top of page

QUINTESSENCE - TINH HOA: Chìm đắm trong vẻ đẹp vĩnh cửu của nhạc cổ điển



Vào ngày 6 tháng 12 tới, buổi hòa nhạc QUINTESSENCE sẽ được La - A Different Way of Music tổ chức tại Nhạc viện TP.HCM với sự dẫn dắt của nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên, hứa hẹn mang đến cho thính giả một không gian để chìm đắm trong vẻ đẹp vĩnh cửu của nhạc cổ điển.


Nghệ sĩ Nguyễn Hữu Nguyên bắt đầu theo học violin tại quê nhà, thành phố Nha Trang. Anh tiếp tục hành trình của mình tại Nhạc viện TP. HCM vào năm 14 tuổi và từng chiến thắng nhiều cuộc thi quốc gia trong suốt quá trình học tập. Năm 1991, Maurice Bourgue, nghệ sĩ solo oboe nổi tiếng người Pháp của Dàn nhạc giao hưởng Berlin Karajan, đã có dịp chứng kiến tài năng của anh trong khi đang lưu diễn tại Việt Nam. Bourgue sau đó quyết định hỗ trợ cho anh sang Pháp học tập.


Sau khi tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện Boulogne, Nguyên theo học tại Nhạc viện Paris dưới sự hướng dẫn của giáo sư Sylvie Gazeau. Tại đây, anh một lần nữa tốt nghiệp hạng nhất chuyên ngành violin. Sau khi hoàn thành bằng thạc sĩ về âm nhạc thính phòng tại Nhạc viện Paris, Nguyên được chọn vào Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Pháp năm 1999. Đến năm 2003, anh được Nhạc trưởng Kurt Masur chọn làm Nghệ sĩ độc tấu thứ ba của dàn nhạc danh giá này.



"Nghe Nguyên chơi đàn, khán giả rất dễ bị hút hồn. Anh có lối chơi say đắm, biểu cảm quyết liệt và mạnh mẽ." Trích lời mà báo Nhân Dân đã viết về nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên, đạo diễn âm nhạc tại hoà nhạc QUINTESSENCE.

Trở lại với đêm nhạc QUINTESSENCE, chương trình sẽ mang đến cho thính giả 2 tác phẩm kinh điển, bao gồm:


1. Mozart’s Clarinet Quintet in A major


Là tác phẩm thính phòng cuối cùng của ông, khai thác tận cùng tiềm năng của kèn clarinet, hoà quyện giữa sự tao nhã cùng chiều sâu tâm hồn của vị thiên tài khi bước vào tuổi trung niên.


2. Dvorak’s Piano Quintet No.2 in A major


Một tác phẩm lãng mạn sống động và đầy đam mê được sáng tác khi Dvorak làm việc tại Mỹ, vẫn giữ những chất liệu dân gian đặc trưng và thổi thêm sự phóng khoáng của văn hoá nơi đây.



Với sự tham gia của các nghệ sĩ:

  • Đạo diễn âm nhạc/Music director, Violin 1, Nguyễn Hữu Nguyên

  • Violin 2, Lê Minh Hiền

  • Viola, Phạm Vũ Thiên Bảo

  • Cello, Paul-Marie Kuzma

  • Clarinet solo, Hoàng Ngọc Anh Quân

  • Piano solo, Liao Hsin-Chiao


Buổi hòa nhạc QUINTESSENCE diễn ra vào ngày 06 tháng 12, tại Nhạc viện TP. HCMC/HCMC Music Conservatory, 112 Nguyễn Du, Quận 1.

Quý độc giả quan tâm có thể đăng ký tham dự tại đây.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page