top of page

Tinh hoa nghệ thuật Trung Hoa ẩn chứa trong BST CH5 mới của Celadon Century



Nhà sưu tập người Singapore, Benjamin Chee, đã bước vào thế giới chế tác đồng hồ với ba thương hiệu riêng biệt – BCHH, Celadon HH (Haute Horlogerie) và Milléchron. Trong đó, Celadon HH được thành lập vào năm 2012, là chi nhánh tại Trung Quốc.


Chee quyết tâm thay đổi nhận thức của khách hàng về nhãn hiệu “Sản xuất tại Trung Quốc” bằng cách kết hợp tay nghề đỉnh cao của nghệ nhân với cơ khí xuất chúng. Sản phẩm đo thời gian mới nhất của hãng, đại diện cho khung cảnh Cổ điển của Hoàng gia Trung Hoa, là một loạt mặt số cloisonné được chế tác thủ công tinh xảo với vỏ từ bộ sưu tập Century và bộ chuyển động cơ học mới do thợ đồng hồ bậc thầy AHCI Lin Yong Hua sản xuất dành riêng cho Celadon HH.



Những sản phẩm "Made in China"


Với 3 sản phẩm tái hiện 3 triều đại hoàng gia vĩ đại nhất của Trung Quốc và mẫu thứ 4 dành riêng cho Bảy kỳ quan thế giới, bộ tứ Thế kỷ (Century) được thiết kế để đánh thức niềm đam mê của các nhà sưu tập tiềm năng. Bộ tứ là 4 mẫu đồng hồ được sản xuất riêng theo đơn đặt hàng, cho phép khách hàng tự do lựa chọn mặt số là hình ảnh từ quá khứ đến hiện tại.



Vỏ hình mặt trăng tròn phản ánh sự ngưỡng mộ của Chee đối với văn hóa Trung Quốc, với phía bên trái mô phỏng hình dạng những cây cầu vòm cổ điển của đất nước tỷ dân, trong khi phía bên phải gợi lên cổng Mặt Trăng hình tròn. Được làm bằng thép không gỉ 904L, vỏ đồng hồ có đường kính 42mm, độ dày 11,5mm và khoảng cách 2 vấu là 47,4mm, núm vặn phẳng, rộng nằm ngang với vỏ. Chất lượng sản phẩm được nâng cao nhờ lớp hoàn thiện được làm thủ công với bề mặt chải satin và đánh bóng xen kẽ.



Sử dụng nghệ thuật tráng men cloisonné tinh xảo, được du nhập từ Ba Tư vào Trung Quốc thế kỷ 15, mặt số được làm thủ công tại xưởng chế tác Bắc Kinh của ông Xiong Songtao - truyền nhân của những nghệ nhân tráng men trong triều đình. Men Cloisonné sử dụng các dải kim loại mỏng đính lên bề mặt để tạo ra đường viền của mẫu trang trí, sau đó được lấp đầy bằng các màu men khác nhau.


Họa Tiết Hoàng Gia Trung Hoa


“Vịt uyên ương” (Mandarin Duck) – cặp đôi vịt trọn đời sát cánh bên nhau và trở thành biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu thời nhà Đường, được tái hiện với bộ lông màu sắc lộng lẫy. Hình ảnh “Đôi chim én” bay lượn bên nhánh hoa là họa tiết cổ điển thời nhà Tống, tượng trưng cho vẻ đẹp và sức sống mãnh liệt của thiên nhiên. Mặt số thứ ba lấy cảm hứng từ Thiên Đàn (Temple of Heaven) hùng vĩ ở Bắc Kinh. Được coi là công trình kiến ​​trúc quan trọng nhất ở Trung Quốc , ngôi đền này đã tồn tại suốt sáu thế kỷ ở thủ đô và được ghi nhận là Di sản Thế giới vào năm 1998.



Xuất phát từ các họa tiết Trung Quốc, mặt số cloisonné “Bảy kỳ quan” mô tả hình ảnh Vạn Lý Trường Thành, Đền Taj Mahal, Thành cổ Petra, Đấu trường La Mã, tượng Chúa Kitô Cứu thế, Thành cổ Machu Picchu và Thành cổ Chichen Itza ở trung tâm. Những mẫu đồng hồ này đều không có vạch chỉ giờ, thời gian được chỉ báo bởi những cây kim hình đuôi công đặc trưng của Celadon với những đầu được làm thủ công, những chiếc kim được nung nóng để có một màu tím đồng nhất.



CH5 Phượng hoàng (Phoenix)


Bộ sưu tập Century mới nhất được trang bị bộ máy lên dây cót thủ công do thợ đồng hồ bậc thầy AHCI Lin Yong Hua chế tạo. Được biết đến với cái tên CH5 Phoenix, cầu nối dạng ngón tay, vành tóc và nút bấm gợi lên hình đầu mào và lông đuôi của loài chim phượng hoàng, loài chim thần thoại tượng trưng cho Nữ hoàng Trung Quốc. Bộ máy được đánh bóng gương, sử dụng sọc cuộn Trung Quốc thay vì họa tiết Côtes de Genève, chaton vàng, vát bằng tay, vít nung nóng màu tím, bánh xe trung tâm có nan hoa và cuộn dây Breguet. Núm vặn tinh xảo và lò xo bấm bên trong hỗ trợ cải thiện độ êm ái của cuộn dây. Hoạt động ở tốc độ 18.800vph, bộ máy cho khả năng dự trữ năng lượng trong 45 giờ.



Tùy chỉnh và giá bespoke


Giống như hầu hết đồng hồ Celadon, các tùy chọn, tùy chỉnh là không có giới hạn bởi mỗi chiếc đồng hồ được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng. Khách hàng có thể tự do chọn bất kỳ mặt số nào từ các bộ sưu tập trong quá khứ và hiện tại để ghép nối với bộ chuyển động CH1 hoặc CH5. Trong đó, "Bảy kỳ quan" là mặt số duy nhất phải kết hợp với bộ chuyển động CH5. Thậm chí, bộ máy này còn có thể được tùy chỉnh với các cầu nối bằng vàng hồng hoặc vàng trắng và các lớp hoàn thiện khác nhau. Giá của các mẫu cloisonné Century CH5 là 29.900 USD (xấp xỉ 728.887.250 VNĐ).


Giang Nguyễn (Theo Monochrome)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page