top of page

Roger Dubuis Velvet khiến phái đẹp rung động với những cung bậc "tính nữ" đa dạng


Tên tuổi của thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ Roger Dubuis vốn được xây dựng nên từ tư duy thiết kế đầy tính tiên phong. Năm 2022 về phía đồng hồ nam, thương hiệu này đã thu hút được nhiều sự chú ý nhờ mẫu Excalibur Spider Pirelli mạnh mẽ, mẫu đồng hồ mang tên của thanh gươm huyền thoại hứa hẹn vinh quang của vua Arthur, cũng như hình dáng dũng mãnh của những chiếc xe đua F1. Trong khi đó cùng năm về phía đồng hồ nữ, họ tạo nên cơn sốt với mẫu Roger Dubuis Velvet mảnh mai và thanh nhã như cổ tay của một vị nữ hoàng tuyệt mỹ.


Roger Dubuis Velvet duyên dáng và tạo nên sự khác biệt về thiết kế nhờ tạo hình nhỏ gọn, trang nhã để tôn vinh cổ tay của bất kỳ người phụ nữ nào. Phần màu sắc đặc biệt của vỏ và dây đeo cũng gợi nét thi vị và nhẹ nhàng cho người chiêm ngưỡng, những viên kim cương sang trọng trên mặt đồng thì quyến rũ và toát ra vẻ quyền lực thầm kín giàu vẻ nữ tính.

Roger Dubuis Green Velvet


Cho tới năm 2022, bộ sưu tập Velvet đã được bổ sung rất nhiều mẫu thiết kế mới mẻ và giàu gợi tả, cảm hứng đa dạng từ rất nhiều nền văn hoá lẫn phong cách nghệ thuật. Thương hiệu Roger Dubuis mong muốn dòng sản phẩm Velvet có thể tôn vinh bất kỳ người phụ nữ nào, nhờ thiết kế đa dạng tôn vinh 5 tính chất tuyệt phẩm của phụ nữ: vẻ nữ tính, nét kín đáo, sự năng nổ, khả năng độc lập, và cả khao khát tự do…


Roger Dubuis Blue Velvet


Và để tôn vinh 5 tính chất kia Velvet đã chia sẻ các mẫu thiết kế bao gồm: The Blossom Velvet, Velvet by Massaro, The Velvet Ribbon, The Black Velvet và The Velvet Secret Heart.



The Blossom Velvet



Blossom Velvet sở hữu mặt số khảm xà cừ với các họa tiết hoa tráng men với đa dạng sắc độ của màu hồng, và len lén chút thầm kín tâm tư từ những viên đá quý tím lấp lánh.


Thương hiệu đã “Trang điểm” cho mặt số đồng hồ những bông hồng làm bằng vàng và kim cương – The Blossom Velvet có tổng cộng 413 viên đá quý, bốn mươi tám viên kim cương 0,03 carat. Tất cả những thiết kế này hoà quyện và đẹp đẽ như một khu vườn mùa xuân, như khuôn nhan của một thiếu nữ e lệ.


Velvet Secret Heart



Velvet Secret Heart sở hữu mặt số màu xanh trang nhã với các chỉa tia khắc chữ số La Mã tinh tế, vỏ được làm bằng vàng trắng nạm kim cương ở viền bezel sang trọng.



Phần thú là cơ chế ngày nhảy lùi kép trên mặt đồng hồ này, thương hiệu báo rằng đây là tính năng đặc sắc của bộ máy được chứng nhận Geneva Seal RD821B. Velvet Secret Heart tạo nên cảm giác như một hộp nhạc tinh tế nhờ nét kỹ nghệ cơ khí và thủ công tài hoa.


Velvet by Massaro



Roger Dubuis Velvet by Massaro là bộ sưu tập được thiết kế để tôn vinh vẻ đẹp riêng tư và độc bản của phụ nữ. Màu sắc vàng của chiếc đồng hồ óng ánh này được ví với với mái tóc của những nàng thơ, những nàng công chúa ẩn dật trong những câu chuyện cổ tích xưa xa nơi mọi phép màu đều có thể xảy ra … miễn là chúng ta đủ tình yêu và trí tưởng tượng.



Phần dây da Haute Couture xếp ly đầy nữ tính, nó mang vẻ sang trọng và độc đáo mà Roger Dubuis đã phải nhờ đến sự tư vấn từ một nhà thiết kế giày người Pháp. Roger Dubuis cùng Massaro được tạo nên với tư duy kỹ tính, cẩn trọng để cố gắng tạo nên một mẫu đồng hồ vừa vặn và tôn vinh cổ tay của mọi người đàn bà như cách… những đôi giày xinh đẹp đã hiện thực hóa giấc mơ cho những nàng công chúa trong truyện cổ.


Velvet Ribbon


Roger Dubuis Velvet Ribbon


Velvet Ribbon được tái thiết kế để phù hợp với kỹ nghệ nạm đá quý khảm ngọc lục bảo và kim cương baguette theo phong cách đương đại. Viền bezel bên trong mặt số có đặc tính phát quang, và vẻ dịu dàng của nó càng được tôn vinh khi nó được lát hoàn toàn bằng kim cương cắt baguette, tạo ra hiệu ứng mê hoặc lòng người. Thiết kế này đã loại bỏ nhiều yếu tố về mẫu mã cũ của Roger … tôn vinh tối đa cho vẻ đẹp của 2 viên đá quý 1 carat F/IF-VVS được ghép nối hoàn hảo của nó.


Phần dây đeo cũng được điểm tô bằng kim cương baguette, cùng họa tiết hoa văn dạng lưới được thực hiện bởi những nhà thủ công tài tỉ mỉ nhất, những viên đá quý này được kết nối với nhau bằng những sợi dây vàng mềm mại và uyển chuyển.



Ở trung tâm mặt số, các nghệ nhân đã thể hiện kĩ thuật nạm đá quý bậc thầy qua việc khảm những viên kim cương theo cách đầy táo bạo và tinh tế…đến mức ta không còn thấy được phần kim loại ẩn sau chúng nữa. Kỹ thuật này được gọi là “Clou de Paris” – quy trình hoàn hảo trong đó các viên đã quý được giữ cố định bằng một chốt duy nhất với mục đích làm nổi bật nét quyến rũ bí ẩn của thương hiệu Velvet Ribbon.

The Black Velvet Paraiba



Các quý bà ngày nay sẽ rất khó để tìm kiếm một mẫu đồng hồ được làm từ chất liệu Carbon dành cho mình, bởi với đa số hãng đồng hồ thì đó là loại vật liệu quá nhiều tính chất nam tính. Tuy nhiên thương hiệu Roger chẳng quan tâm tới sự quy định về cảm giác đó của vật liệu, năm 2022 này họ đã giới thiệu mẫu Roger Dubuis Black Velvet Paraiba với phiên bản Black Velvet 36mm kết hợp bộ vỏ Carbon siêu nhẹ cùng 66 viên đá tourmaline Paraiba được đính ở viền bezel mang vẻ đẹp nữ tính huyền bí.



Trên thực tế, Black Velvet Paraiba là chiếc đồng hồ đầu tiên bằng Carbon được đính đá quý theo kỹ thuật nổi tiếng của thương hiệu Roger Dubuis, sự đột phá này thậm chí đã mang lại sự công nhận về bằng sáng chế mới cho họ.


Đi qua hết những mẫu đồng hồ mới mẻ trong dòng đồng hồ nữ Velvet của thương hiệu Roger ta như cảm thấy hãng đang ước hẹn với chúng ta một lời hứa còn vượt trên hiện tại, họ đang mở ra một chân trời đầy tính tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ đương thời cũng như gợi ra một chân trời sáng tạo nơi kỹ thuật của nghệ nhân hoà hợp với các công nghệ tiên phong.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page