top of page

Lumiere mang ánh sáng Victoria lịch sử soi chiếu vào không gian đương đại


Thương hiệu Boca do Lobo vừa qua đã giới thiệu bộ sưu tập Lumiere mang vẻ đẹp huyền ảo. Các tác phẩm kỳ này của họ là sự kết hợp giữa nét cổ kính của những ngọn đèn thời Victoria với thiết kế “bềnh bồng" trôi trên cõi gương bí ẩn, tất cả là để phản chiếu ra thứ ánh sáng huyền bí vào ngay trong không gian sống đương đại của những khách hàng cao cấp nhất. Ta hãy cùng điểm qua một số tác phẩm của bộ sưu tập này ở đây.


Lumiere - đèn và gương


Tác phẩm gợi lại nét tinh tế của những đại lộ cuối thế kỷ 19 vẫn còn làm thổn thức bao người qua những bức tranh phong cảnh rải rác khắp châu Âu… giờ đây đã được mang vào ngay trong thiết kế này của Lumirere . Đây là tác phẩm chứa sự kết hợp tao nhã giữa đèn đường thời Victoria và tính phản quang của gương trong kiến trúc đương đại.


Tác phẩm gợi ra một sự kết nối phi thời gian, khi mẫu đèn từ thời xa xưa xuyên qua mặt gương để soi chiếu không gian đương đại. Điểm kỳ ảo là nó vươn ra từ một đường nứt chảy vàng ròng như một ẩn ý về thuở hoàng kim của thời đại Victoria, đó là thời thịnh trị của đế chế Anh cũng như thời đại cực thịnh của niềm tin rằng công nghệ của con người có thể thay đổi được mọi thứ trên hành tinh.


Lumiere - đèn treo lơ lửng


Một tác phẩm khác cũng được lấy cảm hứng từ thời Victoria là đèn treo Lumiere, tác phẩm này gợi nhắc về một xu hướng thiết kế nội thất đương đại đang hướng đến, đó là sự song hành giữa tính nghệ thuật độc bản và chủ nghĩa công năng.



Mẫu đèn này được đính trên một cây cột gãy cong luôn lơ lửng nhờ hai dây xích mỏng manh dị thường. Tổng thể hình dáng gồm bốn nhánh đèn phức tạp của nó đối lập với nét cũ kỹ của phần cố định, tất cả như gợi nhắc về sự phai phôi, nét rệu rã sẽ đến dù cho là với những kiệt tác thủ công được chăm chút kỹ lưỡng nhất trần đời.



Lumiere - đèn và bàn console


Tác phẩm là một chiếc đèn và một mẫu bàn console một chân huyền ảo đang mơ hồ trôi trên mặt gương yên ả.



Nét kỳ ảo của tác phẩm này là sự ứng dụng giữa kỹ thuật truyền thống của nghề rèn sắt với kỹ nghệ của những thợ kim hoàn lành nghề, vòm kim loại tinh tế phủ trên nguồn sáng của cây đèn sẽ hắt ra thứ ánh sáng dị kỳ đã trở thành bản sắc của Boca do Lobo ( thương hiệu nổi thất độc bản của Bồ Đào Nha)



Lumiere - đèn treo



Không phức tạp và có kích thước lớn như những mẫu đèn trước, tác phẩm này của Boca do Lobo mang vẻ đẹp cổ kính và phát huy tối ưu tính phản quang huyền bí của vàng. Tác phẩm mang hình dáng của một ngọn đèn tao nhã với các góc vát cạnh tôn vinh sâu sắc ánh sáng của kim loại quý, phần bệ gắn vào tường mang lại cảm giác sắp tan chảy như vàng ròng vừa được đúc.



Lumiere - đèn và gương chữ nhật



Người ta ấn tượng ngay với tác phẩm này có lẽ không phải vì phần bóng đèn tỏa sáng mà là thân đèn được làm từ gỗ bọc thép mang vẻ đẹp thô mộc, sự phản chiếu màu nâu đen của thân đèn lên lớp gương hoàn hảo càng tạo ra cảm giác tác phẩm vừa nổi lên từ thế giới bên kia mặt gương.




Lumiere theo đúng cái tên của nó, ánh sáng và sự soi chiếu, đó là bộ sưu tập các tác phẩm độc bản dành cho những khánh hàng luôn tìm kiếm một cuộc sống được đắm chìm trong nghệ thuật, trong văn hoá và lịch sử huy hoàn. Do đó Boca do Lobo hoàn toàn làm đúng như tôn chỉ hoạt động của họ, đó là mang đến những tác phẩm độc bản có thể làm thoả mãn cho nhu cầu tinh tế nhất của giới thượng lưu châu Âu.


Bài: Vương An Nguyên - Art Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page