top of page

Roadmaster Chronograph No. 999 - kỷ niệm di sản đáng nhớ ngành đường sắt Hoa Kỳ


Ball Watch là một công ty đồng hồ Hoa Kỳ thành lập năm 1891 tại Cleveland, Ohio bởi "Thanh tra thời gian" Webb C. Ball và hiện có trụ sở tại Thụy Sĩ. Mối liên hệ của Ball với đường sắt không phải là điều mới mẻ trong giới mộ điệu đồng hồ, và trên thực tế, chính Webb C. Ball đã đặt ra tiêu chuẩn về độ chính xác của đồng hồ vận hành đoàn tàu giữ kỷ lục tốc độ No. 999 huyền thoại. Để kỷ niệm di sản đó, Ball cho ra mắt mẫu đồng hồ đeo tay Roadmaster Chronograph No. 999 phiên bản giới hạn mới.



Năm 1883, các công ty đường sắt Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận chuẩn hóa thời gian của một quý ông, chia nước này thành bốn múi giờ mà mỗi múi giờ (về lý thuyết) đồng bộ hóa cách tính thời gian riêng. Tuy nhiên, vấn đề là một số loại đồng hồ hoạt động kém hơn những đồng hồ khác và không có tiêu chuẩn đo thời gian cần phải tuân theo.



Điều này không chỉ gây phiền toái mà còn dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Năm 1891, ở Ohio, một vụ thảm kịch đã xảy ra khi đoàn tàu No. 4 Fast Mail Train va chạm với đoàn tàu Accommodation khiến người lái và 9 nhân viên đều thiệt mạng. Vụ việc xảy ra vì đồng hồ vận hành lịch trình đoàn tàu Accomodation đã dừng lại trong bốn phút.



Sau cuộc điều tra, các nhà chức trách nhận ra đó là một thiệt hại về người hoàn toàn có thể tránh được. Nhằm sửa chữa sai lầm và nâng cao tính an toàn cho hành khách, nhà chức trách ngành đường sắt đã tuyển dụng thợ đồng hồ địa phương Webb C. Ball để đảm bảo rằng tất cả đồng hồ trong nhánh đường sắt đó đều hoạt động chính xác, với độ chênh lệch không quá 30 giây.


Năm 1893, đầu máy hơi nước số 999 lập kỷ lục tốc độ thế giới với vận tốc 181,05 km/h và điều đặc biệt là đồng hồ vận hành cho No. 999 đã chạy theo tiêu chuẩn đường sắt của Ball.



130 năm kể từ ngày thành lập thương hiệu Ball Watch, chiếc Roadmaster No. 999 lại đưa mọi người trở về với câu chuyện đoàn tàu hơi nước huyền thoại. Ngoài No. 999, hãng còn cho ra mắt Trainmaster Railroad Standard 130 Years - một mẫu đồng hồ cổ điển gợi nhớ đường sắt thuở xưa. Dù không phải là tác phẩm kỷ niệm duy nhất nhưng No. 999 vẫn là biểu tượng đương đại đối với di sản của Ball.


No. 999 là một chiếc đồng hồ bấm giờ lặn được trang bị vỏ titan đường kính 42mm cùng vẻ ngoài kỹ thuật với các ống khí đặc trưng thay cho các chỉ số phát sáng, vành bezel chắc chắn và khả năng chống nước 200M.



Ngoài ra, No. 999 còn có một chỉ báo hoạt động liên tục tinh tế ở vị trí chín giờ, chỉ để kiểm tra xem đồng hồ có hoạt động mọi lúc không. Sử dụng bộ máy thông minh Ball calibre RR1409 lên cót tự động của Thụy Sĩ, bao gồm cả 2 phiên bản được chứng nhận COSC và không được chứng nhận COSC, chiếc đồng hồ kỷ niệm di sản 999 cung cấp khả năng dự trữ năng lượng trong 62 giờ và khả năng chống từ tính tuyệt vời. Giờ đây, Roadmaster Chronograph No. 999 đã vượt xa những yêu cầu trước kia của ngành đường sắt.


Điểm nổi bật cuối cùng là dòng chữ 112.5 MPH RECORD BREAKER (THÀNH TÍCH PHÁ KỶ LỤC 112,5 Dặm/giờ) trên rô-to, tạo nên một phiên bản giới hạn đặc biệt, tránh những lời sáo rỗng không cần thiết.


Hãng sẽ chỉ sản xuất 1.000 chiếc và có khả năng Ball giữ lại cho mình một chiếc làm kỷ niệm, chỉ có 999 chiếc được bán ra. Khách hàng có thể đặt trước mẫu Roadmaster Chronograph No. 999 với giá 2.331 bảng Anh (70.812.856 VNĐ).


Giang Nguyễn (Theo Oracle Time)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page