top of page

Philip Morris International đang có dự định mua lại công ty Swedish Match

Việc Philip Morris International muốn “thâu tóm” nhà sản xuất thuốc lá Swedish Match của Thụy Điển đều có lý do của nó. Giám đốc điều hành Jacek Olczak của công ty cho biết cần phải có được 90% cổ đông để thông qua thương vụ mua lại Swedish Match trị giá 16 tỷ USD.



Tuy nhiên, những phát triển gần đây đã không có lợi cho ông. Elliott Investment Management đã tăng cổ phần của mình lên 5% và hiện là cổ đông lớn nhất. Trong khi đó, Olczak đã gia hạn thời gian cho lần chào bán cổ phiếu trị giá 106 krona Thụy Điển của mình đến ngày 21/10 sau khi có ít hơn 1% nhà đầu tư chấp nhận.



Olczak luôn có thể hạ thấp ngưỡng chấp nhận xuống 50%. Tuy nhiên, điều đó có nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến kéo dài với các nhà hoạt động và có thể hạn chế khả năng thu lợi của ông từ việc sử dụng mạng lưới phân phối của Swedish Match. Bên cạnh đó, việc kinh doanh của ông đã được cải thiện kể từ khi thỏa thuận được công bố.


Lạm phát gia tăng có thể buộc khách hàng mua các sản phẩm thuốc lá nhai rẻ hơn với giá trung bình của một gói thuốc là 8 USD, trong khi một lon túi thuốc lá Zyn của Match chỉ có giá 4 USD. Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã giúp doanh số bán hàng của Swedish Match tăng 23% trong quý kết thúc vào tháng 6, đánh bại dự báo của các nhà phân tích. Cổ phiếu của Swedish Match hiện đang giao dịch ở mức 108,35 krona.


Bài: Khả Uyên – Reuters.com

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page