top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Mượn công nghệ từ giải F1, Mercedes-AMG SL43 'lấn sân' sang thị trường Hoa Kỳ

Vay mượn công nghệ từ giải đua xe F1, hệ truyền động bốn xi-lanh dòng SL43 entry-level tạo ra công suất 375 mã lực và sử dụng động cơ điện tích hợp vào bộ tăng áp để cải thiện khả năng phản hồi.


Ảnh minh họa (Nguồn: CarandDriver)


Mercedes-AMG SL43 đã ra mắt tại châu Âu từ 2022, được trang bị động cơ bốn xi-lanh tăng áp, công suất 375 mã lực, với điện trở và công nghệ vay mượn từ giải đua xe F1. Vào thời điểm đó, Mercedes vẫn đang cân nhắc liệu có mang SL43 sang Mỹ hay không. Nhưng giờ đây, nhà sản xuất ô tô Đức xác nhận rằng SL43 sẽ xuất hiện ở thị trường Mỹ dưới dạng mẫu xe năm 2023, bắt đầu bán hàng đầu vào mùa hè này.


SL43 là mẫu entry-level của dòng SL, với bốn xi-lanh dưới mui xe, ít hơn so với các mẫu SL55 và SL63 chạy bằng động cơ V8. Mặc dù SL43 không thể sánh được với công suất đầu ra mạnh mẽ của các mẫu V8, nhưng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng M139 vẫn tạo ra mô-men xoắn 479,96 Nm ấn tượng cùng công suất 375 mã lực.


Ảnh minh họa (Nguồn: Car and Driver)


Bộ tăng áp gắn với động cơ 2.0 lít bao gồm một động cơ điện cùng với hệ thống ống dẫn khí thải thông thường. Động cơ là một bộ phận rộng 1,6 inch được đặt trên trục giữa tuabin và bánh xe nén, có thể quay bánh xe nén trước khi khí thải quay. Cấu tạo này giúp giảm thiểu độ trễ và duy trì tăng áp khi phanh hoặc khi xe giảm tốc, giúp bộ tăng áp luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động ngay khi người lái đạp ga.


Mercedes-AMG F1 sử dụng công nghệ tương tự trên những chiếc xe đua hybrid V6 1,6 lít tăng áp và chiếc sedan C43 AMG ra mắt vào năm ngoái có cùng hệ truyền động, với công suất tăng 27 mã lực.


Ngoài chức năng cung cấp năng lượng cho động cơ điện tử của bộ tăng áp, bộ phát điện dẫn động bằng dây đai 48 vôn cũng có thể cung cấp thêm 13 mã lực trong thời gian ngắn. Sự 'bùng nổ' công suất này diễn ra khi RPM (vòng quay/phút) thấp hơn và không làm tăng tổng công suất cực đại 375 mã lực. Công nghệ 48 vôn cũng cho phép hệ thống start-stop hoạt động trơn tru hơn và có thể tái tạo năng lượng khi giảm tốc.


Ảnh minh họa (Nguồn: Car and Driver)


Động cơ gắn theo chiều dọc được kết hợp với hộp số tự động chín cấp sử dụng bộ ly hợp ướt thông thường của AMG thay vì bộ chuyển đổi mô-men xoắn. SL43 dẫn động cầu sau sẽ đạt tốc độ 96,56 km/h trong 4,8 giây và sẽ đạt tối đa ở mức giới hạn điện tử 273,59 km/h.


Theo hãng xe, sẽ không có quá nhiều thay đổi ở SL43. Kiểu dáng cản trước được thiết kế đơn giản hơn, dùng ống xả tròn thay vì các cửa xả hình vuông như SL 8 xi-lanh. Kích thước tiêu chuẩn cho bánh xe SL43 là 19 inch nhưng khách hàng có thể đặt hàng mẫu xe bánh 20 hoặc 21 inch.


SL43 mẫu entry-level vẫn có cabin sang trọng với ghế bọc da nappa có sưởi, làm mát và có thể điều chỉnh điện. Mercedes-AMG SL43 2023 sẽ có giá khởi điểm 111.050 USD, thấp hơn mẫu SL55 V8 gần 30.000 USD.


Giang Nguyễn (Theo Car and Driver)



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page