top of page

Mẫu xe Continental GT 2023 độc nhất vô nhị của Bentley tại Tuần lễ xe hơi Monterey

Lịch sử của Bentley được chia thành hai giai đoạn chính: trước và sau khi Volkswagen mua lại công ty. Chiếc xe đầu tiên được tạo ra sau cột mốc mua lại ngày đó giờ đây cũng đã tròn 20 tuổi. Để kỷ niệm ngày lịch sử năm xưa, nhà sản xuất ô tô quyết định chế tạo một mẫu xe độc nhất vô nhị lấy cảm hứng từ mẫu xe năm 2003.



Tại “The Quail, a Motorsports Gathering” trong khuôn khổ Tuần lễ Xe hơi Monterey, Bentley đã trình làng chiếc Continental GT đầu tiên, số VIN20001. Bên cạnh đó là chiếc xe Continental GT hiện đại thế hệ thứ ba lấy cảm hứng từ mẫu Continental đời đầu.



Giống như chiếc Continental GT đầu tiên sản xuất năm 2003, phiên bản hiện đại được hoàn thiện với màu sơn Xanh Cypress, ghế bọc da Saddle và ốp gỗ óc chó Burr.



Tuy nhiên, vì phiên bản hiện đại dựa trên mẫu xe cổ điển 20 tuổi được sản xuất bởi Mulliner - bộ phận nội bộ của Bentley chuyên phát triển tùy biến trên ô tô, nên họ quyết định "khoe khoang" tài năng một chút thông qua những chi tiết siêu tinh tế.



Trong suốt hai thập kỷ kể từ chiếc Continental GT đầu tiên được sản xuất, Mulliner đã học được một vài thủ thuật cá nhân hóa hữu ích. Vì vậy, mẫu xe năm 2023 có các chi tiết nổi bật và đường khâu tương phản màu “Xanh lục đặc biệt”, nêu bật hình dáng ghế Saddle trên xe.



Trong khi đó, các chi tiết trang trí trên tấm ốp và thanh ngang hông đều có hai lớp hoàn thiện với các phần Dark Burr Walnut có lỗ mở và các phần Dark Burr Walnut có độ bóng cao được ngăn cách bằng một sọc mỏng màu xanh lá cây Cypress.



Được hưởng lợi từ các Thông số kỹ thuật Blackline, Touring và Styling, Continental GT 2023 có phần sáng ngoại thất màu đen bóng, bộ chia gió trước, ốp sườn, bộ khuếch tán bằng sợi carbon và cánh lướt gió tinh tế trên nắp cốp. Mẫu xe độc nhất vô nhị năm nay sở hữu mâm xe thể thao 22 inch màu xám đậm Satin được hoàn thiện với một lớp sơn duy nhất.



Các huy hiệu kỷ niệm mang dòng chữ “20 years of the Continental GT by Bentley Mulliner” được khắc tinh tế khắp nơi từ bên trong xe đến bên ngoài xe. Ngoài ra, còn có các bản vẽ phác thảo của cả hai mẫu xe 2003 và 2023 trên bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và bậc cửa. Những chiếc Continental GT 2023 đều đã tìm được chủ của mình với mức giá không được tiết lộ.


Giang Nguyễn (Theo Carscoops)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page