NTK Ngô Hoàng Kha và KHAAR lọt vào chung kết Sustasia Fashion Prize 2025
- Navigator Media
- 17 thg 12, 2024
- 4 phút đọc

Một làn sóng mới về tài năng thiết kế thời trang bền vững đang nổi lên ở châu Á. Giải thưởng thời trang Sustasia Fashion Prize 2025, do Hiệp hội thiết kế thời trang Thượng Hải (SFDA) và yehyehyeh đồng tổ chức. Với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động bền vững và khơi nguồn những ý tưởng đột phá trong ngành thời trang, giải thưởng không chỉ là một cuộc thi mà còn là một nền tảng để các nhà thiết kế trẻ tài năng tỏa sáng. Qua việc trao những phần thưởng giá trị và tạo cơ hội hợp tác, Sustasia Fashion Prize 2025 đang góp phần định hình tương lai bền vững của ngành thời trang châu Á.

Cuộc hành trình tìm kiếm những tài năng thiết kế thời trang bền vững sáng giá nhất châu Á đã đi đến hồi kết. Sau quá trình tuyển chọn đầy cam go, 8 nhà thiết kế tài năng đến từ 6 quốc gia khác nhau đã xuất sắc vượt qua vòng loại. Với độ tuổi từ 18 đến 40 và kinh nghiệm dày dặn trong ngành, các nhà thiết kế này đã chứng minh được khả năng sáng tạo không giới hạn của mình thông qua việc sử dụng các vật liệu bền vững và các kỹ thuật sản xuất độc đáo.
Tám tài năng trẻ xuất sắc nhất sẽ mang theo những ý tưởng sáng tạo và những tác phẩm độc đáo được chế tác từ những chất liệu bền vững. Cuộc đua đến ngôi vị quán quân đang trở nên nóng hơn bao giờ hết khi mỗi nhà thiết kế đều có cơ hội giành được giải thưởng tiền mặt hấp dẫn trị giá 100.000 RMB cùng cơ hội hợp tác với các thương hiệu thời trang hàng đầu. Không chỉ vậy, tất cả các nhà thiết kế lọt vào vòng chung kết còn được đào tạo và hỗ trợ để đưa thiết kế của mình đến gần hơn với công chúng tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải AW25.

Trong làng thời trang Việt Nam, Ngô Hoàng Kha nổi bật như một ngôi sao sáng với những thiết kế độc đáo, kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Thương hiệu KHAAR của anh là một minh chứng rõ ràng cho sự sáng tạo không giới hạn. Bằng cách áp dụng công nghệ 3D vào quá trình thiết kế và sản xuất, KHAAR đã tạo ra những bộ sưu tập thời trang không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Việc tuân thủ nguyên tắc 3R đã giúp KHAAR trở thành một trong những thương hiệu thời trang bền vững hàng đầu Việt Nam.

Trong khi công nghệ trong thời trang giúp tăng độ chính xác và giảm thiểu chất thải, ngôn ngữ thiết kế và triết lý độc đáo của Ngô Hoàng Kha làm nổi bật mối quan tâm to lớn đến trách nhiệm của con người đối với thiên nhiên. Điều đó thể hiện trong các bộ sưu tập của KHAAR, sự tinh tế trong phong cách và ý thức về tính bền vững có khả năng chống chọi với tương lai cao. Với KHAAR, Ngô Hoàng Kha đã tạo nên một sự lựa chọn mới mẻ cho những ai yêu thích thời trang bền vững và tinh tế.


Shaway Yeh, người đồng sáng lập giải thưởng SUSTASIA FASHION PRIZE, cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng với sự đa dạng và sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ châu Á. Qua quá trình tìm kiếm tài năng, chúng tôi nhận ra rằng ngành công nghiệp thời trang đang có những chuyển biến tích cực hướng tới sự bền vững. Giải thưởng SUSTASIA FASHION PRIZE ra đời với mong muốn tôn vinh những tài năng trẻ, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thời trang bền vững. Chúng tôi tin rằng bằng việc kết nối các nhà thiết kế với những nguồn tài nguyên bền vững, chúng ta có thể tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành thời trang."
Bà Lữ Tiểu Lệ, Tổng thư ký Ủy ban Tổ chức Tuần lễ Thời trang Thượng Hải và đồng thời là Phó Chủ tịch điều hành Hiệp hội Nhà thiết kế Thời trang Thượng Hải, đã chia sẻ: “Cuộc thi là một sân chơi để các tài năng thiết kế trẻ thể hiện mình và là động lực thúc đẩy sự đổi mới và phát triển của ngành thời trang. Cuộc thi tạo ra một cầu nối giữa các nhà thiết kế, các nhà sản xuất và các đối tác trong ngành, góp phần đưa thời trang bền vững trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai.”
Với việc JNBY trở thành Đối tác Chính, Giải thưởng Thời trang SUSTASIA đã có thêm một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Triết lý "Chỉ cần là chính mình" của JNBY hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của Giải thưởng, đó là tìm kiếm và hỗ trợ các nhà thiết kế trẻ tài năng, thúc đẩy sự đổi mới trong ngành thời trang và hướng tới một tương lai bền vững.
Bài: Navigator Media
コメント