top of page

Phú Quốc đón khách quốc tế sở hữu ‘hộ chiếu vaccine’ từ 20/11


Phú Quốc sẽ đón khách du lịch quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng chống dịch Covid-19 như khu vực châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Úc… nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Phú Quốc thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến.

Khách đến Phú Quốc được yêu cầu có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc chứng nhận đã điều trị khỏi Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Cùng với đó, du khách và trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng cũng cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, và có chứng nhận của nước sở tại bằng tiếng Anh với kết quả âm tính. Một điều quan trọng nữa, đó là du khách bị buộc phải có sẵn vé máy bay khứ hồi để tham gia tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do tỉnh Kiên Giang đề xuất, khách cũng phải mua đầy đủ bảo hiểm y tế.

Kế hoạch được triển khai trong 6 tháng kể từ ngày 20/11 để thử nghiệm và đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ ngày 20/12/2021, kế hoạch sẽ được triển khai theo lộ trình với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 20/12/2021 đến 20/3/2022 thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng. Sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ thực hiện từ 20/3/2022 đến 20/6/2022 với quy mô mở rộng và dự kiến đón 5.000-10.000 khách/tháng.

UBND tỉnh Kiên Giang đã lựa chọn các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia phục vụ đón khách với 10 cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành đáp ứng tiêu chí, 6 địa điểm tham quan, vận chuyển hành khách.

Cơ hội cho Phú Quốc nhìn từ chính sách hộ chiếu vaccine của châu Âu

Theo các chuyên gia thì hộ chiếu vaccine là cơ hội để phục hồi và bứt phá cho Phú Quốc nói riêng và cả ngành du lịch quốc gia nói chung.

Những kinh nghiệm thực tế của châu Âu, ví dụ như du lịch Croatia hồi sinh khi số chuyến bay thương mại trong tháng 8 vừa đạt gần 80% so với 2 năm trước và trong tháng 8 vừa qua, Hy Lạp ghi nhận số chuyến bay thương mại bằng 93% so với cùng kỳ năm 2019, một năm đỉnh cao trước đại dịch nhờ vào việc áp dụng hộ chiếu vaccine. Đây là bài học quan trọng cho du lịch Việt Nam và Phú Quốc, khi đảo ngọc đã được định ngày để triển khai hộ chiếu vaccine, mở cửa du lịch quốc tế.

Thời gian qua, kinh tế của Phú Quốc bị ảnh hưởng mạnh khi lượng khách giảm trên 95%. Thế nên, chủ trương thí điểm chọn Phú Quốc mở cửa đón khách du lịch quốc tế thông qua hộ chiếu vaccine giống như một cơ hội lớn được đặc biệt trao cho Phú Quốc.

Trong bối cảnh có rất ít ca nhiễm, tỷ lệ phủ vaccine cao, nhiều nhà đầu tư nhận định Phú Quốc có thể là ngôi sao sáng tại Đông Nam Á trong mùa du lịch cuối năm tới.


Du khách tại Sun World Hon Thom Nature Park năm 2019. Ảnh: Sun Group

Đó cũng là lý do mà chính phủ kỳ vọng cao vào chủ trương thí điểm mở cửa đón khách, và đưa ra con số dự kiến đạt hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế từ nay đến cuối năm. Theo kết quả Điều tra chủ yếu khách du lịch năm 2019 của Tổng cục Du lịch, bình quân mỗi du khách quốc tế đến Việt Nam có nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú sẽ tiêu hơn 900 USD cho cả kỳ nghỉ. Đại diện Sun Group chia sẻ nếu Phú Quốc vượt qua mốc 2 triệu lượt khách, thì doanh thu tỷ USD là điều có thể trông đợi.

Khu nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay. Ảnh: Sun Group

Nhìn tổng quan hơn, hộ chiếu vaccine đang mang tới cho Phú Quốc những đổi thay có tính dẫn dắt xu thế. Bên cạnh việc xúc tiến những dịch vụ “không chạm”, “một chạm” để đón khách tại Phú Quốc, những tập đoàn lớn như Sun Group còn tạo nên những gói trải nghiệm Wellness phù hợp với nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe sau dịch bệnh.

Từ vài năm gần đây, Phú Quốc là 1 trong 3 “ứng viên” có cơ hội thành đặc khu kinh tế, đến thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam và bây giờ là điểm đến đầu tiên thí điểm đón khách có hộ chiếu vaccine. “Điều này sẽ tạo ra thời cơ cho Phú Quốc phát triển mạnh mẽ và đây là cơ hội mà Phú Quốc cần biết nắm bắt sớm”, ông Trần Đình Thiên nhấn mạnh.


Hoai Linh, tổng hợp

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page