top of page

Porsche 2024 nâng tầm công thức dòng SUV Cayenne S và Turbo GT


Kể từ khi ra mắt vào hai thập kỷ trước, Cayenne đã trở thành một trong những phương tiện quan trọng nhất trong dòng sản phẩm của Porsche khi chiếm khoảng 30% doanh số bán hàng trên toàn thế giới. Cayenne thế hệ thứ ba hiện vẫn đang được sản xuất kể từ mẫu xe năm 2019 và sắp tới là những mẫu thể thao 2024 đầy mạnh mẽ.


Nâng cấp hiệu suất nhưng giảm cấp độ những tùy chọn

Ảnh minh họa (Nguồn: CarandDriver)


Cayenne 2024 không phải là sự đổi mới căn bản mà chỉ là một bản nâng cấp đáng kể so với năm trước, nhưng vẫn có chung phần lớn khung gầm và cấu trúc giảm thiểu sự cố va chạm. Diện mạo mới với mặt trước được thiết kế lại, các bầu hút gió lớn hơn, kiểu dáng đèn pha được tái tạo, chắn bùn nổi bật, chi tiết nổi ở nắp capo thon gọn và tinh vi. Phía sau, hãng cho lắp đặt đèn hậu mới và cửa rộng hơn.


Dòng sản phẩm Cayenne không có nhiều gói tùy chỉnh, cấp độ của những tùy chọn (trim level) giảm từ 9 xuống 4.


Sự trở lại của động cơ V8 thay cho động cơ V6 trước đó đã giúp tăng thêm 34 mã lực. Tuy nhiên, Cayenne S không có tiếng gầm gừ đặc trưng của Turbo GT, mà thay vào đó là âm thanh tương đối nhạt nhẽo, dễ bị nhầm với động cơ sáu xi-lanh.


Hệ thống phanh gốm composite tiêu chuẩn có tăng khả năng giảm tốc cho chiếc SUV nặng khoảng 5100 pound (khoảng 2313,32 kg) này và bàn đạp chắc chắn đảm bảo an toàn.


Dễ dàng, nhẹ nhàng vượt cua nhờ hệ thống lái

Ảnh minh họa (Nguồn: CarandDriver)


Hệ thống lái của Cayenne có độ chính xác rất cao, hỗ trợ người lái dễ dàng vào cua. Lò xo không khí đạt tiêu chuẩn và mui carbon nhẹ khiến chiếc Turbo GT không có cảm giác nặng nề khi lướt qua các khúc cua mà chỉ có một chút lắc lư nhẹ ở phần thân xe. Lốp xe va chạm mạnh ở giữa góc cua có thể khiến lốp sau bị lệch trong giây lát, nhưng Cayenne có thể nhanh chóng lấy lại độ bám đường và sự vững vàng trước cả khi người lái kịp phản ứng.


Bằng cách thiết lập chế độ lái thông thường (normal), hệ thống treo sẽ giảm bớt độ căng để tạo ra sự êm ái cần thiết trên những hành trình dài, giúp người dùng có một cảm giác lái thoải mái hơn. Tuy nhiên, dòng xe này sẽ tạo ra tiếng gầm gừ không hề nhỏ.


Ở mẫu Cayenne S, hệ thống treo thích ứng sử dụng loại thông thường hơn, cũng không có phạm vi tiện nghi và hiệu suất như Turbo GT được hưởng. Mẫu S xóc nảy, có phần khó kiểm soát ở những đoạn đường gồ ghề, độ bám đường và vững vàng tại những khúc cua dài cũng không quá tốt. Hệ thống treo khí nén có sẵn dưới dạng tùy chọn với giá 2.390 USD, được khuyến khích sử dụng cho cả Cayenne S và mẫu tiêu chuẩn. Với phiên bản đã bổ sung và nâng cấp, Cayenne S vẫn chỉ có giá bằng một nửa Turbo GT.


Nội thất sang trọng đáp ứng trọn vẹn mong mỏi của người dùng

Ảnh minh họa (Nguồn: CarandDriver)


Cayenne vẫn là chiếc SUV sang trọng với nội thất đáp ứng trọn vẹn mong mỏi của người dùng. Bảng điều khiển trung tâm sử dụng ít màu Piano Black hơn, cabin được bọc trong các vật liệu cao cấp, nội thất chắc chắn, không phát ra bất kỳ tiếng cọt kẹt nào.


Phía sau vô lăng, Porsche trang bị cụm màn hình đồng hồ kỹ thuật số dáng cong 12,6 inch mới ra mắt, cùng với hệ thống thông tin giải trí PCM 6.0 và màn hình cảm ứng 12,3 inch được lắp chính giữa bảng điều khiển. Cần số được thay thế bằng một cần gạt nhỏ hơn và được chuyển sang bảng điều khiển. Tương tự như Taycan, Cayenne cũng cung cấp màn hình cảm ứng 10,9 inch cho hành khách ngồi ghế phụ.


Ứng dụng không dây Apple CarPlay và Android Auto được tích hợp sâu vào hệ thống trên xe. Ngăn chứa đồ và khay đựng cốc cũng lớn hơn. Điều khiển phụ là các nút cảm ứng điện dung phải nhìn trực tiếp mới có thể thao tác, dễ gây xao nhãng cho người lái xe. Tuy nhiên, bảng điều khiển hệ thống điều hòa vẫn giữ một số công tắc bật-tắt vật lý để không bị phân tâm trong quá trình điều khiển phương tiện.


Màn hình cảm ứng tùy chọn có mức giá 1.490 USD, cho phép người dùng ngồi phía trước tận hưởng chương trình giải trí phát trực tuyến, điều khiển một số tính năng của xe và điều hướng.


Porsche Cayenne 2024 - khát khao của nhiều người lái


Ảnh minh họa (Nguồn: CarandDriver)


Cayenne 348 mã lực có giá khởi điểm 80.850 USD, trong khi Cayenne S 468 mã lực buộc bạn phải trả thêm 16.500 USD nữa để sở hữu nó.


Chiếc Turbo GT 650 mã lực có mức giá khá cao, lên đến 200.000 USD. Đây là mẫu có kiểu thân xe coupe và hiện chỉ dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ. Cayenne E-Hybrid động cơ tăng áp kép V6, công suất 463 mã lực có giá 93.350 USD. Một chiếc Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt trong vài năm tới và thay cho các mẫu động cơ đốt trong.


Nhìn chung, những thay đổi về diện mạo và hiệu suất khiến Porsche Cayenne 2024 được khát khao hơn trước. Đối với những khách hàng tìm kiếm một chiếc xe có hiệu suất cao hơn những gì Cayenne tiêu chuẩn mang lại, Cayenne S nâng cấp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.


Giang Nguyễn (Theo CarandDriver)



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page