top of page

Nissan Z NISMO 2024 tăng mã lực, nâng cấp trải nghiệm lái xe trên mọi cung đường đua

Sau những lần trình diễn trong lớp áo ngụy trang, Nissan chính thức tiết lộ mẫu xe Z NISMO 2024. Giống như hầu hết các biến thể hiệu suất, NISMO tập trung vào việc nâng cấp trải nghiệm lái xe trên đường đua, cả về mặt hình ảnh lẫn cơ học.



Z NISMO là một bước nâng cấp từ phiên bản Nissan Z Performance. Nếu Nissan Z Performance cung cấp vi sai hạn chế trượt, bánh xe và phanh lớn hơn, hệ thống treo cứng hơn và chỗ ngồi thoải mái hơn, thì NISMO đưa tất cả những chi tiết này lên một tầm cao mới và bổ sung thân xe được thiết kế lại, lốp cao su bám hơn và cho mã lực lớn hơn.



Dưới nắp ca pô, động cơ V-6 3 lít tăng áp kép có cửa thải được thiết kế lại dựa trên mẫu GT-R NISMO, với khả năng làm mát tốt hơn và thời điểm đánh lửa nâng cao hiệu suất. Kết quả, động cơ tăng thêm 20 mã lực và mô-men xoắn thêm 46 Nm so với chiếc Z tiêu chuẩn. Z NISMO tạo ra công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 520Nm, với mô-men xoắn cực đại từ 2000 đến 5200 vòng/phút. Két làm mát dầu lớn hơn cho phép tay đua sử dụng toàn bộ sức mạnh động cơ trên đường đua lâu hơn mà không lo động cơ nóng lên.



Z NISMO chỉ được trang bị hộp số tự động chín cấp được cải tiến gói ly hợp và phần mềm quản lý động cơ được điều chỉnh lại, do đó giảm một nửa thời gian sang số và cảm giác khởi động mạnh mẽ hơn khi bắt đầu. Ngoài ra, chế độ lái Sport+ được thiết kế để sang số đủ nhanh mà người lái thậm chí không cần sử dụng lẫy chuyển số.



Điểm thay đổi rõ ràng nhất về ngoại thất là Nissan đã mở rộng tấm chắn phía trước, gợi nhớ trực quan về phần mũi G-Nose trên chiếc Fairlady 240ZG. Mũi xe mới có lưới tản nhiệt hình tổ ong tinh xảo, cho phép làm mát thêm động cơ, được đánh dấu bằng một đường gạch đỏ bên dưới. Sọc đỏ chạy suốt ra phía sau và bao quanh xe, huy hiệu NISMO và mui xe sơn đen làm cho phiên bản này trở nên nổi bật đủ để chứng tỏ đây là chiếc Z tuyệt vời nhất.



Các tiện ích bổ sung khác bao gồm phần mở rộng ở các góc phía trước hỗ trợ truyền gió qua bánh xe và một cánh gió sau ba mảnh rời hợp nhất vào phần trên cùng của phần tư phía sau. Giống như Z Performance, Z NISMO sử dụng mâm xe 19 inch nhưng sơn màu đen bóng và rộng hơn 0,5 inch. Bánh trước có đường kính 10 inch và ở phía sau có một miếng vá lốp chắc chắn trên các con lăn 10,5 inch. Mặc dù lớn hơn nhưng chúng lại nhẹ hơn so với trên Performance. Nissan sử dụng lốp Dunlop SP Sport MAXX GT600.



Đúng như dự đoán, Nissan đã thực hiện các nâng cấp để cải thiện khả năng xử lý của xe như các thanh ổn định mới, tốc độ lò xo cứng hơn và bộ giảm chấn được điều chỉnh lại, lớn hơn. Z 2024 được trang bị bộ lốp Dunlop SP Sport MAXX GT600 với kích thước 285/35 ở trục sau, rộng hơn 10 mm so với chiếc Z Performance thông thường. Mặc dù mâm xe 19 inch với đường kính 10 inch ở phía trước và 10,5 inch ở phía sau nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn một chút so với bánh xe tiêu chuẩn của Z.



Đằng sau bánh xe là kẹp phanh 4 pít-tông lớn hơn, đĩa phanh 15 inch ở phía trước và đĩa phanh 13,8 inch ở phía sau, được kẹp bởi một má phanh hạng nặng. Những thay đổi về khung gầm bao gồm thanh giằng bổ sung xung quanh và bên dưới xe, tăng độ cứng xoắn lên 2,5% so với Z Performance. Thay vì trục truyền động carbon được tìm thấy trên chiếc Z khác, NISMO được trang bị trục truyền động bằng thép. Các ống lót và điểm lắp cứng hơn cũng như bộ giảm chấn lớn hơn giúp NISMO nhanh nhẹn hơn trên đường đua.



Bên trong, nút Dừng/Khởi động được anot hóa và bộ chọn chế độ lái đều có màu đỏ, tạo điểm nhấn cho khoang lái. Cụm công cụ kỹ thuật số với đồ họa tinh tế, lặp lại chi tiết đường viền đỏ bên ngoài, cùng với hình ảnh động nhấp nháy khi khởi động. Ghế Recaro bọc da và giả da lộn (chỉ chỉnh tay) có logo NISMO trắng ở giữa tựa đầu màu đỏ. Thậm chí vô lăng cũng được thiết kế lại với dấu nhấn màu đỏ ở trên cùng.



Z NISMO có năm màu để khách hàng lựa chọn với bốn trong số đó có sẵn trên tất cả các phiên bản Z : Bạc Brilliant, Đỏ Passion, Đen Diamond Pearl và Trắng ngọc trai Everest. Màu độc quyền của NISMO là xanh xám Stealth Grey.


Hiện tại, hãng chưa tiết lộ mức giá nhưng Z NISMO sẽ được bán vào mùa thu dưới dạng mẫu năm 2024.


Giang Nguyễn (Theo Car and Driver)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page