top of page

Michel Dallemagne - Đồng sáng lập Yachting Vietnam & tham vọng với du thuyền Việt


Là nhân vật đồng sáng lập và quản lý Yachting Vietnam, ông Michel Dallemagne tâm huyết chia sẻ cùng Navigator về mục tiêu và khát vọng phát triển của công ty đối với thị trường du thuyền Việt Nam tuy non trẻ nhưng đầy tiềm năng.



Là một đội ngũ trẻ nhưng giàu kinh nghiệm, Yachting Vietnam mong muốn trở thành nhà phân phối thuyền máy giải trí gia đình được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Khát vọng của chúng tôi là đóng góp lớn và nhiều hơn với ngành du thuyền Việt, để không chỉ giới siêu giàu có thể tiếp cận với du thuyền cá nhân xa xỉ, mà không kém phần quan trọng, là giúp nhiều gia đình Việt khám phá một phương thức mới để tận hưởng niềm vui du ngoạn trên những con thuyền máy chất lượng, an toàn trên những dòng sông, hồ và các vùng biển Việt Nam xinh đẹp.


NGHỆ THUẬT SỐNG

Chơi thuyền là một phần của nghệ thuật sống. Khi chúng tôi thấy ngày càng nhiều gia đình Việt giàu có thích đi du lịch, thể thao nước, chơi golf, thưởng rượu..., mục tiêu của chúng tôi là kết nối họ với những chiếc thuyền máy giải trí như một phong cách mới để tận hưởng kỳ nghỉ trên sông, biển. Tại Yachting Vietnam, chúng tôi khuyến khích các gia đình trải nghiệm chơi thuyền như một khoảnh khắc thú vị và thú vị tuyệt vời khác biệt để chia sẻ với những người thân yêu.



Yachting Vietnam chỉ tập trung vào 2 thương hiệu quốc tế chất lượng và đa năng chuyên về du thuyền thể thao gia đình - Parker và Regal - rất phù hợp với điều kiện sông hồ & biển ở Việt Nam

PARKER được sản xuất tại châu Âu, cung cấp các loại thuyền câu gia đình với thiết kế thể thao rộng rãi, sáng tạo, có chất lượng cao cấp. REGAL chiếm lĩnh vị trí số 1 trong phân khúc của nó ở Mỹ, mang đến các dòng tàu sang trọng hơn. Gốc rễ ở Florida - một xứ sở tuyệt vời cho du thuyền thư giãn - đã hoạt động ở Hoa Kỳ hơn 50 năm và luôn dẫn đầu thị trường, Regal được ví như là ‘Mercedes’ của dòng thuyền giải trí.


Các dòng thuyền Regal mà Yachting Vietnam phân phối đều sở hữu chất lượng rất cao và bền bỉ đến mức chúng tôi tự tin cung cấp dịch vụ bảo hành trọn đời cho thân tàu - điều mà không thương hiệu nào khác dám thực hiện. Thiết kế thân tàu rất đặc biệt, đã được cấp bằng sáng chế ‘fastrack’, cho phép tốc độ nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn bất kỳ loại thuyền nào cùng kích thước. Các loại thuyền này đều được trang bị những thương hiệu động cơ tốt nhất: Yamaha và Mercury, cũng là những đối tác ưu tiên tại Việt Nam của chúng tôi.



Yachting Vietnam cũng là nhà phân phối độc quyền cho SEAKEEPER, thiết bị ổn định thuyền số 1 trên thế giới được sản xuất tại Hoa Kỳ

Thiết bị công nghệ cao này cho phép giảm tới 85% tác động rung lắc của tàu thuyền trên biển, đảm bảo sự thoải mái trên tàu. Điều này đặc biệt hữu ích ở Việt Nam khi nhiều người rất dễ bị say sóng trên biển.


Sử dụng nhân lực địa phương - một đặc điểm độc đáo khác của Yachting Vietnam

Khi nhập khẩu tàu thuyền, chúng tôi đã tìm cách hợp tác với những người giỏi nhất của ngành Hàng hải Việt Nam. Nhiều lựa chọn công nghệ cao của chúng tôi có nguồn gốc nội địa và được lắp đặt tại địa phương thông qua các nhà máy đóng tàu xuất sắc cùng các kỹ thuật viên được cấp chứng nhận quốc tế. Điều này mang lại cho chúng tôi sự linh hoạt cũng như thời gian thực hiện ngắn hơn để điều chỉnh theo mong muốn của mọi khách hàng.



Hợp tác chặt chẽ với các nhà máy đóng tàu tại TP.HCM và Nha Trang

Chúng tôi đang tìm cách tận dụng chuyên môn, kỹ thuật của các đối tác đáng tin cậy, có truyền thống đóng và bảo trì tàu thuyền lâu đời, cụ thể là Tân Viễn Đông và Sông Lô composite. Hai nhà máy đóng tàu này thuộc vài tên tuổi sản xuất thuyền cao tốc, thuyền hai thân và tàu vận tải hành khách tốt nhất nước, có chung niềm đam mê về lĩnh vực tàu thuyền chất lượng cao và mong muốn tạo điều kiện cho nhiều gia đình Việt tiếp cận du thuyền dễ dàng hơn.


Yachting Vietnam thừa hưởng sự kết hợp độc đáo giữa đội ngũ kỹ thuật và thương mại đầy chuyên nghiệp của chúng tôi tại Pháp - điều mà hầu hết các đối thủ cạnh tranh không cung cấp vì hầu hết chỉ ‘nhập khẩu và phân phối’ thuyền thành phẩm tại Việt Nam.


Một trong những điểm đặc biệt của chúng tôi là chuyên môn đáng tin cậy của đội ngũ chuyên gia hùng mạnh tại Pháp, nơi chúng tôi đã điều hành nhiều nhà máy đóng tàu và có văn phòng trên khắp đất nước trong hơn 30 năm qua. Pháp dẫn đầu thế giới về sản xuất và cách tân tàu thuyền giải trí, đội ngũ hỗ trợ người Việt của Yachting Vietnam trực tiếp hưởng lợi từ đó, và dĩ nhiên khách hàng sẽ nhận được lợi ích tối thượng.



Hướng đến xuất khẩu sang Pháp những chiếc thuyền chất lượng cao - giá thấp

Yachting Vietnam không chỉ phân phối các dòng thuyền giải trí tuyệt vời tại Việt Nam, chúng tôi khuyến khích hai đối tác đóng tàu Việt phát triển ra quốc tế bằng cách thể hiện bí quyết của họ trong cả lĩnh vực thuyền hai thân và tàu cao tốc. Điều này sẽ tạo điều kiện cho việc phân tích chéo và tận dụng kiến thức chuyên môn của cả hai bên Pháp và Việt, nhằm mang lại nền tảng kỹ thuật chuyên sâu được kết hợp tốt nhất. Họ có thể tin tưởng về việc chúng tôi sẽ hỗ trợ họ đưa ra thị trường những mẫu thuyền có chất lượng và chi phí cạnh tranh ở Pháp.


Cần đơn giản hóa thủ tục để dễ dàng tiếp cận bằng lái cho du thuyền giải trí

Điều khiển thuyền là nghề mang trọng trách cao. Tuy nhiên, việc thi và xin cấp giấy phép lái tàu ở Việt Nam vẫn còn rất phức tạp với các yêu cầu nghiêm ngặt của luật Hàng hải. Mọi người đều kỳ vọng về sự tiếp cận dễ dàng hơn đối với việc cấp bằng lái cho du thuyền giải trí cỡ nhỏ, vẫn có yêu cầu về độ an toàn và chứng chỉ đào tạo tiêu chuẩn, nhưng với điều kiện thấp hơn so với bằng lái dành cho các tàu lớn thương mại. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển thị trường thuyền giải trí vốn đang manh nha tăng trưởng nhưng còn chưa nhiều.



Các bến neo đậu thuyền sẽ thúc đẩy phát triển thị trường du thuyền Việt

Hiện tại, chỉ có rất ít bến du thuyền dành riêng cho giới siêu giàu tại Việt Nam. Thực tế, nếu càng nhiều bến du thuyền được xây dựng, chúng ta càng dễ phổ cập hóa việc chơi thuyền cũng như niềm vui thú tuyệt vời có được từ việc rong ruổi tận hưởng một đôi ngày lênh đênh trên thuyền giữa sông biển cùng gia đình và bạn bè. Thú vui ấy có thể được dễ dàng tìm thấy ở Pháp, Ý, Florida..., nơi mà hầu hết những ai sống gần bờ biển hay sông hồ sẽ sở hữu một du thuyền cá nhân hoặc thuyền câu.


Ở Việt Nam, ví dụ điển hình nhất về một bến du thuyền 5 sao cung cấp các dịch vụ neo đậu, giải trí cho tất cả mọi người chính là bến Ana Marina ở Nha Trang, sở hữu tiêu chuẩn đẳng cấp quốc tế. Hãy hy vọng những bến du thuyền như thế sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các bờ biển quanh Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, nơi có nhiều bến thuyền đang được xây dựng.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page