top of page

Morgan và Pininfarina hợp tác tạo nên Midsummer - siêu phẩm với hơn 250 giờ chế tạo


Morgan đã bắt tay với hãng thiết kế Pininfarina để tạo ra Midsummer - một mẫu mui trần hoàn toàn có thân bằng nhôm được đánh bóng bằng tay tuyệt đẹp và mất hơn 250 giờ để hoàn thành. Chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi này chỉ có giới hạn 50 chiếc, tất cả đều đã được bán hết.



Morgan Midsummer mới đã được tạo ra bởi nhà thiết kế huyền thoại người Ý Pininfarina. Mẫu xe có thiết kế được lấy cảm hứng từ những thiết kế của những năm 1930 và 1940 với phần đuôi sau dài hơn Plus Six. Midsummer không có kính chắn gió thông thường vì nó được thay thế bằng một cặp kính chắn gió kiểu dáng nhỏ gọn, gợi nhớ về những chiếc mui trần kiểu Ý Barchetta năm xưa.



Nếu người Ý mang đến nguồn cảm hứng hình ảnh và sự quyến rũ cho mùa Hè thì người Anh lại mang đến kỹ năng kỹ thuật và chế tạo xe. Chiếc xe mới trang bị khung nhôm liên kết với Morgan Plus Six, nhưng việc thiếu mui xe và những thay đổi khác, bao gồm cả việc sử dụng bánh xe rèn nhẹ, góp phần giảm cân nặng so với trọng lượng vốn đã rất nhẹ của Plus Six. Bộ mâm đúc kín mặt là một nét cổ điển khác, giúp cải thiện tính khí động học bằng cách tạo ra luồng không khí mượt mà hơn qua hai bên xe. Chúng được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 5. Bộ mâm rèn 19 inch này cũng giúp tiết kiệm trọng lượng vì Morgan đã giảm khoảng 3kg so với bánh xe tiêu chuẩn của Plus Six, chỉ 10kg. Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 999,7kg khô. Chiếc xe mới sử dụng động cơ BMW sáu xi-lanh tăng áp, công suất 335 mã lực tương tự như Plus Six, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Số liệu về khả năng tăng tốc vẫn chưa được công bố, nhưng Midsummer được cho là sẽ cải thiện thời gian của Plus Six là 4,2 giây từ 0 đến 100 km/h.



Những tấm gỗ bao quanh và chạy xuyên suốt cabin của Midsummer là một trong những điểm nổi bật nhất của xe. Chúng được tạo hình bằng tay từ hơn 400 lớp gỗ tếch, mỗi lớp dày không quá 0,6 mm và gợi nhớ đến kết cấu thân xe truyền thống của Morgan, sử dụng các thanh gỗ ẩn khỏi tầm nhìn để đỡ các tấm bên ngoài.



Bên cạnh đó, mẫu xe cũng được áp dụng một số thủ thuật thiết kế tinh tế hơn, khiến Midsummer trở thành một trong những chiếc xe đáng thèm muốn nhất mà Morgan từng sản xuất. Các bánh xe tuyệt đẹp được bao bọc chặt chẽ và đồng tâm hơn bởi các vòm, giúp chiếc xe có tư thế chắc chắn và phần đuôi dài tăng thêm vẻ sang trọng. Bệ cửa phía dưới được làm bằng thép không gỉ và đánh bóng. Thay vì trang bị huy hiệu “thiết kế bởi Pininfarina” bên sườn như một số chiếc Ferrari nổi tiếng, thì Midsummer nhận được huy hiệu “Fuoriserie” hiếm hơn nhiều dành riêng cho các phiên bản “ngoài dòng” đặc biệt. Đây cũng là lần đầu tiên Pininfarina áp dụng nó vào mô hình sản xuất.



Tuy nhiên, mẫu xe chỉ có 50 chiếc được sản xuất và đã được bán hết. Giá chưa được tiết lộ chính thức nhưng có thể sẽ bắt đầu từ khoảng 215.000 USD.

Jonathan Wells, giám đốc thiết kế của Morgan cho biết việc giới hạn số lượng xe Midsummer ở mức 50 chiếc không phải là một quyết định dễ dàng. Ông nói: “Bởi vì mẫu xe đòi hỏi rất nhiều công đoạn thủ công nên chúng tôi chỉ có thể chế tạo một hoặc hai chiếc mỗi tuần và cũng muốn có thể làm hài lòng khách hàng của mình trong một khung thời gian phù hợp. Mỗi chiếc xe chúng tôi chế tạo cho một khách hàng Morgan đều khác nhau.Sự khác biệt có thể là bất cứ điều gì, từ biểu tượng đơn giản trên tựa đầu cho đến thân xe coupe. Chúng tôi cởi mở với tất cả những điều đó và sau thành công của sự hợp tác này, tôi chắc chắn sẽ muốn làm nhiều hơn nữa.”


Bài: Linh Phan - Theo Robb Report


Komentáře


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page