top of page

Luna Rossa Prada Pirelli - đại diện "sừng sỏ" đến từ nước Ý

Mặc dù vừa phải hứng chịu thất bại 7-3 trước đối thủ đến từ New Zealand trong khuôn khổ trận chung kết America’s Cup lần thứ 36 nhưng không thể phủ nhận rằng đội đua đến từ Ý - Luna Rossa Prada Pirelli đã rất nỗ lực và góp phần mang lại cho hàng ngàn khán giả một trận đấu mãn nhãn.


Được “hậu thuẫn” bởi Patrizio Bertelli, CEO của Prada Group, Luna Rossa Prada Pirelli là một đội đua dày dặn kinh nghiệm với đội trưởng Max Sirena đã từng tham dự 6 lần America’s Cup trước đó. Ngoài ra, đội đua đến từ Ý còn sở hữu một đội hình chưa từng thấy qua trước đây, với Jimmy Spithill cầm lái mạn phải và Francesco Bruni ở mạn trái.


Nói về thành tích thi đấu, Spithill chính là cá nhân sở hữu chiến tích đáng nể nhất trong đội với 2 lần vô địch trong tổng số 7 lần tham gia cho đội đua Oracle đến từ Mỹ. Trong khi đó, Bruni cũng không hề kém cạnh với 3 lần tham dự Olympics cùng nhiều giải đua khác.


Mặc dù ban đầu đội hình và sự kết hợp kỳ lạ này của Luna Rossa Prada Pirelli nhận được khá nhiều sự nghi ngờ đến từ phía khán giả, bộ đôi trên đã tỏ ra khá ăn ý với những màn trình diễn gần đây. Tiêu biểu chính là chiến thắng hủy diệt 7-1 trước INEOS Team UK đến từ Vương quốc Anh.


Spithill cho biết sự sắp xếp này cho phép họ cải thiện một cách mạnh mẽ hơn nữa các kỹ năng. Ngoài ra, cách bố trí một người lái ở 2 bên mạn tàu này cũng đã được Emirates Team New Zealand thử nghiệm và áp dụng thành công. Minh chứng rõ ràng nhất chính là chiếc cúp vô địch lần thứ 4 dành cho đội thuyền đến từ New Zealand.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page