọng nữa là, Rossinavi Infinity 42 BluE sẽ tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của chính Rossinavi. Nó có thể theo dõi hiệu suất và tình trạng hoạt động của thuyền, “học” cách khách và thuyền viên sử dụng nó, cũng như đề xuất các hành động giúp nâng cao ý thức về môi trường hơn cho các thành viên của thủy thủ đoàn. Cùng với Công nghệ Rossinavi Zero Noise giúp giảm tiếng ồn và rung chấn, trải nghiệm mà mọi người có được khi ở trên du thuyền này sẽ hoàn toàn khác biệt.


Bài: Hiếu Võ - Theo Megayacht News

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page