top of page

“Ông lớn” điện tử Hàn LG hé lộ TV OLED trong suốt không dây đầu tiên trên thế giới

Thương hiệu điện tử hàng đầu Hàn Quốc, LG vừa trình làng Signature OLED T, một mẫu tivi màn hình trong suốt độc đáo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm nay.


LG đã mô tả Signature OLED T là "TV OLED trong suốt không dây đầu tiên trên thế giới".


Chiếc tivi này có màn hình OLED (công nghệ diode phát sáng hữu cơ), kích cỡ 77 inch. Công nghệ màn hình này vốn đang dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt xuất hiện nhiều trên các dòng điện thoại thông minh và tivi mới.


Nhờ độ trong suốt tuyệt đối nên TV không cần phải được đặt sát tường như màn hình truyền thống.

Thay vào đó, bạn có thể dùng Signature OLED T như một bức vách ngăn phòng tinh tế khi tắt hoặc đặt đối diện với cửa sổ mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn của nó.


LG cho biết: “Thực tế là khi tắt đi, TV sẽ trở nên vô hình và hòa vào môi trường, giải phóng người dùng khỏi vấn đề tồn tại lâu nay về việc phải làm gì với 'màn hình đen lớn' gây cảm giác vướng víu".


Model này sử dụng công nghệ truyền âm thanh và video không dây, được hỗ trợ bởi Zero Connect Box của LG.


Theo LG, hộp này gửi hình ảnh và âm thanh 4K tới TV, cho phép người dùng tự do hơn khi đặt TV ở bất cứ đâu mà không cần phụ thuộc vào ổ cắm điện.


Bộ xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ chất lượng hình ảnh của màn hình. Người dùng có thể xoay vòng giữa hai cài đặt – minh bạch và mờ đục – tùy thuộc vào cách họ muốn nội dung xuất hiện trên màn hình.


LG cho biết: “Nội dung hiển thị trên màn hình trong suốt dường như lơ lửng trong không khí nhưng đồng thời hòa quyện với không gian xung quanh để tạo ra hiệu ứng hình ảnh hấp dẫn và độc đáo hơn bao giờ hết”.


Các tiện ích tùy chỉnh cũng được tích hợp vào thiết kế, bao gồm "mã thông tin" (info-ticker) ở phần dưới của màn hình hiển thị thông tin như cập nhật thời tiết và cảnh báo tin tức, cũng như tùy chọn chuyển toàn bộ màn hình thành bể cá hoạt hình.


Signature OLED T sẽ có sẵn dưới dạng TV độc lập hoặc ở dạng treo tường và gắn tường.


Được tổ chức tại Las Vegas, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) là triển lãm thương mại thường niên đem đến cho công chúng cái nhìn sơ bộ về những công nghệ mới nhất.


Năm nay, LG cũng đem đến robot giữ nhà di chuyển bằng bánh xe, sử dụng AI để vận hành. Các phiên bản trước của sự kiện này đã chứng kiến các thương hiệu giới thiệu nhiều sản phẩm phá cách khác, từ khẩu trang thu thanh của PriestmanGoode cho đến concept ô tô bay của Hyundai.


Bài: Hiếu Võ - Theo Dezeen

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page